Thành phố Thủ Đức – thị trường mới của bất động sản

Thành phố Thủ Đức thị trường bất động sản gặp nhiều khó khăn do khủng hoảng kinh tế, đặc biệt là thị trường bất động sản tại TP. Hồ Chí Minh chịu ảnh hưởng trầm trọng. Nhưng với sự thành lập Thành phố Thủ Đức đã làm cho thị trường bất động sản tại TP. Hồ Chí Minh có những chuyển biến mới và sôi động trở lại. 

Đôi nét về Thành phố Thủ Đức

Thành phố Thủ Đức trực thuộc TP. Hồ Chí Minh được Uỷ ban thường vụ Quốc hội thông qua Nghị quyết thành lập vào ngày 24/7/2020. Và được tổ chức lễ công bố thành lập vào ngày 31/12/2021.

Thành phố Thủ Đức bao gồm 3 quận là quận 2, quận 9quận Thủ Đức, cái tên được chọn là do gắn liền với quá trình lịch sử và văn hóa.

Thành phố Thủ Đức hiện có 34 phường thuộc khu vực quận 2, quận 9 và Thủ Đức như trước 

Quy mô Thành phố Thủ Đức

Với diện tích hơn 22.000 ha, dân số hiện tại hơn 1,1 triệu người. Có thể nói đây là một khu vực rộng lớn và có lượng dân số vượt bậc.

Thành phố Thủ Đức được đặt rất nhiều kỳ vọng sẽ trở thành một khu vực bùng nổ để thúc đẩy nền kinh tế của TP. Hồ Chí Minh và vùng phía Đông Nam Bộ.

Thành phố Thủ Đức được dự kiến rằng sẽ đóng góp đến 1/3 vào ngân sách, mở rộng nền kinh tế của TP. Hồ Chí Minh.

Hạ tầng giao thông tại Thành phố Thủ Đức ngày càng được chú trọng trong việc đầu tư và phát triển hơn.

Với tận dụng lợi thế riêng của từng quận, định hướng phát triển thành một khu đô thị mới đầy sáng tạo và ứng dụng những thành tựu công nghệ mới. 

Tại sao thành phố Thủ Đức được thành lập?

Thành phố Thủ Đức là nơi hội tụ đủ các yếu tố vượt trội, và là lý do để thúc đẩy nền kinh tế - xã hội cho TP. Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung.

Dưới đây là các yếu tố để Thành phố Thủ Đức được thành lập:

Vị trí địa lý thuận lợi

Thành phố Thủ Đức nằm ở trung tâm vùng Đông Nam Bộ, nơi được xem là có cơ sở hạ tầng đồng bộ và hoàn thiện. 

Tạo điều kiện cho việc kết nối giao thông được thuận lợi và tăng cường khả năng hợp tác kinh tế với các khu vực xung quanh. 

Với các hệ thống giao thông trọng điểm như sau:

  • Tuyến đường Metro số 1 đi từ Bến Thành đến Suối Tiên sẽ được đi vào hoạt động vào cuối năm 2021.

  • Đường Vành đai 3 Mỹ Phước – Nhơn Trạch – Tân Vạn hiện tại đang được bàn  giao 

  • Mở rộng quốc lộ 1A, quốc lộ 1K, đường Vành đai 2, xa lộ Hà Nội và cao tốc TP. Hồ Chí Minh.

  • Triển khai thi công mở rộng hệ thống giao thông đường thủy trên sông Sài Gòn – Đồng Nai.

Không những thế, thành phố Thủ Đức còn có vị trí khá thuận lợi để có thể triển khai phát triển ngành logistics, tạo sự thuận tiện trong việc vận chuyển hàng hóa.

Hệ sinh thái khởi nghiệp

Hệ sinh thái khởi nghiệp đã được các nhà đầu tư trong và ngoài nước tham gia tích cực và phát triển mạnh mẽ. 

Được triển khai tập trung tại làng Đại học Quốc gia Thủ Đứckhu công nghệ cao quận 9. Đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của thành phố Thủ Đức trong thời gian sắp tới. 

Khu chức năng hiện hữu

Với những ưu thế nổi trội đã giúp thành phố Thủ Đức trở nên khác biệt hoàn toàn với các khu đô thị khác.

Có các khu chức năng hiện hữu như: trung tâm thể thao, khu đô thị Thủ Thiêm và sức khỏe Rạch Chiếc..

Triển vọng trong tương lai của Thành phố Thủ Đức

Thành phố Thủ Đức đã trở thành một thị trường “béo bở” trong mắt các nhà đầu tư sau khi chính thức được lên Thành phố.

Vốn đã có được danh tiếng từ các dự án như Masteri Thảo Điền, Masteri An Phú, Estella An Phú… mới đây Masterise Homes đã hợp tác với các đối tác tạo nên một trung tâm tại quận 9 là Masteri Centre Point, tạo nên một dự án hoàn toàn mới, được cải tiến và hoàn thiện hơn.

Masteri Centre Point đã góp phần làm cho Thành phố Thủ Đức được thay đổi diện mạo mới mẻ hơn và tràn đầy sức sống hơn.

Theo các chuyên gia bất động sản cho biết, tiềm năng trong tương lai của Thành phố Thủ Đức sẽ ngày một phát triển với nguồn cầu chỉ có tăng chứ không có giảm.  

Tiềm năng tăng giá bđs Thành phố Thủ Đức

Chỉ trong năm 2020, đã có đến 21 dự án được bán trên tổng 17.272 căn hộ của toàn thành phố. Mức độ tăng trưởng lớn nhất ở quận 9 là Vinhomes Grand Park và Masteri Centre Point.

Có thể thấy, những dự án có đầy đủ các yếu tố về dịch vụ, thương mại, tiện ích, tiện nghi.. sẽ góp phần làm cho dự án đó phát triển và được ưa chuộng hơn.

Bên cạnh đó, tên tuổi, tiềm lực về tài chính và độ uy tín của chủ đầu tư cũng giúp thu hút được rất nhiều người tìm đến mua nhà. 

Thành phố Thủ Đức được dự kiến sẽ là một nơi lý tưởng để sinh sống và làm việc, nhờ vào việc giao thông mang tính kết nối cao, cơ sở hạ tầng hoàn thiện và tiện nghi.  

Cơ hội đầu tư dành cho người đi trước

Là nơi có nhiều tiềm năng vượt trội, Thành phố Thủ Đức đã được nhiều tập đoàn lớn về bất động sản đổ bộ về đầu tư và phát triển.

Điển hình là tập đoàn Vingroup đã đầu tư vào quận 9 với dự án Vinhomes Grand Park – đại đô thị thông minh.

Dự án đã trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý nhờ vào vị trí đắc địa, có tính kết nối giao thông cao, hệ sinh thái xanh và thiên nhiên cùng với các chuỗi tiện ích đi kèm. Được đánh giá là một khu đô thị thông minh, hiện đại với đầy đủ các tiện ích.

Với sự thấu hiểu thị trường và biết nắm bắt thời cơ đã giúp dự án Vinhomes Grand Park thành công vang dội.

Chính vì vậy, để có thể thành công trong lĩnh vực bất động sản thì bạn cần phải có cái tầm nhìn xa, hiểu rõ thị trường trong tương lai để có thể có quyết định đúng đắn và sáng suốt trong việc đầu tư.

Giá bất động sản Thành phố Thủ Đức tăng thật hay ảo?

Theo lời của chuyên gia về bất động sản cho biết thì giá đất tại Thành phố Thủ Đức và các khu vực lân cận tăng cao cũng là điều đương nhiên và hợp lý. 

Nhưng cần phải biết cách đón nhận và xử lý để các hoạt động trở nên dễ dàng hơn, tránh dẫn đến các rủi ro làm ảnh hưởng đến sự phát triển mạnh mẽ của khu vực trong việc không kiểm soát được về các vấn đề về hồ sơ và pháp lý. 

Vừa được chính thức lên thành phố thì giá đất tại Thành phố Thủ Đức đã tăng vượt bậc lên đến 100 triệu đồng/m2, mức giá chưa từng có ở nơi đây khiến cho người dân vô cùng bàng hoàng.

Thành phố Thủ Đức ảnh hưởng đến bất động sản

Tuy tăng lên đến 20 – 30% so với trước kia nhưng mức giá đấy lại được cho là hợp lý trong hoàn cảnh này.

Điển hình là đường Võ Văn Ngân, phường Trường Thọ có quy mô là 1,1 ha với 739 căn hộ có diện tích từ 55 – 220 m2. Được công bố với giá bán hơn 95 triệu đồng/m2, tức là mỗi căn hộ có giá không dưới 5 tỷ đồng.

Ngoài ra còn có Masterise Homes nằm trên đường xa lộ Hà Nội có quy mô 1,9 ha vừa được công bố giá bán là 100 triệu đồng/m2.

Đây được coi là nơi có giá bán cao nhất và khủng nhất tại khu vực Thảo Điền, An Phú. Dù là vậy nhưng vẫn có rất nhiều nhà bất động sản chen chúc nhau xin làm môi giới. 

Không chỉ có giá đất của các căn hộ tăng lên mà đất canh tác, nông nghiệp cũng tăng lên không kém kể từ sau khi Thủ Đức được lên thành phố

Thành phố Thủ Đức ảnh hướng tới quận 9

Có lẽ đất tại khu vực quận 9 là tăng vượt bậc nhất trong 3 quận, hai quận Thủ Đức và quận 2 cũng có tăng nhưng ít do đã được thiết lập mặt bằng với giá cao từ trước.

Có thể thấy rõ nhất là tại khu vực quận 9 đường Nguyễn Xiển hiện đã lên đến 50 triệu đồng/m2, trong khi vài tháng trước giá chỉ 30 triệu đồng/m2.

Hay tại khu vực phường Long Phước giá đất nông nghiệp năm trước chỉ ở mức 4 – 5 triệu đồng/m2 nhưng hiện tại lại lên đến 10 – 12 triệu đồng/m2.

Khu vực phường Trường Thọ, quận Thủ Đức giá đất đã tăng hơn 30% so với trước đây.

Trên tuyến đường của dự án Đông Thủ Thiêm quận 2 với diện tích 15m x 15m có giá là 60 – 65 triệu đồng/m2.

Như vậy có thể thấy giá đất của các dự án đã, đang và sắp được công bố của Thành phố Thủ Đức đều tăng không ngừng và có giá tương đương với các quận trung tâm của TP. Hồ Chí Minh.

Cần thận trọng trong việc mua nhà ở Thành phố Thủ Đức

Giá đất tại khu vực Thành phố Thủ Đức được tăng lên đỉnh điểm và lập kỉ lục chưa từng thấy tại khu vực này. Việc tăng giá lên quá cao đã tạo nên hiệu ứng bong bóng bất động sản.

Giá đất trong các cuộc giao dịch thường cao hơn rất nhiều so với giá được Nhà nước quy định.

Vì vậy, việc công khai minh bạch về giá đất là biện pháp thích hợp nhất để tránh xảy ra các tình trạng giá đất tại Thành phố Thủ Đức tăng ảo và có thể tránh được những rủi ro trong khi mua bán đất tại khu vực này.

Trước khi mua cần phải xem xét kỹ càng về các yếu tố về pháp lý, vị trí của lô đất và các tiện ích xung quanh nó.

Bởi vì có một số người mua không nắm bắt rõ về giá thị trường nên đã làm xảy ra hiện tượng bong bóng bất động sản, làm cho giá đất bị ảo và không có giá trị thực.

Vì vậy cần phải xem xét đầy đủ các yếu tố và khía cạnh khác nhau trước khi đưa ra quyết định mua. 

Cần nghiên cứu và phân tích, tính toán kỹ lưỡng hay có thể tham khảo ý kiến của các nhà đầu tư, nhà môi giới có kinh nghiệm nếu trong trường hợp bạn không có kiến thức hay kinh nghiệm gì trong lĩnh vực bất động sản.

Đặc biệt không nên hùa theo mua nhà, thấy người khác mua thì mình cũng mua theo, điều này sẽ dễ dàng dẫn đến các quyết định sai lầm.

Đây là bài viết chi tiết về thị trường bất động sản tại khu vực Thành phố Thủ Đức. Hy vọng sẽ mang lại những thông tin hữu ích cho bạn sau khi đọc bài viết. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này. Chúc bạn sẽ thuận lợi trong việc đầu tư vào khu vực Thành phố Thủ Đức.

Xem thêm: Cơ sở hành chính Thành phố thủ đức. Thành phố thủ đức trong lòng thành phố hồ chí minh

 

Bài viết khác

Landmark 81 Skyview – Tòa nhà cao nhất Việt Nam
01-07-2023
Landmark 81 Skyview là tòa nhà cao nhất Việt Nam, với chiều cao lên đến 461,5m, nằm tại khu đôị mới Vinhomes Central Park, quận Bình Thạnh, thành...
Landmark 81 Saigon
01-07-2023
Landmark 81 Saigon. Một trong những kỳ quan kiến trúc đáng chú ý của Việt Nam hiện nay là tòa nhà cao nhất Việt Nam và Đông Nam Á - Landmark...
Landmark 81 - Biểu tượng mới của thành phố Hồ Chí Minh
01-07-2023
Tọa lạc tại trung tâm khu đô thị Vinhomes Central Park, quận Bình Thạnh, Landmark 81 được xây dựng với chiều cao 461m, trở thành tòa nhà cao...
Lakeview quận 2
01-07-2023
Lakeview quận 2 là một trong những khu đô thị mới được đầu tư và phát triển mạnh mẽ tại Tp.HCM trong những năm gần đây. Với thiết...
Bảng giá cho thuê officetel quận 1
17-06-2023
Bảng giá cho thuê officetel quận 1 là một trong những chủ đề được quan tâm bởi nhiều người khi muốn tìm kiếm một không gian làm việc...
Tiện ích dự án Lumiere Riverside
30-07-2023
Tiện ích dự án Lumiere Riverside. Dự án Lumiere Riverside tọa lạc tại quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh đã trở thành sự chú ý của nhiều người...
Thiết kế Căn hộ Lumiere Riverside
30-07-2023
Thiết kế Căn hộ Lumiere Riverside. Căn hộ Lumiere Riverside tọa lạc tại quận 2, là một dự án thiết kế căn hộ hiện đ và tiện nghi. Với...
Quy mô dự án Lumiere Riverside Quận 2
30-07-2023
Quy mô dự án Lumiere Riverside Quận 2. Dự án Lumiere Riverside tọa lạc tại Quận 2, thành phố Hồ Chí Minh là một quần thể đô thị hi đại...
Lý do nên mua Lumiere Riverside
30-07-2023
Lý do nên mua Lumiere Riverside. Lumiere Riverside là một dự án căn hộ cao cấp tại khu vực quận 7, thành phố Hồ Chí Minh. Vhiều lợi thế vượt...
Tiềm Năng Dự án Lumiere Riverside - Những tiềm năng và cơ hội phát triển
30-07-2023
Tiềm Năng Dự án Lumiere Riverside - Những tiềm năng và cơ hội phát triển. Dự án Lumiere Riverside là một trong những dự án bất động sản...
Công cụ tìm kiếm
Zalo
Hotline
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ PHÁT TRIỂN BẤT ĐỘNG SẢN ĐẠI PHÚ
Facebook
Gọi điện
Sms
Zalo
Facebook