Tiềm năng của tuyến Metro số 3 thành phố Hồ Chí Minh

Metro số 3 thành phố Hồ Chí Minh Xã hội ngày càng phát triển thì đòi hỏi về nhu cầu đi lại của con người cũng tăng cao. Dân cư đông đúc, phương tiện di chuyển nhiều đồng thời tình trạng ùn tắc giao thông cũng xảy ra liên tục. Chính vì lẽ đó mà tuyến metro số 3 thành phố Hồ Chí Minh được hình thành, đem lại nhiều tiềm năng trong lĩnh vực bất động sản

Giới thiệu về Metro số 3 thành phố Hồ Chí Minh

Hiện nay, các tuyến metro được hình thành rất nhiều nhưng không phải ai cũng hiểu rõ khái niệm về metro và lợi ích của nó mang lại.

Tuyến metro là gì?

Tuyến metro là một hệ thống tàu điện cao cấp hay còn được gọi là đường sắt đô thị, nó được xây ở dưới lòng đất hoặc ở trên cao nhờ vào các cầu vượt. 

Dùng để chuyên chở các hành khách, được thiết kế riêng biệt không giao cắt với các phương tiện khác. Chính vì vậy mà nó có tốc độ di chuyển khá nhanh với nhiều trạm dừng chân và hoạt động nhiều lần trong ngày.

Vì có tốc độ di chuyển nhanh, được cải thiện vượt bậc hơn các phương tiện như xe bus nên nó được đánh giá là một phương tiện đi lại tốt nhất và có tính ưu việt nhất.  

Hiện tại các tuyến metro hiện đại trên thế giới hầu như là không cần người quản lý, chỉ cần bỏ tiền vào máy thì hệ thống sẽ đưa cho bạn lại một cái thẻ.

Cái thẻ này chứa đầy đủ thông tin về các trạm dừng và bạn chỉ cần quẹt cái thẻ đó là có thể lên hay xuống trạm theo ý mình.

Sự thịnh hành của tuyến metro

Các quốc gia phát triển trên thế giới đều áp dụng hệ thống này làm phương tiện di chuyển hàng ngày.

Anh là nước đầu tiên áp dụng hệ thống này, nhưng Mỹ lại là nước có tốc độ di chuyển nhanh nhất lên đến 72 km/h.

Hệ thống metro ở Nga là hệ thống được ghi nhận chở được nhiều hành khách nhất, mỗi năm ước tính chở được hơn 2,5 lượt tỷ người, đây là một con số rất cao.

Các ưu điểm khi sử dụng tuyến metro

  • Di chuyển với tốc độ nhanh hơn, không sợ kẹt xe

  • Hệ thống hiện đại tự động hóa 

  • Đảm bảo an toàn, thuận tiện

  • Giảm tình trạng ô nhiễm môi trường

  • Giảm bớt tiếng ồn

  • Góp phần tạo nên sự phát triển kinh tế

  • Số lượng vận chuyển được hành khách nhiều hơn, tiết kiệm thời gian

Và hiện tại tuyến metro số 3 thành phố Hồ Chí Minh cũng đang thu hút được rất nhiều sự chú ý của mọi người.

Dự án tuyến metro số 3 đã được Nhà nước thông qua. Năm 2016 dự án được chính phủ Nhật Bản hỗ trợ về mặt kỹ thuật. 

Vào năm 2017 đã hoàn thành đầy đủ các báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và được Chính phủ và Quốc Hội thông qua.

Tuyến đường có tác động tích cực mạnh mẽ đến sự phát triển của Thành phố Thủ Đức ngày nay (gồm quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức) và cả Bình Dương (TX. Dĩ An).

Theo nhiều nguồn thông tin cho biết thì trong tương lai, tuyến metro số 3 sẽ còn được mở thêm kéo dài đến TP. Biên hòa, Đồng Nai và TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Tuyến metro số 3 nhằm tạo điều kiện cho việc giao thông được thuận lợi đồng thời cũng làm tăng doanh thu trong qua trình đầu tư và khai thác, vận hành tuyến đường này.

Tuyến metro số 3 chia thành hai tuyến:

  • Tuyến thứ nhất là tuyến 3a: kéo dài khoảng 19,8 km từ Bến Thành đến Tân Kiên.

  • Tuyến thứ hai là tuyến 3b: kéo dài khoảng 12,2 km từ ngã sáu Cộng Hòa đến Hiệp Bình Phước.

Tuyến metro số 3a thành phố Hồ Chí Minh

Tuyến đường có hướng di chuyển liên tiếp từ Bến Thành, Phạm Ngũ Lão, ngã sáu Cộng Hòa, Hùng Vương, Hồng Bàng, Kinh Dương Vương, Depot Tân Kiên và điểm cuối cùng là ga Tân Kiên.

Tuyến có tổng chiều dài là 19,58 km

Tuyến metro số 3a được Uỷ ban nhân dân Thành phố đăng ký là dự án sử dụng vốn vay từ Chính phủ Nhật Bản vào giai đoạn 2016 – 2018. 

Tuyến metro số 3a có tính kết nối cao với các tuyến khác như:

Tại quận 1: tuyến số 1, số 2, số 4 tại ga Bến Thành

Tại quận 1, 3, 5 và 10: tuyến số 3b tại ngã sáu Cộng Hòa

Tại quận 5: tuyến số 5 tại ga Đại học Y Dược

Tại quận 6: tuyến số 6 tại ga Vòng xoay Phú Lâm  

Tại huyện Bình Chánh: kết nối với ga Tân Kiên và bến xe miền Tây

Dự án được chia thành 2 giai đoạn:

  • Giai đoạn 1: Bến Thành – Bến xe miền Tây

Tổng chiều dài là khoảng 10,03 km

Số lượng ga là 8 ga ngần và 2 ga nằm ở trên cao

  • Giai đoạn 2: Bến xe miền Tây – Tân Kiên 

Tổng chiều dài là 9,55 km 

Số lượng ga là 7 ga nằm trên cao

Dự kiến lượng hành khách vào năm 2026 là khoảng hơn 218.000 người/ngày, năm 2030 sẽ tăng lên hơn 400.000 người/ngày và đạt được hơn 560.000 người/ngày vào năm 2050.

Tuyến metro số 3b thành phố Hồ Chí Minh

Tuyến đường có hướng di chuyển liên tục từ ngã sau Cộng Hòa, Nguyễn Thị Minh Khai, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quốc lộ 13, và điểm đến cuối cùng là Hiệp Bình Phước.

Tổng chiều dài của tuyến metro số 3b thành phố Hồ Chí Minh là khoảng 12,2 km 

Số lượng ga là 10 ga

Tổng mức đầu tư của dự án dự kiến là 1,87 tỷ USD.

Tại sao tuyến đường Metro số 3 thành phố Hồ Chí Minh được hình thành?

Tuyến đường metro số 3 thành phố Hồ Chí Minh được hình thành với nhiều lý do sau đây:

Tuyến đường metro tạo một hệ thống chuyên chở hành khách và hàng hóa đi xuyên thành phố và kết nối với các khu vực của thành phố Hồ Chí Minh.

Tuyến metro được hình thành sẽ giúp TP. Hồ Chí Minh thực hiện các chính sách di dân, giãn cách dân cư ra các vùng ngoại thành một cách dễ dàng hơn. Góp phần thúc đẩy phát triển nền kinh tế - xã hội.

Tuyến metro số 3 thành phố Hồ Chí Minh giúp TP. Hồ Chí Minh kết nối với 13 tỉnh miền Tây, tạo thuận lợi trong việc vận chuyển hàng hóa một cách nhanh chóng hơn.

Hàng năm mật độ dân số tại TP. Hồ Chí Minh ngày một tăng lên, dẫn đến hệ thống giao thông ngày một quá tải và trở nên trì trệ hơn. 

Tiềm năng mang lại từ Metro số 3

Việc tốt nhất và cấp thiết nhất là đưa hệ thống metro số 3 thành phố Hồ Chí Minh vào hoạt động.

Điều này sẽ giải quyết được vấn đề ùn tắc giao thông, giúp việc di chuyển thuận lợi hơn và nhanh chóng hơn, rút ngắn được thời gian hơn.

Có thể chở được số lượng hành khách lớn, chi phí lại rẻ và có tính kết nối cao.

Ngoài ra metro số 3 thành phố Hồ Chí Minh còn giúp làm giảm tình trạng ô nhiễm không khí, đem lại bầu không tích trong lành hơn. 

Và làm tiền đề để tạo nên một hệ thống giao thông tốt hơn, hiện đại và văn minh hơn trong tương lai.

Tiềm năng của bất động sản sau khi Metro số 3 thành phố Hồ Chí Minh được hình thành

Metro số 3 thành phố Hồ Chí Minh được hình thành đã mang lại rất nhiều tiềm năng cho nền kinh tế nước nhà và cả ngành bất động sản.

Góp phần làm phát triển và đổi mới thành phố, thu hút thêm nhiều du khách lẫn trong và ngoài nước đến tham quan, du lịch.

Trong những năm gần đây, thị trường bất động sản tại khu vực quận 2, quận 9quận Thủ Đức đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của các nhà đầu tư. 

Đặc biệt là sau khi có thông báo về việc 3 quận được xác nhập vào Thành phố Thủ Đức thì giá bất động sản tại đây lại tăng lên không ngừng và hiện tại chưa có dấu hiệu dừng lại.

Metro số 3 liên kết với thành phố thủ đức

Thành phố Thủ Đức đã trở thành tâm điểm cho các nhà đầu tư khi có rất nhiều hạ tầng được xây dựng tại nơi đây như: các tuyến cầu đường, bến xe miền Đông mới và các khu đô thị hiện đại như Sala quận 2, Vạn Phúc city quận Thủ Đức, Vinhomes Grand Park quận 9,…

Khu vực quận 9quận Thủ Đức hiện tại có giá bán trên 150 triệu đồng/m2, tăng hơn rất nhiều so với trước kia.

Các dự án tại quận 2 cũng tăng đến chóng mặt như Masteri Thảo Điền có giá là 50 – 60 triệu đồng/m2, đã tăng hơn 50% so với ban đầu. Gateway Thảo Điền có giá là 65 – 75 triệu đồng/m2, tăng khoảng hơn 14,5%.

Và đặc biệt là khi có sự xuất hiện của tuyến metro số 3 thành phố Hồ Chí Minh thì giá đất tại Thành phố Thủ Đức và các dự án bất động sản dọc theo tuyến metro số 3 cũng tăng nhanh hơn nữa.

Có thể dễ dàng nhìn ra được giá trị bất động sản cách tuyến metro số 3 trong bán kính 1 – 3 km đã tăng vọt lên 15%, bán kính xa hơn tầm 3 – 5 km cũng đã tăng đến 5%.

Lợi ích mang lại từ metro

Đây chỉ là con số trước mắt và nó có thể còn tăng nhanh hơn khả năng lên đến gấp 3 đến 4 lần so với hiện tại là chuyện bình thường và hiển nhiên. 

Theo nghiên cứu của các chuyên gia về thị trường bất động sản thì tuyến metro số 3 thành phố Hồ Chí Minh còn có tiềm năng nữa trong tương lai. 

Mở rộng và phát triển hơn trong thị trường bán lẻ, thúc đẩy việc đầu tư các dự án có quy mô lớn như: Giga Mall, Central Mall, Aeon Mall, West Saigon,…

Bên cạnh đó, khi tuyến metro số 3 thành phố Hồ Chí Minh được hình đã đi vào hoạt động thì sẽ góp phần tạo điều kiện cho các dự án khác trong ngành bất động sản có liên quan đến tuyến đường metro sẽ phát triển mạnh. 

Sức nóng của thị trường bất động sản gần metro số 3 thành phố Hồ Chí Minh vẫn không có dấu hiệu hạ nhiệt cho dù vẫn chưa đi vào hoạt động.

Kết luận Metro số 3

Việc tuyến metro số 3 thành phố Hồ Chí Minh được xây dựng đã đem lại rất nhiều lợi ích về kinh tế và xã hội cho TP. Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung.

Có thể nói tuyến metro số 3 thành phố Hồ Chí Minh có ý nghĩa rất quan trọng không chỉ với TP. Hồ Chí Minh mà còn đối với 13 tỉnh miền Tây.

Đồng thời tạo điều kiện cho ngành bất động sản bao quanh tuyến đường này phát triển mạnh với nhiều tiềm năng và lợi ích vượt trội sau khi tuyến metro số 3 này đi vào hoạt động.

Chính vì vậy có thể thấy được giá trị mà nó mang lại rất lớn và các dự án xung quanh nó giá vẫn sẽ còn tăng nữa.

Mong rằng bài viết này sẽ có những thông tin hữu ích cho bạn. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

Xem thêm: Lộ trình và tiến độ Metro số 2. Bảng giá bán căn hộ Vinhomes Golden River Ba son quận 1

 

Bài viết khác

Landmark 81 Skyview – Tòa nhà cao nhất Việt Nam
01-07-2023
Landmark 81 Skyview là tòa nhà cao nhất Việt Nam, với chiều cao lên đến 461,5m, nằm tại khu đôị mới Vinhomes Central Park, quận Bình Thạnh, thành...
Landmark 81 Saigon
01-07-2023
Landmark 81 Saigon. Một trong những kỳ quan kiến trúc đáng chú ý của Việt Nam hiện nay là tòa nhà cao nhất Việt Nam và Đông Nam Á - Landmark...
Landmark 81 - Biểu tượng mới của thành phố Hồ Chí Minh
01-07-2023
Tọa lạc tại trung tâm khu đô thị Vinhomes Central Park, quận Bình Thạnh, Landmark 81 được xây dựng với chiều cao 461m, trở thành tòa nhà cao...
Lakeview quận 2
01-07-2023
Lakeview quận 2 là một trong những khu đô thị mới được đầu tư và phát triển mạnh mẽ tại Tp.HCM trong những năm gần đây. Với thiết...
Bảng giá cho thuê officetel quận 1
17-06-2023
Bảng giá cho thuê officetel quận 1 là một trong những chủ đề được quan tâm bởi nhiều người khi muốn tìm kiếm một không gian làm việc...
Tiện ích dự án Lumiere Riverside
30-07-2023
Tiện ích dự án Lumiere Riverside. Dự án Lumiere Riverside tọa lạc tại quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh đã trở thành sự chú ý của nhiều người...
Thiết kế Căn hộ Lumiere Riverside
30-07-2023
Thiết kế Căn hộ Lumiere Riverside. Căn hộ Lumiere Riverside tọa lạc tại quận 2, là một dự án thiết kế căn hộ hiện đ và tiện nghi. Với...
Quy mô dự án Lumiere Riverside Quận 2
30-07-2023
Quy mô dự án Lumiere Riverside Quận 2. Dự án Lumiere Riverside tọa lạc tại Quận 2, thành phố Hồ Chí Minh là một quần thể đô thị hi đại...
Lý do nên mua Lumiere Riverside
30-07-2023
Lý do nên mua Lumiere Riverside. Lumiere Riverside là một dự án căn hộ cao cấp tại khu vực quận 7, thành phố Hồ Chí Minh. Vhiều lợi thế vượt...
Tiềm Năng Dự án Lumiere Riverside - Những tiềm năng và cơ hội phát triển
30-07-2023
Tiềm Năng Dự án Lumiere Riverside - Những tiềm năng và cơ hội phát triển. Dự án Lumiere Riverside là một trong những dự án bất động sản...
Công cụ tìm kiếm
Zalo
Hotline
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ PHÁT TRIỂN BẤT ĐỘNG SẢN ĐẠI PHÚ
Facebook
Gọi điện
Sms
Zalo
Facebook