Biệt thự Thảo Điền – Nơi lý tưởng cho giới siêu giàu đầu tư và gắn bó

Biệt thự là gì? Tại sao có tên gọi biệt thự Thảo Điền? Khu biệt thự này tại sao có thể thu hút giới siêu giàu tại Việt Nam và cả người nước ngoài? Thế mạnh có một không hai của khu biệt thự Thảo Điền là gì? Cùng chúng tôi tìm lời giải đáp ngay sau đây nhé!

Biệt thự là gì?

Biệt thự là loại nhà ở riêng biệt được xây dựng cao không quá 3 tầng. Trong đó không tính tầng hầm, tầng mái nhà và tầng mái che cầu thang. Biệt thự phải có ít nhất 3 mặt hướng sân vườn, sông.

Biệt thự nằm trong một khuôn viên đất được quy hoạch rõ ràng, cụ thể. Diện tích xây dựng biệt thự không được lớn hơn 50% diện tích chung của khuôn viên đất đó. Phần còn lại của khuôn viên đất chính là sân vườn, tiểu cảnh, lối đi, hàng rào,...

Biệt thự hiện đại có đặc điểm như thế nào?

Biệt thự hay còn có tên gọi khác là Villa. Loại nhà ở riêng biệt này đã bắt đầu có từ thời La Mã cổ đại. Vào thời đấy, biệt thự là địa điểm cho tầng lớp thượng lưu, quý tộc gặp gỡ nhau. Khi đế chế La Mã sụp đổ, những căn biệt thự trở thành tu viện của giáo hội.

Theo thời gian, qua thời Trung cổ rồi đến hiện đại như ngày nay, với các đặc trưng nổi bật về diện tích, tính năng, biệt thự được ưa chuộng rộng rãi của những gia đình giàu có, trung lưu và thượng lưu.

Theo dòng chảy thời gian, cùng với đó là gu thẩm mỹ của con người sẽ được biến đổi. Vì yếu tố này mà những căn biệt thự hiện đại sở hữu cho mình không ít đặc trưng riêng biệt như sau.

Đơn giản về tổng thể, phong phú về chi tiết

Những căn biệt thự hiện đại mang vẻ đẹp tự do, phóng khoáng. Không đề cao yếu tố xa hoa, mỹ lệ như những căn biệt thự cổ điển hoặc tân cổ điển. Biệt thự hiện đại có thiết kế tổng thể mộc mạc nhưng cũng không kém phần sang trọng, cao lớn, đồ sộ nhưng cũng không kém phần tinh tế, uyển chuyển.

Các chi tiết trong thiết kế biệt thự hiện đại không kém phần phong phú so với những căn biệt thự trước đây. Mỗi thiết kế mang một tinh thần đặc trưng, thể hiện cá tính và sở thích của gia chủ.

Đường nét thiết kế khỏe khoắn, mạnh mẽ

Sự phóng khoáng, khỏe khoắn, mạnh mẽ trong kiến trúc của các ngôi biệt thự hiện đại được thể hiện thông qua các mảng, khối và vật liệu trang trí nhà cửa.

Những chi tiết nhỏ xinh, cầu kỳ của loại biệt thự cổ điển được giảm thiểu. Thay vào đó là ưu tiên những mảng, khối hình học. Mà đặc trưng của những mảng, khối này là các đường nét thoải mái, dứt khoát, mạch lạc.

Thế nhưng để tránh làm không gian trở nên cứng nhắc, thiếu linh hoạt, những mảng, khối đó sẽ được thiết kế theo kiểu cách điệu, đa nghĩa.

Kết hợp với đặc điểm trên là các vật liệu trang trí nhà cửa. Cửa gỗ không còn là sự lựa chọn ưu tiên đối với những mẫu biệt thự hiện đại. Thay vào đó là cửa nhôm, cửa kính cường lực trong suốt, cửa thép, cửa nhôm,... Những vật liệu này mang đến hơi hướng mộc mạc, gần gũi cho ngôi nhà. Đồng thời có thể tận dụng tốt ánh sáng tự nhiên, giúp không gian sáng bừng, tràn trề sức sống.

Ưu tiên diện tích sử dụng

Đặc trưng này chính là thiết kế biệt thự hiện đại sẽ giảm thiểu những trang trí cầu kỳ quá mức, không chủ đích để có thể tận dụng diện tích sử dụng cho gia chủ tốt nhất có thể.

Giải pháp cho đặc trưng này chính là tận dụng những vách kính rộng, ô cửa lớn để bắt sáng. Không gian trong biệt thự tùy theo chức năng sử dụng mà phân chia rõ ràng.

Tầng dưới sẽ bao gồm những khu vực tiếp khách hoặc những khu vực kết nối các thành viên trong gia đình như bếp, phòng ăn,... Còn tầng trên là nơi xây dựng các phòng ngủ. Và tất nhiên cũng có hành lang thoáng mát.

Giảm thiểu việc chia nhỏ không gian

Chia nhỏ không gian hay nói cách khác là tách biệt không gian. Đây là đặc trưng dễ thấy nhất của các mẫu biệt thự cổ điển. Đối với các căn biệt thự hiện đại thì đặc trưng này được giảm xuống đáng kể.

Không gian của các phòng, từ phòng ăn, phòng đón khách, phòng karaoke,... đều được thông với nhau mà không cần các bức tường ngăn cách.

Điều này giúp biệt thự tận dụng được nguồn sáng tự nhiên giữa các phòng, mang đến hơi thở mới mẻ, tự do, hòa mình vào thiên nhiên cho tổng thể thiết kế bên ngoài lẫn bên trong biệt thự.

Những loại hình biệt thự phổ biến nhất hiện nay

Thiết kế của mỗi ngôi biệt thự được quyết định bởi nhiều yếu tố như sở thích gia chủ, phong thủy, kinh phí xây dựng, mức độ cầu kỳ của các thiết kế, nguyên vật liệu được sử dụng là gì? Là gỗ hay nhôm, thép? Nếu là gỗ thì đó là loại gỗ tự nhiên hay nhân tạo?

Dựa theo đặc điểm chung của biệt thự mà chúng được chia ra thành 5 loại phổ biến nhất như sau.

· Biệt thự đơn lập

· Biệt thự song lập

· Biệt thự liền kề

· Biệt thự hiện đại

· Biệt thự tân cổ điển

Khu biệt thự Thảo Điền nằm ở đâu?

Biệt thự Thảo Điền từ lâu đã nổi tiếng là nơi dừng chân, sinh sống của giới nhà giàu tại thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung. Khu biệt thự Thảo Điền thuộc quận 2 của thành phố nhộn nhịp, phát triển bậc nhất nước ta là thành phố Hồ Chí Minh.

Không chỉ cư dân trong nước mà người nước ngoài, nhiều nhất là người đến từ châu  u, châu Mỹ cũng lựa chọn biệt thự Thảo Điền để làm nơi gắn bó lâu dài. Vì thế nhắc đến biệt thự Thảo Điền, hầu hết người nghe đều nghĩ ngay đến các mỹ từ như xa hoa, đẳng cấp, sung túc và giàu sang.

Tên gọi biệt thự Thảo Điền có từ đâu?

Nói đến đối thủ có đủ sức cạnh tranh cùng khu Phú Mỹ Hưng quận 7, ngoài khu biệt thự Thảo Điền thì khó tìm được cái tên nào khác xứng tầm. 2 khu này như hai viên ngọc quý tọa lạc tại 2 hướng khác nhau của thành phố, khu Phú Mỹ Hưng phía Nam và khu biệt thự Thảo Điền phía Đông.

Ngay bây giờ, chúng ta cùng nhau tìm hiểu tên riêng Thảo Điền có từ đâu nhé! Thảo Điền là tên gọi phản ánh những đặc điểm nổi bật của địa danh này. Cụ thể đó là: 3 mặt bao quanh Thảo Điền đều là sông Sài Gòn. Khí hậu, thời tiết tại Thảo Điền cũng vì yếu tố trên mà mát mẻ, thoáng mát quanh năm; Theo phong thủy, thế đất của Thảo Điền được xem là ngậm tiền nên có thể mang đến sự giàu sang, phú quý và an khang cho con người; Tên gọi Thảo Điền này vừa là tên phường và cũng vừa là tên đường.

Năm 1997, phường Thảo Điền thuộc quận 2, thành phố Hồ Chí Minh chính thức được thành lập và công nhận trên bản đồ địa chính. Nơi đây có mặt bằng đất cao ráo, thoáng mát cùng những tiện ích số 1 khác về giao thông nên cư dân đến đây sinh sống ngày càng nhiều.

Những ngôi biệt thự khang trang, sang trọng và đẳng cấp cũng vì thế mà ra đời tại khu vực này càng nhiều. Lâu ngày tạo thành một tên gọi có một không hai, đó là biệt thự Thảo Điền.

Tại sao biệt thự Thảo Điền hấp dẫn giới đầu tư dễ dàng?

Có nhiều nguyên nhân khiến cho sức hút của khu biệt thự Thảo Điền ngày càng lan rộng và lớn mạnh không ngừng. Tổng kết lại sẽ bao gồm 5 nguyên nhân chính như dưới đây.

Biệt thự Thảo Điền có vị trí cực kỳ đắc địa

Vị trí đắc địa là một trong những thế mạnh lớn nhất của khu biệt thự Thảo Điền. Khu biệt thự này nằm trên mặt tiền đường Xa Lộ Hà Nội - tuyến đường huyết mạch kết nối trung tâm Sài Gòn với phía Đông thành phố, nay còn gọi là thành phố Thủ Đức.

Chưa hết, biệt thự Thảo Điền còn nằm rất gần với tuyến đường sắt Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên. Khi tuyến đường sắt trên cao này chính thức lăn bánh cũng là lúc khu biệt thự Thảo Điền cũng như toàn bộ quận 2 hưởng nhiều lợi ích to lớn nhất.

Cơ sở hạ tầng phát triển mạnh và nhanh

Biết rõ vị trí địa lý cực kỳ hấp dẫn của mình, Ủy ban nhân dân phường Thảo Điền nói riêng và quận 2 nói chung không ngừng đầu tư cơ sở hạ tầng để chúng phát triển nhanh và mạnh

Cơ sở hạ tầng càng đẹp mắt, giao thông càng thuận tiện thì liên kết vùng cao cao. Từ đó mang đến sức hấp dẫn không thể chối từ cho khu biệt thự Thảo Điền.

Dự án xây dựng đường nối từ đường Nguyễn Văn Hưởng đến xa lộ Hà Nội và gói thầu xây lắp cho nhánh giao thông từ cầu Đen 2 đến cầu Đen 1 đã thông xe. Nhờ 2 yếu tố này mà việc đi lại, kết nối của cư dân trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Đấy là chưa nói đến hàng loạt những dự án xây dựng chung cư tọa lên trên địa bàn phường Thảo Điền hoặc các phường kế cận. Tầm vóc của phường này cũng vì thế mà to lớn nhanh chóng, đẹp mắt khó có đối thủ vượt qua. Đó là những dự án: Masteri Thảo Điền, Gateway Thảo Điền, Metropolis Thảo Điền, Thảo Điền Pearl, Tropic Garden, Masteri An Phú, dự án Q2 THAO DIEN,...

Môi trường sống vừa gần gũi thiên nhiên vừa hiện đại bậc nhất

Nhà ở hiện đại về thiết kế, cư dân chủ yếu là tầng lớp trí thức cao, có lối sống văn minh, thu nhập cũng thuộc vào nhóm cao nhất xã hội. Những yếu tố này tạo nên môi trường sống hiện đại bậc nhất cho khu biệt thự Thảo Điền.

Xung quanh khu dân cư là các mặt giáp sông, không khí quanh năm thoáng mát do có gió và độ ẩm từ ngoài sông Sài Gòn thổi vào. Vì thế nhiệt độ trung bình tại Thảo Điền luôn thấp hơn những khu vực khác trong cùng thành phố Hồ Chí Minh.

Tổng hợp cả 2 thế mạnh là môi trường gần gũi với thiên nhiên và lối sống văn minh, hiện đại trên đã tạo thành điểm nhấn, nâng cao vị thế, sức cạnh tranh và sức hút của khu biệt thự Thảo Điền. Đến mức có không ít nhà đầu tư đánh giá chỉ có khu biệt thự Thảo Điền quận 2 mới có đủ khả năng cạnh tranh cùng với khu Phú Mỹ Hưng quận 7.

Biệt thự Thảo Điền là điểm đến thu hút giới đầu tư và siêu giàu tại Việt Nam. Để làm được điều này, biệt thự Thảo Điền đã có những chiến lược phát huy các thế mạnh sẵn có. Đồng thời không ngừng tạo điều kiện để thu hút các dự án đầy tiềm năng, mang đến bộ mặt ngày càng đẳng cấp cho khu biệt thự này. 


Bài viết khác

Tìm hiểu về các loại cây cảnh cho căn hộ
04-05-2023
Tìm hiểu về các loại cây cảnh cho căn hộ. Lợi ích khi trồng cây cảnh cho nhà và căn hộ. Loại phân bón nào phù hợp với cây cảnh cho...
Những hình thức vay vốn và lưu ý quan trọng khi mua nhà
06-05-2021
Không ít bạn trẻ mới lập gia đình mong muốn mua nhà để an cư lập nghiệp. Tuy nhiên với một tài sản có giá trị như vậy, thật khó để...
Đông tứ trạch là gì?- Cách xác định hướng Đông tứ trạch
06-05-2021
Đông tứ trạch và tây tứ trạch là thuật ngữ chuyên được dùng trong phong thủy để nhằm xác định hướng nhà hợp với hướng tuổi nào...
Hướng nhà Tây Tứ Trạch và những điều cần biết
06-05-2021
Khi xây nhà bạn cần lựa chọn đúng hướng để gặp nhiều may mắn, tránh xa rủi ro, điều kém may mắn. Hướng nhà Tây Tứ Trạch, đông tứ...
Cách xác định hướng nhà-hướng cửa đúng phong thủy
06-05-2021
Cách xác định hướng và hướng cửa là một trong những yếu tố quan trọng giúp gia chủ có được hướng tốt hợp tuổi giúp cho đường...
LÝ DO PHÒNG NGỦ PHẢI BỐ TRÍ THEO PHONG THỦY
15-01-2023
LÝ DO PHÒNG NGỦ PHẢI BỐ TRÍ THEO PHONG THỦY
Cách thức xây dựng bố cục hiệu quả khi thiết kế nhà theo phong thuỷ
24-11-2022
Cách thức xây dựng bố cục hiệu quả khi thiết kế nhà theo phong thuỷ Phong thủy trong nhà và cuộc sống hàng ngày của chúng ta rất gần...
KÊ GIƯỜNG NGỦ THEO PHONG THUỶ NHƯ THẾ NÀO?
15-01-2023
KÊ GIƯỜNG NGỦ THEO PHONG THUỶ NHƯ THẾ NÀO? Vì vậy nó cần được bài trí làm sao cho hài hoà vừa đẹp mắt lại vừa hơp với phong thủy...
MÁCH BẠN CÁCH ĐẶT GIƯỜNG TRONG PHÒNG NGỦ HỢP PHONG THUỶ
15-01-2023
MÁCH BẠN CÁCH ĐẶT GIƯỜNG TRONG PHÒNG NGỦ HỢP PHONG THUỶ Vì lẽ đó mà Phong Thủy xác định cung vị phù hợp đặt giường cho mỗi người....
7 BÍ QUYẾT XEM PHONG THUỶ CHO GIƯỜNG NGỦ
15-01-2023
7 BÍ QUYẾT XEM PHONG THUỶ CHO GIƯỜNG NGỦ Cũng vì lẽ đó mà vị trí giường ngủ có một sức ảnh hưởng rất lớn đến giấc ngủ cũng như...
Công cụ tìm kiếm
Zalo
Hotline
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ PHÁT TRIỂN BẤT ĐỘNG SẢN ĐẠI PHÚ
Facebook
Gọi điện
Sms
Zalo
Facebook