Cầu Thủ Thiêm 3 - Tâm điểm Thủ Thiêm

Cầu Thủ Thiêm 3 Nằm trong các công trình xây dựng khu đô thị mới Thủ Thiêm, Cầu Thủ Thiêm 3 sở hữu ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cấp cơ sở hạ tầng, cải thiện giao thông ở quận 2 và các quận lân cận. Cùng xem qua những điểm đáng chú ý của cầu Thủ Thiêm 3 nhé.

Cầu Thủ Thiêm 3 hứa hẹn sẽ mang lại cú hích cho bất động sản tại thủ thiêm trong tương lai.

Vị trí dự kiến xây dựng cầu Thủ Thiêm 3

Cầu Thủ Thiêm 3 nằm trong dự án 5 cây cầu Thủ Thiêm được dự kiến xây dựng nhằm mục đích nâng cao cơ sở hạ tầng và cải thiện khả năng kết nối giao thông ở nhiều quận huyện. Hiện tại, cầu Thủ Thiêm 1 và 2 đã hoàn thành, thông xe.

Băng qua sông Sài Gòn, cầu Thủ Thiêm 3 sẽ được thi công từ đường Tôn Đản - quận 4, trải dài qua đường Nguyễn Tất Thành, Bến Nhà Rồng - Khánh Hội, đến điểm cuối là Thủ Thiêm. Cây cầu nằm ở một vị trí hợp lý và khá đẹp, gần trung tâm thành phố.

Tiềm năng cây cầu thủ thiêm 3

Với nhiệm vụ kết nối vùng, người dân sẽ linh động hơn trong việc di chuyển và là đòn bẩy cho các dự án bất động sản phát triển. Chẳng hạn như Eco Smart City, Khu đô thị Sala, Khu căn hộ Precia, Căn hộ chung cư Thủ Thiêm Dragon, cùng một số bất động sản dự án khu đô thị khác.

Với vốn đầu tư là 3.100 tỷ đồng, cây cầu có chiều dài là 2.160m, chiều cao 10m và mỗi chiều xe sẽ có 3 làn xe (tổng cộng là 6 làn xe). Thiết kế cầu kiên cố, tuổi thọ của cầu có thể kéo dài đến 100 năm.

Hiện tại, sự nâng cấp hạ tầng giao thông này sẽ đưa quận 2 trở thành một trong những trung tâm hành chính - kinh  tế - thương mại - du lịch bậc nhất thành phố. Hứa hẹn cầu Thủ Thiêm 3 sẽ trở thành một biểu tượng ấn tượng của thành phố Thủ ĐứcHồ Chí Minh.

Đơn vị thi công xây dựng cầu Thủ Thiêm 3

Theo thông tin, Uỷ ban Nhân dân TP.HCM đã giao cho 3 đơn vị thực hiện thi công xây dựng công trình này bao gồm:

  • Liên doanh Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 1

  • Công ty CPPT đầu tư Thái Sơn

  • Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Tuấn Lộc.

Tuy nhiên, Uỷ ban Nhân dân TP.HCM không ràng buộc chỉ định nhà đầu tư. Cho nên các nhà đầu tư khác vẫn có quyền tham gia nghiên cứu và đề xuất dự án theo pháp luật. Thông qua đó, thành phố sẽ tổ chức lựa chọn nhà đầu tư để thực hiện dự án này.

Tiến độ xây dựng cầu Thủ Thiêm 3

Tính đến thời điểm này, dự án cầu Thủ Thiêm 3 vẫn đang trong quá trình lên kế hoạch và thực hiện xây dựng cùng với cầu Thủ Thiêm 4. Thành phố Hồ Chí Minh đã cho di dời một số bến cảng để thuận lợi hơn cho việc thi công xây dựng.

Tuy nhiên, vì thời gian xây dựng lâu nên cũng gặp không ít khó khăn trong việc điều phối tình hình giao thông trong quá trình xây dựng cầu Thủ Thiêm 3. Một tình trạng có thể nhắc đến chính là kẹt xe nghiêm trọng trong giờ cao điểm.

Đối với các bến cảng không di dời sẽ có thể tiếp tục hoạt động, không mở rộng thêm hay cải tạo nâng cấp. Trong tương lại bến cảng Hiệp Phước là bến cảng chính trong thời gian tới. Nơi này sẽ được dùng làm bến cảng tổng hợp, tiếp nhận tàu tổng hợp, hàng hoá.

Ưu điểm khi có cầu Thủ Thiêm 3

Mục đích chính yếu khi xây dựng cầu Thủ Thiêm 3 là cải thiện hệ thống giao thông của Thủ Thiêm (quận 2) với các quận lân cận. Cụ thể, người dân an sinh tại quận 2quận 4 sẽ di chuyển qua lại nhanh chóng và thuận lợi hơn so với trước đây phải đi vòng qua sông.

Người dân ở quận 4 muốn đi về Thủ Đức, quận 9 sẽ tiết kiệm được đến một nửa thời gian, chỉ chưa đến 30 phút di chuyển khi di chuyển từ đường Tôn Đản qua cầu Thủ Thiêm 3.

Với người dân ở Thủ Thiêm, quận 2 có thể tiếp cận nhanh chóng với quận 9, quận Thủ Đức và vào trung tâm thành phố thông qua cầu Thủ Thiêm 3. Quãng đường và thời gian sẽ được rút ngắn hơn rất nhiều.

Mang đến lợi ích cầu thủ thiêm 3

Ai cũng biết tuyến đường từ các quận khác đến quận 2 rất chằng chịt và phức tạp. Vì vậy, cầu Thủ Thiêm 3 và các cầu Thủ Thiêm khác đóng vai trò rất quan trọng, người dân di chuyển đến quận 2 không còn là thách thức, đặc biệt là đối với những người mù đường.

Giao thông thuận lợi còn đẩy mạnh sự phát triển của các lĩnh vực bất động sản, du lịch, các địa điểm giải trí. Bởi vì, hiện tại, quận 2 là địa điểm sôi nổi và đắt giá nhất thành phố.

Các công trình an sinh, khu đô thị, căn hộ chung cư đang dần hình thành trên mảnh đất Thủ Thiêm, là viên kim cương đắt đỏ mà người đầu tư bất động sản đều mong có được. Quận 2 từ đây sẽ rất phát triển trong mọi lĩnh vực: kinh tế, chính trị, văn hoá, xã hội.

Cầu đẹp cầu thủ thiêm 3

Thiết kế độc đáo của cầu Thủ Thiêm 3 mang nét độc đáo, và đầy tính nghệ thuật. Dự án này sẽ trở thành biểu tượng thành phố mới, rất được nhiều người mong mỏi, chờ đợi.

Trên đây là một số thông tin về cầu Thủ Thiêm 3. Hy vọng dự án sẽ được thực thi đúng tiến độ và thành công. Người dân sẽ được di chuyển thuận tiện, cải thiện đời sống sinh hoạt hơn.

Xem thêm: Dự Án Empire City. Bảng giá bán căn hộ chung cư Empire City. Bảng giá cho thuê văn phòng Landmark 81 tầng.

 

Bài viết khác

Landmark 81 Skyview – Tòa nhà cao nhất Việt Nam
01-07-2023
Landmark 81 Skyview là tòa nhà cao nhất Việt Nam, với chiều cao lên đến 461,5m, nằm tại khu đôị mới Vinhomes Central Park, quận Bình Thạnh, thành...
Landmark 81 Saigon
01-07-2023
Landmark 81 Saigon. Một trong những kỳ quan kiến trúc đáng chú ý của Việt Nam hiện nay là tòa nhà cao nhất Việt Nam và Đông Nam Á - Landmark...
Landmark 81 - Biểu tượng mới của thành phố Hồ Chí Minh
01-07-2023
Tọa lạc tại trung tâm khu đô thị Vinhomes Central Park, quận Bình Thạnh, Landmark 81 được xây dựng với chiều cao 461m, trở thành tòa nhà cao...
Lakeview quận 2
01-07-2023
Lakeview quận 2 là một trong những khu đô thị mới được đầu tư và phát triển mạnh mẽ tại Tp.HCM trong những năm gần đây. Với thiết...
Bảng giá cho thuê officetel quận 1
17-06-2023
Bảng giá cho thuê officetel quận 1 là một trong những chủ đề được quan tâm bởi nhiều người khi muốn tìm kiếm một không gian làm việc...
Tiện ích dự án Lumiere Riverside
30-07-2023
Tiện ích dự án Lumiere Riverside. Dự án Lumiere Riverside tọa lạc tại quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh đã trở thành sự chú ý của nhiều người...
Thiết kế Căn hộ Lumiere Riverside
30-07-2023
Thiết kế Căn hộ Lumiere Riverside. Căn hộ Lumiere Riverside tọa lạc tại quận 2, là một dự án thiết kế căn hộ hiện đ và tiện nghi. Với...
Quy mô dự án Lumiere Riverside Quận 2
30-07-2023
Quy mô dự án Lumiere Riverside Quận 2. Dự án Lumiere Riverside tọa lạc tại Quận 2, thành phố Hồ Chí Minh là một quần thể đô thị hi đại...
Lý do nên mua Lumiere Riverside
30-07-2023
Lý do nên mua Lumiere Riverside. Lumiere Riverside là một dự án căn hộ cao cấp tại khu vực quận 7, thành phố Hồ Chí Minh. Vhiều lợi thế vượt...
Tiềm Năng Dự án Lumiere Riverside - Những tiềm năng và cơ hội phát triển
30-07-2023
Tiềm Năng Dự án Lumiere Riverside - Những tiềm năng và cơ hội phát triển. Dự án Lumiere Riverside là một trong những dự án bất động sản...
Công cụ tìm kiếm
Zalo
Hotline
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ PHÁT TRIỂN BẤT ĐỘNG SẢN ĐẠI PHÚ
Facebook
Gọi điện
Sms
Zalo
Facebook