Tòa Bitexco Quận 1 được hình thành như thế nào?

Tòa Bitexco Quận 1 là một trong những tòa nhà nổi bật nhất ở chốn sài thành. Nó được thiết kế và lấy cảm hứng từ đất nước Việt Nam. Đây là được coi là một trong những tòa tháp hiện đại cao nhất Việt Nam. Có một lối thiết kế độc đáo, hiện đại, mang một giá trị to lớn. Vậy tòa Bitexco Quận 1 được hình thành như thế nào?

Tòa Bitexco Quận 1 được hình thành như thế nào?

Tòa Bitexco Quận 1 hay con được gọi là dự án Bitexco Financal Tower, tên tiếng Việt là Tháp tài chính Bitexco, gọi tắt là tòa Bitexco

  • Dự án được thi công bởi công ty Huyndai, hàn quốc.

  • Nhà đầu tư là tập đoàn Bitexco

  • Được xây dựng hoàn tất vào năm 2010

  • Với tổng diện tích xây dựng là 93.000 m2 trên diện tích đất 6000m2

  • Có tổng cộng 68 tầng, cao 262 mét, ở tấng thứ 50 có sân bay trực thăng.

 

Tòa Bitexco Quận 1 được xây dựng tại trung tâm TPHCM và là một trong những tòa nhà chọc trời của thành phố.

Khi dự án được vẽ và đưa vào dự kiến đã có rất nhiều ý kiến nghi ngờ cho rằng dự án này không có thật, hoặc lo ngại về độ an toàn của tòa tháp này.

Từ các khâu thiết kế về hình dáng, lối kiến trúc bên trong tòa nhà,… được thiết kế và lắp đặt thi công một cách tỷ mỷ. Đây là sự hợp tác của Chủ tịch Bitexco và hàn quốc và đối tác tại mỹ, pháp.

Đặc điểm nổi bật

Ý tưởng xây nên tòa nhà này thật độc đáo, trước khi xây dựng nó là một thách thức rất lớn. Nhưng với mong muốn và nỗ lực, thì sau khi hoàn thành công trình đây là một công trình mang tính biểu tượng, có bản sắc của người việt nam.

tòa tháp này mảnh mai đứng giữa không trung nên không thể áp dụng công nghệ của hai tòa tháp. Mà công nghệ chống bão gió của toàn nhà được sử dụng và áp dụng cho tầng 29 và 30 của Tòa Bitexco Quận 1.

Ở hai tầng này , có hệ thống bốn dầm thép cực lớn sẽ kết nối tường và bao quanh trục trung tâm của tòa nhà , và khi có sự rung lắc mạnh, ảnh hưởng đến toàn nhà thì hệ thống này sẽ kích hoạt và giữ thăng bằng cho Tòa Bitexco Quận 1

Tòa nhà được xây dựng với sự tư vấn của rất nhiều kiến trúc sư, nhà tư vấn vật lý, khoa học danh tiếng để hoàn thành mục tiêu là xây dựng công trình tốt nhất, chất lượng nhất ở Việt Nam lúc đó. Và cũng thể hiện được bản sắc dân tộc là búp hoa sen.

Để hoàn thành công trình này đòi hỏi chi phí rất lớn. Theo ước tính ban đầu là 90 triệu USD nhưng khi khởi công xây dựng chi phí đã nhân lên gấp 3 lần là 270 triệu USD. Vì vật liệu sử dụng, các chi tiết thiết kế phải nhập tự nước ngoài về.

Tòa Bitexco Quận 1 được xây dựng lấy cảm hứng từ hình búp sen, nở ra tại giữa trung tâm thành phố hiện đại, tráng lệ. Khi đứng từ các quận huyện lân cận, bến nhà rồng, bán đảo trung tâm thủ thiêm vẫn có thế nhìn thấy tòa nhà chọc trời này.

Kết cấu của tòa nhà được phân bố 

Tòa nhà được phân bố theo từng khu vực của mỗi tâng sẽ có hình thức kinh doanh và hoạt động khác nhau.

  • 3 tầng hầm dùng để đỗ xe cho cả toàn nhà.

  • Trong tòa nhà có tới 14 thang máy chính.

  • Từ tầng 1- tầng 6 sẽ là trung tâm thương mại, nơi diễn ra các dịch vụ công cộng và mua sắm.

  • Từ tầng 7- tầng 46 được thiết kế và cho thuê theo dạng văn phòng hạng cao cấp, với quang cảnh thoáng mát, đẹp đẽ,

  • Từ tầng 47- tầng 50 sẽ là nơi cung cấp các dịch vụ ăn uống sang trọng, café trên mây, bao quát khung cảnh của cả thành phố.

  • Bên cạnh đó tầng 50 còn được thiết kế một sân bay cho trục thăng và có sức chịu lực và chịu gió lên đến 250 tấn.

  • Tầng 51-tầng 63 cho thuê các loại căn hộ dịch vụ, văn phòng hạng sang, quang cảnh có mây bao phủ, lãnh mạng và mát mẻ.

Với sự phân chia chuyên nghiệp theo từng loại dịch vụ và chức năng giúp cho Tòa Bitexco Quận 1 trở nên hiện đại, sang trọng, tiện nghi hơn rất nhiều.

Tại sao Tòa Bitexco Quận 1 được ví là một tòa nhà hiện đại và công nghệ

Tòa nhà được thiết kế cẩn thận và chi tiết từ các nhà tư vấn hàng đầu. Với đó toàn nhà này được nhà đầu tư chú trọng trong tất cả mọi khâu từ thiết kế bản vẽ, thi công , nguyên vật liệu được nhập khẩu,…

Tòa nhà được bao phủ đa phần là kính, loại kính này có thiết kế đặc biệt cách âm, cách nhiệt cho cả toàn nhà.

Khi thiết kế và tinh toán lắp các tấm kính lớn vào tòa nhà, phải tính một các tỉ mit chi tiết để giảm lượng tối đa độ chói, các hiệu ứng không tốt từ ánh năng mặt trời.

Biểu tương thành phố Bitexco

Hê thống điện dự phòng luôn ở mức tối đa 100% với 3 nguồn điện chính để duy trì cho sự hoạt động của cả Tòa Bitexco Quận 1

Có chế độ an ninh cao, bảo về túc trưc, camera giám sát 24/7, với 39 kênh chính và hàng trăm camera lắp đặt cho toàn tòa nhà.

Được trang bị hệ thống các tính năng hiện đạt khóa cảm ứng, từ tính. Tòa nhà được khép kín và hoàn chỉnh để kết nối với các hệ thống bên ngoài.

Đây là tòa nhà duy nhất được trang bị sân bay tại Việt Nam.vươn ra và gắn với tòa nhà khoảng 22m.

Độ cong thiết kế từng diện tích mỗi tầng hoàn toán khác nhau vì tòa nhà theo hiển hình bông sen nên chân tòa nhà vưa phải phình to ở giữa và nhỏ thon lên khi lên cao .

Được trang bị khoảng 6000 tấm kính bao quanh các bề mặt của Tòa Bitexco Quận 1, độ cong mỗ tâng thiết kế khác nhau.

Tòa nhà này được lọt vào danh sách 50 toàn nhà sáng tạo nhât vào năm 2015. Và đây cũng là nơi đáng tới để tham quan, vui chơi.

Có gì chơi Tòa Bitexco Quận 1 

Tòa bitexco quận 1 được tích hợp với rất nhiều khu vui chơi, trung tâm thương mại, nhà hàng sang trọng, quán café, quán bar tiện nghi, đẳng cấp.

Khu trung tâm thương mại Icon68

Đây là một địa chỉ được các nhãn hàng đầu tư và mở cửa hàng tại đây. Có rất nhiều nhãn hàng, thương hiệu lớn như Adidas, topshop, Charles & Keith…

Quán café elle

Đây là quán café được thiết kế với không gian thoáng mát với màu trắng là chủ đạo. Thưởng thức một ly café và nghe nhạc du dương là một điều không nên bỏ qua.

Khu ẩm thực bên tronh tòa nhà

Ở tầng 1- tầng 6 là trung tâm thương mại nên sẽ diễn ra các hoạt động mua bán, có các thương hiệu về mỹ phẩm, túi xách, ...

Còn được tích hợp các nhà hàng ăn uống bên trong tại khu ẩm thực với rất nhiều món ăn, món ăn từ các nước hàn, nhật, ý, châu âu,…

Với đó khu ẩm thực vẫn có quán café, quán kem, đồ tráng miệng mà bạn có thể tìm kiếm tại đây. 

Một số thương hiệu ẩm thực nổi tiếng như KFC (Hoa Kỳ), bánh Auntie Annie’s (Hoa Kỳ), Gusto Italiano (Ý), Mon Express (Nhật Bản), Chilli Thái, Cơm tấm Mộc, Bún bò 3A3, Yogurt Moochi (Úc), Noodle Bar (Hồng Kông),..

Rạp chiếu phim sang trọng hiện đại

Bạn sẽ khó kiếm được rạp chiếu phim được đầu tư tiện nghi như tại Bitexco. Với cụm rạp chiếu phim BHD Star Cineplex Icon 68 nằm tại lầu 3-4. 

Cụm rạp này với tổng 7 phòng chiếu phim, với tổng diện tích là 2000m2 có sức chứa gần khoảng 1000 người. Được trang bị màn hình tiêu chuẩn quốc tế và âm thanh sống động, hiện đại mang lại trải nhiệm tuyệt vời cho người xem.

Skydeck kính viễn vọng

Nằm ở độ cao 178m ở tầng 49, có thể nói saigon Skydeck là địa điểm thích hợp để nhìn ngắm toàn thành phố qua kính, và kính viến vọng.

Xung quanh của Skydeck được bố trí lắp kính cho du khách một cái nhìn 360 với toàn cảnh của thành phố.

Đặc biệt là hệ thống ống nhòm, kính viễn vọng rõ nét để du khách có thể nhìn rõ hầu hết các địa điểm ở xa như hầm Thủ Thiêm, nhà thờ Đức Bà, bưu điện trung tâm thành phố, hoặc đại lộ Võ Văn Kiệt.

Eon coffee trên mây

Có thể nói, một quán coffee với view toàn thành phố, ngắm nhìn bầu trời, có mây xung quanh bay lượn là điệu rất khó kiếm.

Vì quán được bố trí nằm ở vị trí cao, có cái nhìn toàn cảnh, là không gian sang trọng, lãng mạng bạn có thể thưởng thức nước.

Với sự chứa hơn 40 khách hàng một lần. Khách hàng sẽ nhận được rất nhiều điều tuyệt vời tại EON coffee.

Nhà hàng Strata- buffet

Để thưởng thức bữa tối tại nơi sang chảnh, có không gian nhìn thành phố sẽ thật tuyệt, giá ở những nơi có những tiện ích này sẽ không hề rẻ.

Tuy nhiên, các món ăn ở đây được phục vụ với các đầu bếp chuyên nghiệp, thực đơn phong phú, với các nên ẩm thực độc đáo, sẽ trinh phục tất cả mọi thực khách.

Và việc được tham quan khung cảnh thành phố trên cao, bạn cũng có thể tới thưởng thức café, món ăn sẽ được miễn phí cho phí dịch vụ lên các tầng cao có khu vực ăn uống.

Giá vé tham quan các tầng cao của tòa Bitexco quận 1

Giá vé được cập nhật theo mỗi năm.

Giá vé của người lớn là  200.000 VND

- Trẻ em ở độ tuổi từ 4 tuổi - 12 tuổi đi kèm người lớn với giá 130.000 VND

- Người Già có độ tuổi trên 65 tuổi 130.000 VND

- Đối với Người Tàn Tật, khiếm khuyết là 130.000 VND

- Trẻ em dưới 4 tuổi được miễn phí vé lên tầng nhưng phải có người lớn đi cùng (số lượng trẻ em có hạn nhất định)

Khung giờ mở cửa của đài quan sát Sài Gòn Skydeck

Mở cửa mỗi ngày trong khung giờ từ 9:30 – 21:30.

Qua giờ 20:45 phút sẽ không phát hành vé vì đảm bảo cho việc quan sát và quản lý.

Một số lưu ý khi tham quan tại tòa tháp bitexco quận 1

  • Khách tham quan không được mang các loại thức uống, đồ ăn lên đài quan sát.

  • Nhân viên bảo vệ được phép kiểm tra hành lý của khách tham quan để tránh có xung đột vũ khí, chất cấm.

  • Có thể thay đổi giá vé và giờ mở cửa mà không được báo trước, tùy trường hợp.

  • Khách tham quan nếu có dấu hiệu say xỉn, có thể sẽ không được vào đài quan sát để đảm bảo an toàn cho khách và mọi người.

  • Khách tham quan không được mang theo động vật cũng như các vật dụng dễ cháy, nổ, nhai kẹo cao su vào đài quan sát.

  • Giá vé trên đã bao gồm vé đài quan sát tại Sài Gòn Skydeck, được sử dụng ống nhòm quan sát và wifi miễn phí và kèm 1 chai nước suối.

  • Vé mua sau khi phát hành không được bán lại, không được thay đổi và không được hoàn tiền.

Tòa Bitexco Quận 1 là một địa địa điểm bạn có thể cân nhắc đi đến thưởng thức không gian, quang cảnh của sài gòn, sẽ thật thú vị và hấp dẫn khi vui chơi và thưởng thức ăn uống tại đây.

Xem thêm: Tòa Landmark 81 Tầng. Bảng giá căn hộ Vinhomes.


Bài viết khác

Landmark 81 Skyview – Tòa nhà cao nhất Việt Nam
01-07-2023
Landmark 81 Skyview là tòa nhà cao nhất Việt Nam, với chiều cao lên đến 461,5m, nằm tại khu đôị mới Vinhomes Central Park, quận Bình Thạnh, thành...
Landmark 81 Saigon
01-07-2023
Landmark 81 Saigon. Một trong những kỳ quan kiến trúc đáng chú ý của Việt Nam hiện nay là tòa nhà cao nhất Việt Nam và Đông Nam Á - Landmark...
Landmark 81 - Biểu tượng mới của thành phố Hồ Chí Minh
01-07-2023
Tọa lạc tại trung tâm khu đô thị Vinhomes Central Park, quận Bình Thạnh, Landmark 81 được xây dựng với chiều cao 461m, trở thành tòa nhà cao...
Lakeview quận 2
01-07-2023
Lakeview quận 2 là một trong những khu đô thị mới được đầu tư và phát triển mạnh mẽ tại Tp.HCM trong những năm gần đây. Với thiết...
Bảng giá cho thuê officetel quận 1
17-06-2023
Bảng giá cho thuê officetel quận 1 là một trong những chủ đề được quan tâm bởi nhiều người khi muốn tìm kiếm một không gian làm việc...
Tiện ích dự án Lumiere Riverside
30-07-2023
Tiện ích dự án Lumiere Riverside. Dự án Lumiere Riverside tọa lạc tại quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh đã trở thành sự chú ý của nhiều người...
Thiết kế Căn hộ Lumiere Riverside
30-07-2023
Thiết kế Căn hộ Lumiere Riverside. Căn hộ Lumiere Riverside tọa lạc tại quận 2, là một dự án thiết kế căn hộ hiện đ và tiện nghi. Với...
Quy mô dự án Lumiere Riverside Quận 2
30-07-2023
Quy mô dự án Lumiere Riverside Quận 2. Dự án Lumiere Riverside tọa lạc tại Quận 2, thành phố Hồ Chí Minh là một quần thể đô thị hi đại...
Lý do nên mua Lumiere Riverside
30-07-2023
Lý do nên mua Lumiere Riverside. Lumiere Riverside là một dự án căn hộ cao cấp tại khu vực quận 7, thành phố Hồ Chí Minh. Vhiều lợi thế vượt...
Tiềm Năng Dự án Lumiere Riverside - Những tiềm năng và cơ hội phát triển
30-07-2023
Tiềm Năng Dự án Lumiere Riverside - Những tiềm năng và cơ hội phát triển. Dự án Lumiere Riverside là một trong những dự án bất động sản...
Công cụ tìm kiếm
Zalo
Hotline
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ PHÁT TRIỂN BẤT ĐỘNG SẢN ĐẠI PHÚ
Facebook
Gọi điện
Sms
Zalo
Facebook