Vị Trí Sân Bay Long Thành Đồng Nai

Vị Trí Sân Bay Long Thành Đồng Nai Dù chưa được hoàn thiện nhưng sân bay Long Thành vẫn là một từ khóa hot của các nhà đầu tư bất động sản. Vậy sân bay này có những đặc điểm gì? Và vị trí sân bay Long Thành Đồng Nai ở đâu? Những câu hỏi này sẽ được giải đáp tất tần tật qua bài viết bên dưới.

Giới thiệu sơ lược về sân bay Long Thành Đồng Nai

Cuộc quy hoạch hàng ngàn hộ dân ra khỏi vùng dự án đã tạo nên một quy mô khổng lồ của sân bay Quốc tế Long Thành. Là tiền đề cho sự phát triển kinh tế của đất nước Việt Nam.

Sân bay Long Thành Đồng Nai là một sân bay Quốc tế thuộc huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, nằm ở hướng Đông cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 40 km.

 

Ước tính 1 năm, sân bay có thể chở 100 triệu hành khách, 1 con số khủng so với những sân bay nội địa khác. Trong tương lai đây sẽ là cảng hàng không lớn nhất Việt Nam.

Vừa qua, ngày 5/1/2021, sân bay Long Thành chính thức khởi công giai đoạn 1 cùng với sự tham gia của Thủ Tướng Chính Phủ, Bộ Giao Thông Vận Tải và các ban ngành liên quan. 

Tổng quan dự án sân bay Quốc tế Long Thành

  • Tên dự án: Sân bay Quốc Tế Long Thành Đồng Nai.

  • Vị trí sân bay Long Thành Đồng Nai: Xã Bình Sơn thuộc huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

  • Tổng số vốn đầu tư: 17.8 tỷ đô.

  • Thời gian khởi công đến hoàn thành: Giai đoạn 1 từ 2019 - 2025, giai đoạn 2 đến 2030, giai đoạn 3 từ 2035 - 2040.

  • Lựu lượng hành khách: Khoảng 100 triệu/năm đến 2040.

  • Nhà thầu: Nhật, Việt Nam, Pháp.

Vị trí sân bay Long Thành Đồng Nai trên bản đồ 

Theo bản đồ quy hoạch, dự án này tạo lạc tại xã Suối Trầu thuộc huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, nằm cạnh Quốc lộ 51A gần thị trấn Long Thành, cách cửa ngõ vào “khu công nghiệp” Nhơn Trạch 5 km và cách sân bay Tân Sơn Nhất 43 km.

Vị trí sân bay Long Thành Đồng Nai khá đắc địa. Cổng chính vào sân bay hướng ra Cao Tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Vũng Tàu, bên cạnh sân bây chính là Cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây.

Tiềm năng của vị trí sân bay Long Thành Đồng Nai

Vị trí sân bay Long Thành Đồng Nai nằm tại huyện Long Thành, là một trong những khu vực có tiềm năng phát triển kinh tế cao trong khu vực Đông Nam Á. Việc hình thành một sân bay ở vị trí này có ý nghĩa rất lớn trong cầu nối phát triển kinh tế nước nhà.

Để đi đến sân bay Long Thành sẽ có 3 tuyến đường bộ và 2 tuyến đường sắt gồm: đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam; các tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, tuyến đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - sân bay Long Thành, Bến Lức - Long Thành, Phan Thiết - Dầu Giây.

Những tuyến đường này một khi kết hợp cùng với sân bay Long Thành sẽ thúc đẩy cơ cấu kinh tế mới về loại hình kinh doanh dịch vụ, tạo động lực tăng trưởng cho khu vực Đông Nam Bộ, mở ra không gian phát triển cho vùng kết nối. 

Nhận thấy những ưu điểm mà sân bay này mang lại, Chính Phủ đã yêu cầu toàn bộ các ngành, địa phương liên quan phải trình xuất ý kiến về quy hoạch và phát triển khu vực xung quanh vị trí sân bay Long Thành Đồng Nai để phát huy tối đa công dụng của sân bay này,

Trong đó, đề xuất việc xây dựng một nền kinh tế lớn mạnh, thu hút đầu tư trong nước và nước ngoài. Tăng cường các loại hình dịch vụ hấp dẫn, kể cả trong sân bay. Góp phần giải quyết việc làm cho người dân Việt Nam và giúp nền kinh tế đất nước phát triển. 

Với vị trí sân bay Long Thành Đồng Nai như hiện tại sẽ giải phóng bớt sự quá tải của sân bay Tân Sơn Nhất. Giusp cho khách hàng có những chuyến bay thoải mái và tiện ích nhất.

Sơ đồ quy hoạch vị trí sân bay Long Thành Đồng Nai

Diện tích quy hoạch cần đủ cho sân bay long Thành Đồng Nai là 5000 ha trong đó có 3.042 ha của cá nhân, 1.885 ha của tổ chức, 72 ha là sông suối.

Kế hoạch giải phóng mặt bằng gặp khá nhiều gian nan khi có tới 4541 hộ với 14462 nhân khẩu, 25 tổ chức bị ảnh hưởng nặng nề. Đặc biệt, sẽ có 3574 hộ bị giải tỏa trắng. 

Đơn vị tư vấn lần này cho vấn đề quy hoạch của huyện Long Thành là Viện Nghiên cứu thiết kế đô thị Hà Nội. Long Thành gồm 3 đô thị: Đô thị Long Thành (thị trấn Long Thành), đô thị Bình Sơn, đô thị Phước Thái.

Trong giai đoạn 2020 – 2030, đô thị Long Thành sẽ trở thành thị xã Long Thành. Đô thị Bình Sơn sẽ là nơi xây dựng các dịch vụ để phục vụ cho Cảng hàng không Long Thành Đồng Nai. Đô thị Phước Thái là nơi phục vụ cho cụm cảng biển sông Thị Vải.

- Vùng 1 là các khu chức năng gồm: các kho trung chuyển, khu công nghiệp, Khu logistics Sân bay Long Thành, khu hỗ trợ cảng hàng không. Các khu chức năng này xây dựng quanh khu vực sân bay khoảng 5 km và phục vụ công việc cho hãng hàng không. 

- Vùng 2 là các khu đô thị hiện hữu, khu đô thị thông minh, khu tái định cư. Khu vực này có diện tích dự kiến khoảng 15.000 ha, tập trung xây dựng liên kết 3 - 4 đô thị tạo thành chùm đô thị ở đây.

- Vùng 3 là các khu dịch vụ – thương mại quy mô lớn như: khu thương mại tự do, dịch vụ hỗ trợ hàng không, khu vui chơi giải trí. Được bố trí tại các cửa ngõ giao thông vào sân bay để gây sự chú ý. Diện tích dự kiến khoảng 5 nghìn ha.

- Vùng 4 bao gồm các khu du lịch, dịch vụ ăn uống, thể thao với quy mô diện tích khoảng 2 ngàn ha. Các khu này được xây dựng cách sân bay khoảng 10km.

- Vùng 5 là những dịch vụ tất yếu khác như: mảng xanh dự trữ; khu cách ly, các khu phát triển nông – lâm nghiệp và an ninh quốc phòng.

Giai đoạn xây dựng sân bay Quốc tế Long Thành Đồng Nai

Dự án sân bay Long Thành Đồng Nai quyết định triển khai theo 3 giai đoạn chính: giai đoạn 1 từ 2019 – 2025, giai đoạn 2 từ 2025 -2035, giai đoạn 3 từ 2035 – 2050.

Tuy nhiên, hiện nay cảng hàng không Quốc tế đang gặp sự cố về vấn đề giải phóng mặt bằng khiến cho việc hoàn thành công trình đúng tiến độ bị trì trệ. 

Giai đoạn 1

Tổng mức đầu tư cho giai đoạn 1 có khả năng rơi vào con số 111.690 tỷ đồng (4,77 tỷ USD). Số tiền này đã bao gồm: chi phí xây dựng, cơ sở hạ tầng, thiết bị, lãi vay, dự phòng trượt giá.

Ở giai đoạn này, sân bay Long Thành được xây dựng các hạng mục gồm: một đường cất hạ cánh, một nhà ga hàng hóa 1,2 triệu tấn/năm, một nhà ga hành khách công suất là 25 triệu khách.

Một số hạng mục phụ trợ khác cũng có mặt ở giai đoạn 1 là: 64 vị trí đỗ máy bay, đài kiểm soát không lưu cao 123 m, 4.200 chỗ đỗ xe, trạm cung cấp nhiên liệu, trạm bảo trì máy bay, khu tiếp phẩm.

Theo nghiên cứu khả thi, tổng diện tích đất dành cho sân bay trong giai đoạn 1 là 1.165 ha.

Nhưng các đại biểu đã kiến nghị mở rộng lên 1.810 ha để xây dựng kho giao nhận hàng hóa, nhà ga chuyển phát nhanh hàng hóa, điện năng lượng mặt trời, khu diễn tập phòng cháy chữa cháy, dẫn đường hàng không, hồ điều hòa thoát nước.

Hai tuyến đường bộ cũng được Chính Phủ kiến nghị đưa vào giai đoạn này ở dự án sân bay Long Thành Đồng Nai.

Giai đoạn 2 và giai đoạn 3

Giai đoạn 2 sẽ xây dựng thêm một đường băng với cấu hình mở dài 4.000 m – rộng 75 m và một nhà ga hành khách 25 triệu người. từ đó nâng công suất vận tải lên thành 50 triệu khách 1 năm và 1,5 triệu tấn hàng hóa 1 năm. 

Giai đoạn 3 là giai đoạn hoàn thiện tất cả các hạng mục để đạt được 100 triệu khách 1 năm và 5 triệu tấn hàng hóa 1 năm. Sau khi hoàn thành, vị trí sân bay Long Thành Đồng Nai sẽ trở thành sân bay lớn nhất Việt Nam. 

Các lợi ích sau khi hoàn thành dự án sân bay Long Thành

Vị trí sân bay Long Thành Đồng nai là một vị trí quá thuận lợi để xây dựng cảng hàng không. Chính Phủ Việt Nam đã định hướng sân bay Quốc tế Long Thành sẽ là thủ phủ hàng không của cả nước nhằm thu hút khách nước ngoài và khách Việt Nam quá cảnh. 

Các chuyến bay trung chuyển người và hàng hóa sẽ mang lại lợi nhuận cho nền kinh tế nước nhà. Không những vậy, đây sẽ là khu cung cấp các dịch vụ hàng không quốc như: cung ứng xăng dầu, nâng cấp, bảo trì, sửa chữa máy bay,… cho các hãng trong nước và quốc tế.

Theo nghiên cứu của Hansen Partnership thì sân bay Long Thành Đồng Nai có ý nghĩa rất lớn đối với nền kinh tế Việt Nam. Vì hãng hàng không sau khi đưa vào hoạt động sẽ đóng góp cho đất nước 3 – 5% GDP cả nước.

Sau khi có quyết định khởi công xây dựng thì giá nhà đất tại Long Thành và các vùng lân cận có xu hướng tăng thu hút nhiều nhà đầu tư quan tâm. Với diện tích đất trống khá nhiều như hiện nay thì việc sở hữu một lô đất là điều hoàn toàn dễ dàng.

Dự đoán sau khi sân bay được hoàn thành, giá bất động sản sẽ tăng vọt lên đến vài chục hoặc vài trăm triệu 1 m2. Đây là cơ hội sinh lời cho các gia đình và dân kinh doanh bất động sản

Kinh phí xây dựng sân bay Long Thành Đồng Nai    

Dự án cảng hàng không Quốc tế Long Thành khiến các nhà đầu tư đau đầu vì phải huy động vốn từ nhiều nguồn vì số tiền bỏ vào lên tới hàng chục tỷ USD. 

Các chủ đầu tư cho dự án lần này phải kể đến đó là: Qũy đầu tư phát triển của Chính Phủ, cổ phần và đầu tư nước ngoài , trái phiếu Chính Phủ. 

Bắt đầu từ năm 2011 nhà nước đã triển khai báo cáo và thu xếp vốn cho dự án, việc này kéo dài đến năm 2014.

Tổng chi phí cần cho 3 giai đoạn xây dựng hệ thống sân bay Long Thành Đồng Nai là 18 tỷ USD.

Trên đây là bài viết mô tả đầy đủ thông tin của hãng hàng không gồm: Vị trí sân bay Long Thành Đồng Nai, vai trò của sân bay, tiến độ xây dựng, kinh phí,… Dự đoán sân bay này trong tương lai sẽ góp phần làm giàu mạnh nền kinh tế nước Việt Nam.

Xem thêm: Thông tin về sản phầm bất động sản Vinhomes. Tổng Quan Sân bay quốc tế long thành

 

Bài viết khác

Tra cứu quy hoạch đất đai
30-06-2023
Tra cứu quy hoạch đất đai. Trong thời đại hiện nay, vấn đề quy hoạch đất đai đã trở thành một trong những bài toán khó khăn của các...
Tỉnh rộng nhất Việt Nam
30-06-2023
Tỉnh rộng nhất Việt Nam là tỉnh Lai Châu, nằm ở phía Tây Bắc của . Với diện tích hơn 9.000 km2, Lai Châu có vị trí địa lý quan trọng...
Tra cứu quy hoạch
30-06-2023
Tra cứu quy hoạch. Truy cập thông tin quy hoạch là một công việc quan trọng và cần thiết trong quá trình phát triển đô thị hiện nay. Việc...
Landmark 81 Restaurant
01-07-2023
Landmark 81 Restaurant. Landmark 81 là tòa nhà cao nhất Việt Nam và cũng là một trong những địa điểm ăn uống sang trọng nhất tại TP.HCM. Nhà...
Nội thất trong phòng khách
29-07-2023
Nội thất trong phòng khách là một phần quan trọng không thể thiếu trong mỗi ngôi nhà. Đó cũng là nơi chúng ta dành thời gian để nghỉ ngơi,...
Thiết kế phòng ngủ
29-07-2023
Thiết kế phòng ngủ là một yếu tố quan trọng trong việc tạo nên sự thoải mái và thư giãn cho chủ nhân. Một phòng ngủ đẹp không chỉ...
Nội thất phòng ngủ
29-07-2023
Nội thất phòng ngủ. Phòng ngủ là không gian quan trọng nhất trong một căn nhà, nơi mà chúng ta có thể thư giãn và tận hưởng những giờ...
Vách ngăn phòng - Tạo không gian sống hiện đại và tiện nghi
29-07-2023
Vách ngăn phòng - Tạo không gian sống hiện đại và tiện nghi. Vách ngăn phòng là một trong những thành phần quan trọng trong xây dựng một...
Trang trí phòng khách
29-07-2023
Trang trí phòng khách là một trong những việ làm quan trọng để tạo nên không gian sống đẹp và thoải mái cho gia đình. Phòng khách có vai...
Phòng khách
29-07-2023
Phòng khách là một phần quan trọng trong ngôi nhà, nơi mà gia đình và bạn bè có thể quây quần bên nhau và tận hưởng những khoảnh không...
Công cụ tìm kiếm
Zalo
Hotline
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ PHÁT TRIỂN BẤT ĐỘNG SẢN ĐẠI PHÚ
Facebook
Gọi điện
Sms
Zalo
Facebook