Hợp đồng môi giới cho thuê căn hộ chung cư

Hợp đồng môi giới cho thuê căn hộ chung cư là một loại giấy tờ không thể thiếu trong mọi giao dịch bất động sản. Nó dùng làm căn cứ để có thể bảo vệ quyền lợi của các bên khi có các vấn đề gì liên quan đến pháp luật hay kiện tụng. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của hợp đồng môi giới cho thuê căn hộ chung cư.

Hợp đồng môi giới cho thuê căn hộ chung cư là gì?

Hợp đồng môi giới cho thuê căn hộ chung cư là một bản hợp đồng được thực hiện và ký kết giữa 2 bên tham gia là bên môi giới và bên được môi giới. 

Trong hợp đồng môi giới cho thuê căn hộ sẽ được ghi rõ các điều khoản về quyền và nghĩa vụ mà hai bên bắt buộc phải thực hiện, cách thức chi trả hay các điều khoản về hoa hồng mà bên môi giới sẽ được nhận.

Hiện nay bản hợp đồng môi giới cho thuê căn hộ được xem là cầu nối tốt đẹp trong mối quan hệ giữa bên môi giới và bên được môi giới. 

Nhờ vào hợp đồng môi giới cho thuê căn hộ chung cư mà việc giao dịch mua bán được diễn ra thuận lợi, an toàn và tốt đẹp hơn.

Vai trò của hợp đồng môi giới cho thuê căn hộ chung cư

Hiện nay việc thuê nhà đang là sự lựa chọn ưu tiên của nhiều người, đặc biệt là đối với những ai đang sống và làm việc tại các khu vực thành phố.

Chính vì vậy mà bản hợp đồng môi giới cho thuê căn hộ là vô cùng cần thiết khi thực hiện các giao dịch bàn giao nhà đất.

Quy rõ quyền và trách nhiệm của các bên

Trong bản bản hợp đồng môi giới cho thuê căn hộ sẽ được ghi rõ về các trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của bên môi giới và bên được môi giới.

Tất cả sẽ được ghi rõ ràng và chi tiết từ việc tìm kiếm, thanh toán hay bảo mật thông tin khách hàng.

Nếu một trong hai bên làm sai với quy định được giao trong bản hợp đồng môi giới cho thuê căn hộ tại chung cư thì sẽ phải chịu trách nhiệm hay bồi thường với số tiền đã được ước định trước.

Tính chuyên nghiệp

Khi sử dụng bản hợp đồng môi giới cho thuê căn hộ sẽ thể hiện được sự chuyên nghiệp, có trình độ của hai bên. 

Vì hiện nay hầu như trong mọi giao dịch liên quan đến tiền đều phải được thỏa thuận và giao dịch chính thức trên bản hợp đồng.

Dùng làm căn cứ khi có vấn đề kiện tụng

Bên cạnh đó bản hợp đồng môi giới cho thuê căn hộ chung cư còn là phương thức để bảo vệ quyền lợi cho cả hai khi nếu có xảy ra mâu thuẫn dẫn đến kiện tụng.

Vì lời nói thì không thể làm bằng chứng được, chỉ có giấy trắng mực đen mới có thể chứng minh được mọi thứ là đúng hay sai.

Vì vậy các bên cần phải có sự bảo vệ cho riêng mình để phòng khi gặp các trường hợp không may xảy ra.

Mẫu hợp đồng môi giới cho thuê căn hộ chung cư

Thông tin quan trọng cần được chú ý trong bản hợp đồng môi giới cho thuê căn hộ chung cư đó chính là họ tên, số chứng minh nhân dân, ngày tháng năm sinh, địa chỉ thường trú,…

Ngoài ra còn có các thông tin khác mà cũng cần phải có trong một bản hợp đồng hoàn chỉnh.

Phí môi giới

Phí môi giới sẽ được dựa theo phần trăm hoa hồng trong lúc thỏa thuận giữa hai bên, mức phí này sẽ được ghi chi tiết trong bản hợp đồng.

Bên cạnh đó còn phải ghi rõ thời hạn thanh toán và phương thức thanh toán trước khi ký hợp đồng môi giới cho thuê căn hộ để đảm bảo quyền lợi của cả hai.

Thời gian thực hiện việc môi giới

Thời gian thực hiện cũng là một điều quan trọng cần phải có trong bản hợp đồng môi giới cho thuê căn hộ chung cư, phải ghi rõ thời gian mà bản hợp đồng môi giới cho thuê căn hộ có hiệu lực.

Quyền và nghĩa vụ

Đây là một thông tin khá quan trọng, cần phải có trong bản hợp đồng môi giới cho thuê căn hộ tại chung cư. Ghi rõ quyền và nghĩa vụ của đôi bên để tránh xảy ra tranh chấp hay bất kỳ mâu thuẫn nào.

Bên môi giới có nghĩa vụ phải đi kiếm khách hàng mua nhà theo đúng với thời hạn được ghi trên bản hợp đồng. Không chỉ vậy mà còn phải bán đúng với mức giá đã được ghi trong hợp đồng.

Bên cạnh đó còn phải thường xuyên báo cáo tiến độ và cung cấp đầy đủ các loại giấy tờ có liên quan đến pháp lý giúp quá trình giao dịch được thuận lợi và nhanh chóng hơn.

Và bên được môi giới có quyền không phải trả bất kỳ chi phí nào nếu như bên môi giới được hoàn thành được nhiệm vụ của mình.

Các thông tin khác

Ngoài ra còn các thông tin khác cũng cần được thể hiện trong bản hợp đồng môi giới cho thuê căn hộ chung cư như các quy định về mức đền bù hợp đồng, trường hợp vi phạm hợp đồng…

Các nội dung được đề cập ở phía trên sẽ giúp cho bản hợp đồng môi giới cho thuê căn hộ tại chung cư được hoàn thiện và chi tiết hơn, đảm bảo được quyền lợi cho cả hai.

Nên thận trọng trước những người môi giới tự do

Hiện nay việc môi giới bất động sản ngày càng phát triển chính vì vậy mà có rất nhiều người môi giới tự do, không có kinh nghiệm hay thậm chí là lừa đảo.

Vì vậy bạn cần phải cẩn thận không được tin hoàn toàn vào những lời họ nói mà phải tự mình kiểm chứng.

Không nên tin hoàn toàn vào những thông tin nhà môi giới cung cấp

Với những người môi giới tự do thì họ không được tiếp xúc trực tiếp với chủ nhà mà chỉ được tiếp cận với những người môi giới thuộc tầng lớp khác nhau.

Chính vì vậy mà những thông tin họ có được về các căn hộ hầu như đều không chính xác tuyệt đối.

Hay thậm chí là bạn có thể gặp những người mang danh nghĩa là môi giới nhưng thực ra là kẻ lừa đảo chỉ muốn lừa tiền của bạn. Họ yêu cầu bạn đưa cho họ tiền trước thì họ mới có chi phí để thực hiện giao dịch.

Không nên đưa cọc 

Tất cả những người môi giới nếu yêu cầu bạn được cho họ một khoản tiền trước thì bạn đừng vội tin họ, để tránh tiền mất tật mang.

Bạn nên tìm một nơi môi giới có uy tín và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này thì mới có thể hợp tác tốt và đảm bảo an toàn cho quyền lợi của bạn.

Đồng thời họ cũng sẽ giúp bạn mua hay bán một căn hộ được diễn ra nhanh chóng và thuận lợi hơn.

Kiểm chứng các thông tin mà bên môi giới đưa ra

Không phải dịch vụ môi giới nào cũng tốt và chất lượng như những gì họ nói. Chính vì vậy mà bạn cần phải có sự kiểm chứng thông tin trước khi tin tưởng họ và bắt đầu thực hiện giao dịch.

Nên tự mình kiểm chứng

Có rất nhiều trường hợp đã xảy ra là các nhà môi giới không có nhiều thông tin vê căn hộ hay dự án mà họ đang môi giới. Họ tư vấn khách hàng không chính xác và dẫn đến nhiều hệ lụy phía sau.

Các nhà môi giới thường sẽ đánh vào tâm lý của khách hàng là thích những nơi có không gian rộng rãi, một căn hộ đẹp nhưng giá rẻ.

Chính vì vậy mà ngoài những thông tin mà họ cung cấp thì bạn cũng cần phải tự đi tìm hiểu và so sánh xem tính chính xác của nó như thế nào để có được một nhận định đúng đắn về căn hộ hay bất kỳ dự án bất động sản mà bạn sắp mua.

Nhờ người đáng tin cậy kiểm chứng

Hay thậm chí là bạn có thể đi dò hỏi những người thân quen hay những người làm trong lĩnh vực môi giới để họ tư vấn xem căn hộ hay dự án này có đáng tin cậy hay không.

Bên cạnh sự trung thực thì cũng cần sự cẩn trọng từ cả hai phía. Nếu đã nắm bắt và xác thực được các thông tin là chính xác thì khi thực hiện giao dịch cần phải có bản hợp đồng môi giới cho thuê căn hộ chung cư.

Chỉ khi có các chứng cứ về giấy tờ thì mới đảm bảo được quyền lợi và lợi ích tốt nhất cho cả hai bên.

Đồng thời cũng sẽ giúp cho mối quan hệ khi hợp của hai bên được tốt hơn, có thể hợp tác với nhau trong tương lai.

Các tiêu chí để chọn một nhà môi giới tốt

Để có thể đánh giá được một nhà môi giới tốt bạn cần phải thông qua các tiêu chí sau đây:

Kinh nghiệm

Khi chọn cần phải chú ý đến thời gian làm việc hay kinh nghiệm mà họ có được khi làm việc trong lĩnh vực này.

Cần phải chọn những người có thời gian làm việc lâu, có nhiều thành công trong việc môi giới. Họ phải nắm rõ tâm lý của khách hàng và phải am hiểu về thị trường hay giá của bất động sản.

Kiến thức thị trường

Những người môi giới phải có kiến thức thị trường rộng, phải là một người nhạy bén, tinh tường trong lĩnh vực bất động sản.

Họ có thể nắm bắt tốt các thông tin một cách nhanh chóng về giá trị của căn hộ, thông tin liên quan đến các dự án đã và đang thực hiện hay trong tương lai sẽ có những dự án gì.

Kỹ năng thuyết phục

Kỹ năng thuyết phục, thương lượng, sự khéo léo nắm bắt được tâm lý của khách hàng để có thể thuyết thục họ mua nhà hay đặt cọc trước giá trị căn hộ đó.

Đây là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá một nhà môi giới tốt.

Tư vấn có hiệu quả

Khi đã nắm bắt được tâm lý và nhu cầu của khách hàng về giá cả, vị trí, tiện ích.. thì họ phải đưa ra một căn hộ phù hợp với khách hàng của mình.

Giúp cho khách hàng tìm kiếm được một sản phẩm phù hợp, chỉ có như vậy thì mới được gọi là một nhà môi giới tốt, có chuyên môn cao.

Quy trình thực hiện chuyên nghiệp

Phải là việc một cách chuyên nghiệp, phải giúp cho khách hàng có sự an tâm khi thực hiện giao dịch, thỏa thuận.

Phải trình bày thông tin, thời gian giao dịch, các thủ tục giấy tờ có liên quan… để thể hiện sự chuyên nghiệp và giúp cho khách hàng có thể nắm bắt được thông tin.

Với những thông tin được cung cấp ở trong bài về tầm quan trọng của bản hợp đồng môi giới cho thuê căn hộ chung cư và những tiêu chí để đánh giá một nhà môi giới tốt.

Hy vọng có thể giúp được bạn thuận lợi trong việc tìm kiếm được một nhà môi giới tốt và phù hợp với mình.

Xem thêm: Pháp lý hợp đồng ký gửi mua bán căn hộ. Bảng giá căn hộ chung cư Vinhomes.

Mẫu hợp Đồng Môi giới cho thuê

 

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc

-----o0o-----

 

HỢP ĐỒNG DỊCH VỤ MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN

(Số: … /HĐMG-2022)

 

Hợp đồng dịch vụ môi giới bất động sản này được lập và ký vào ngày 07 / 05 /2022, tại SALA. Hai bên ký kết hợp đồng này trên nguyên tắc tự nguyện và bình đẳng giữa các bên sau đây:

ĐẠI DIỆN BÊN MÔI GIỚI (BÊN A):   

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ PHÁT TRIỂN BẤT ĐỘNG SẢN ĐẠI PHÚ

Địa chỉ: 135/37/1 Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh.

MST: 0317019264                             

Đại diện bởi: NGUYỄN HỮU PHÚ

Chức vụ: Giám Đốc

Điện thoại: 0908613555.....................................................................................................

BÊN ĐƯỢC MÔI GIỚI (BÊN B):

Ông/Bà: Đinh Thị Minh Nguyệt

CMND/CCCD:  .... Cấp Ngày: 05/09/2007 Tại: Tp. Hồ Chí Minh

Là bên cho thuê hợp pháp của căn Lm81-31.ot08 toà landmark 81 dự án Vinhomes central park, 720a điện biên phủ, phường 22, quận bình thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh.

Sau khi bàn bạc, thảo luận hai bên đi đến thống nhất ký hợp đồng dịch vụ môi giới bất động sản (BĐS) với những  nội dung và điều khoản sau:

 

 

Điều 1: Đối tượng hợp đồng:

Bên A đồng ý giao và Bên B đồng ý thực hiện dịch vụ môi giới BĐS thuộc quyền sở hữu hợp pháp của bên A với các chi tiết về BĐS của bên A cụ thể như sau:

Ø Mã căn hộ: Lm81-31.ot08......................................................................................................

Ø Dự án: Vinhomes Central Park..............................................................................................

Ø Địa chỉ:, Thành phố Hồ Chí Minh.........................................................................................

Ø Giá giao dịch BĐS: 23.000.000 VNĐ ( Bằng chữ:  Hai mươi ba triệu việt nam đồng)

Ø Thời gian thuê: 1 năm, từ ngày 16/05/2022 đến 15/05/2023

Điều 2: Phương thức tổ chức hoạt động môi giới:

Bên B thực hiện các kế hoạch: Quảng cáo, tiếp thị, tiếp xúc khách hàng, giới thiệu và cung cấp thông tin về BĐS của Bên A trong phạm vi giới hạn của hợp đồng này.

Hoạt động môi giới được xem là thành công khi khách hàng của bên B giới thiệu đặt cọc hoặc ký hợp đồng mua bán/ thuê BĐS của Bên A.

(Khách hàng của Bên B là tất cả các khách hàng mà Bên B dẫn tới, hướng dẫn tới xem BĐS hoặc gặp bên B)

Điều 3: Phí môi giới và phương thức thanh toán:

1.     Phí môi giới

Phí môi giới cho thuê: 23.000.000 VNĐ

Bằng chữ: (Bằng chữ: Hai mươi ba triệu việt nam đồng).

2.     Phương thức thanh toán

Phí môi giới cho thuê BĐS sẽ được thanh toán cho bên A khi khách hàng của bên A ký hợp đồng thuê và thanh toán tiền thuê nhà kỳ thanh toán đầu tiên cho bên B.

Bên B thanh toán A số tiền là: 23.000.000 VNĐ  Ngay sau khi bên khách hàng của bên A thanh toán tiền nhà 1 tháng đầu tiên từ ngày 16/05/2022 đến 15/06/2022.

Phí môi giới được thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản theo số tài khoản được bên A cung cấp trong đợt 1.

  • Tên tài khoản          : 
  • Số tài khoản             : 
  • Ngân hàng                : Techcombank
     

Điều 4: Quyền và nghĩa vụ của các bên.

1.    Quyền và nghĩa vụ của bên B:

-     Giám sát và kiểm tra quá trình môi giới của bên A.

-     Được phép tiếp xúc và đàm phán trực tiếp với khách hàng của bên A.

-     Cung cấp cho bên A các hồ sơ, thông tin, tài liệu liên quan đến BĐS để phục vụ cho việc môi giới, đồng thời chịu trách nhiệm đối với toàn bộ nội dung do mình cung cấp.

-     Bên B cam kết những người đồng sở hữu BĐS trên với bên B (nếu có) cũng đồng thuận với việc giao dịch BĐS và các điều khoản trong hợp đồng này như bên B.

-     Thanh toán phí môi giới cho bên A theo điều 3 của hợp đồng này.

2.     Quyền và nghĩa vụ của bên A:

-     Được phép thực hiện các hoạt động quảng cáo, tiếp thị, cung cấp thông tin về BĐS cho khách hàng.

-      Được phép dẫn khách hàng tới xem và tìm hiểu về BĐS khi có sự đồng ý của bên B.

-      Hỗ trợ bên B và khách hàng hoàn tất thủ tục giao dịch BĐS trong hợp đồng này.

Điều 5: Điều khoản chung.

Hai bên cùng cam kết thực hiện đúng các điều khoản trên.

Sau khi hết hạn hợp đồng này nếu bên B tiếp tục gia hạn hợp đồng thuê 1 năm trở lên, bên A sẽ được hưởng 0.5 (nửa) tháng cho mỗi năm gia hạn.

Các thỏa thuận khác nếu có:

……………………………………………………………………………………………………..Trường hợp có tranh chấp hoặc một trong hai bên vi phạm hợp đồng, sự việc trước hết sẽ được giải quyết trên cơ sở thương lượng và hòa giải. Nếu thương lượng và hòa giải không thành thì sẽ chuyển giao cho tòa án có thẩm quyền giải quyết và quyết định tòa án là quyết định cuối cùng buộc hai bên phải thực hiện. Án phí do bên thua kiện chịu.

Hợp đồng này được lập thành 02 (hai) bản, mỗi bản có 03 (ba) trang, có giá trị pháp lý như nhau, mỗi bên giữ 01 (một) bản và có hiệu lực kể từ ngày ký.

Hợp đồng này được thành 02 bản, mỗi bên giữ 01 bản có giá trị pháp lý như  nhau.


Bài viết khác

Tìm hiểu các bước vận hành tài sản cho thuê
06-07-2022
Làm giàu từ việc cho thuê tài sản là mơ ước của nhiều người. Thế nhưng quản lý tài sản cho thuê không đơn giản. Đâu là các bước...
Mẫu bàn giao thiết bị căn hộ chung cư
12-10-2022
Mẫu bàn giao thiết bị căn hộ chung cư
Mẫu Hợp Đồng Mượn Căn Hộ
12-10-2022
Mẫu Hợp Đồng Mượn Căn Hộ
Mẫu Hợp Đồng Cho Thuê Căn Hộ
12-10-2022
Mẫu Hợp Đồng Cho Thuê Căn Hộ
Mẫu hợp đồng dịch vụ môi giới cho thuê song ngữ
12-10-2022
Mẫu hợp đồng dịch vụ môi giới cho thuê song ngữ
Công cụ tìm kiếm
Zalo
Hotline
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ PHÁT TRIỂN BẤT ĐỘNG SẢN ĐẠI PHÚ