Tham Khảo Các Mẫu Nhà Phố Đẹp

Những mẫu nhà phố đẹp hiện nay được xây dựng rất nhiều tại các khu phố đô thị mới, khu đông cư dân sinh sống trong điều kiện tấc đất, tấc vàng như của thành phố Hồ Chí Minh. Các mẫu nhà được yêu thích và chọn lựa nhiều nhất bởi các công năng mà ngôi nhà tích hợp lại, mẫu mã. Chi tiết hãy cùng theo dõi bài viết để biết được các thông tin chính xác của xu hướng nhà phố đẹp hiện nay như thế nào nhé.  

Khái niệm nhà phố đẹp

Nhà phố đẹp được hiểu như là loại hình xây dựng phổ biến tại các thành phố lớn, khu đô thị và những khu cư dân sinh sống với mật độ dân số cao.

Nhà phố đẹp thường được xây theo các dạng hình ống và hình chữ nhật. Chiều dài của căn nhà thường chiếm diện tích nhiều hơn so với mặt tiền phía trước. Thế nhưng, khi xây nhà kiểu này thường chỉ có một mặt tiền, các mặt xung quanh đều tiếp giáp với các công trình khác.

Nhà phố có tên tiếng anh là townhouse. Thường được xây tăng lên theo chiều cao, có thể  từ 2-4 tầng, tùy thuộc vào mô hình quy hoạch của khu dân cư đó và công năng sử dụng của gia đình gia chủ sao phù hợp.

Đặc điểm của mẫu nhà phố đẹp 

Các mẫu nhà phố đẹp thường mặt tiền sẽ có diện tích hơi hẹp, các căn nhà thường được xây dựng liền kề nhau. Do đó, đặc điểm được ưu tiên hàng đầu của một mẫu nhà phố đẹp chính là phải có hướng đón được gió, thoáng mát như trên sân thượng, có thể thiết kế kiểu giếng trời hoặc xây thêm ban công. 

Vì diện tích mặt tiền của các mẫu này khá hẹp, cho nên thông thường nhà phố đẹp sẽ được xây mở rộng bằng cách lên cao nhiều tầng. Vì thế, các mẫu nhà thế này sẽ có sự đồng bộ với nhau về kết cấu và mặt tiền được hưởng ra phố. 

Nhà được xây dựng theo quy mô không gian xanh đảm bảo không gian rộng rãi, thoáng đãng dành cho các thành viên trong gia đình sinh hoạt.

Thiết kế đa dạng, phong phú: Từ nét hiện đại, tân cổ điển và cổ điển. Vì vây, màu sắc cũng khá linh hoạt thay đổi theo từng loại bề mặt kiến trúc.

Thiết kế mái nhà đa dạng từ các kiểu mái lệch hay mái thái cho đến các loại mái khác, đều mang một công năng dùng của từng gia đình.

Ưu điểm và nhược điểm của mẫu nhà phố đẹp khi thiết kế

Ưu điểm

Điểm cộng khi bạn xây nhà phố đẹp đó chính là bạn có thể tự chủ động trong việc xây dựng/sửa chữa cho ngôi nhà của mình khi gặp bất cứ vấn đề gì mà không cần phải đợi xin phép ý kiến quản lý như sống ở các căn hộ chung cư. Vì vậy, bạn có thể thoải mái tổ chức tiệc tùng, ăn chơi tại nhà, sinh hoạt của gia đình được tự do hơn.

Bạn sẽ tiết kiệm tối ưu chi phí được các khoản lặt vặt như vệ sinh hành lang, bảo vệ, giữ xe

Khi bạn đang sinh sống tại một ngôi nhà phố đẹp, có thể tự do di chuyển ra vô nhanh chóng không phải mất thời gian đợi thang máy lâu, nếu nhà mặt tiền có thể kết hợp kinh doanh buôn bán gì đó.

Đặc biệt nhất, khi căn nhà phố đẹp chính chủ sử hữu là bạn thì có thể tự do cho thuê hoặc bán tùy thích sao cho phù hợp với nhu cầu của bạn mà không lo bị lỗ vốn. 

Nhược điểm

Điểm trừ của nhà phố đẹp là bạn sẽ không được xây cửa sổ cho khu vực hai bên hông ngôi nhà. Vì các khu vực xây mẫu nhà này thường được xây liền kề xát nhau nên không được xây cửa sổ bên hông làm cho căn nhà của bạn trở nên kín đáo.  

Đặc trưng của nhà phố đẹp là mặt tiền và chiều ngang khá hẹp, điều này dẫn đến việc sắp xếp nội thất để bố trí cho hợp lý cũng gây ra ít khó khăn.

Không gian của ngôi nhà sẽ không được thoáng đãng, rộng rãi. Nhiều khi bạn phải chấp nhận sử dụng đèn chiếu sáng vào cả ban ngày. Vì vậy, khi chấp nhận chọn mẫu nhà phố đẹp gia chủ phải đồng ý không gian hẹp và thiếu ánh sáng mặt trời. 

Không chỉ vậy, vì mặt tiền tiếp xúc trực tiếp với đường lộ, mặt phố lại sống trong khu đông dân cư thì việc ô nhiễm tiếng ồn là khó tránh khỏi. Cần phải chú ý các vấn đề an ninh như trộm cắp, hỏa hoạn,...

Các kiến trúc nhà phố đẹp hiện nay

Kiến trúc nhà phố mái thái

Cổng của các ngôi nhà biệt thự phố đẹp khi đứng bên ngoài nhìn vào sẽ ấn tượng với các chi tiết hoa văn uốn lượn, hệ thống trụ cột vững chắc cùng với gam màu vàng nổi bật – gam màu thường được xây dựng trong các công trình cung đình xưa, phần cổng giúp cho căn biệt thự thêm phần vững chãi.

Trên những mảng tường, được xây dựng thêm các thanh chông bằng sắt. Nếu như hàng rào gỗ đem đến sự nhẹ nhàng, thanh nhã thì hàng rào có sắt lại mang đến sự độc đáo, sang trọng với những hoa văn chạm trổ trên đó. Việc dùng hàng rào sắt nhằm đảm bảo tính an ninh hơn cho căn biệt thự. Không chỉ vậy, còn giúp nâng cao tính thẩm mĩ của căn biệt thự.

Kiến trúc nhà phố mái bằng

Mặt tiền của căn nhà phố đẹp với kết cấu thông thoáng và không gian rộng rãi giúp căn biệt thự đón gió tự nhiên tốt hơn, cũng như thích hợp cho việc bày trí công năng căn nhà một cách khoa học hơn.

Điểm cộng của căn nhà này là các khối hình hộp, khối đưa ra hơn so với tường của căn nhà. Nhờ tính độc lạ này của ngôi nhà giúp lấy được ánh nắng trực tiếp chiếu thẳng vào căn nhà và cũng vừa như che chắn căn nhà khi trời mưa.

Kiến trúc nhà phố lệch tầng

Mẫu nhà phố đẹp lệch tầng được quan tâm hơn về mặt thẩm mỹ chung cho cả không gian, với decor gam màu trắng ấn tượng. Các mảng tường vuông vắn, tạo nên sự khỏe khoắn, chắc chắn dành cho ngôi nhà.

Ban công được xây dựng từ chất liệu kính trong suốt giúp cho gia chủ có thể quan sát bao quát toàn bộ không gian phía dưới, vừa tạo nên sự độc lạ dành cho căn nhà với kiến trúc hiện đại.

Để đảm bảo tính an ninh dành cho căn nhà, một bức tường vững chắc là điều chắc chắn, cùng hệ thống camera 24/7. Phần cổng được xây dựng từ sự kết hợp của các khối đá, bê tông và đèn trang trí, giúp cho căn nhà thêm phần nổi bật khi đêm xuống.

Không chỉ vậy, hệ thống mái giật cấp lồi lõm, giúp cho kiến trúc căn nhà trở nên độc đáo và mới lạ hơn.

Phía trước cửa căn nhà nên bày trí thêm một bồn hoa để gia chủ có thể trồng hoa cỏ, cây cảnh, tô điểm cho căn nhà thêm sắc màu.

Kinh nghiệm lựa chọn mẫu nhà phố đẹp 

Thuê đơn vị thiết kế nhà

Khi bắt đầu xây dựng căn nhà phố đẹp dành cho mình hay bất cứ ai, bạn nên lựa chọn đơn vị thi công uy tín. Đơn vị này sẽ chịu trách nhiệm về việc thiết kế, thi công, xây dựng về mặt phối cảnh cũng như bày trí các công năng cho ngôi nhà một cách khoa học 

Bên cạnh đó, đơn vị này sẽ dựa vào quy mô điều kiện mặt bằng bạn có để tư vấn cho bạn căn nhà sao cho đúng ý nhất.  

Xác định nhu cầu sử dụng

Khi bạn bắt đầu ý tưởng cho căn nhà của mình, gia chủ cần xác định rõ mục đích sử dụng của gia đình, để có thể trao đổi ý tưởng với kiến trúc sư dễ dàng hơn và công năng dùng ngôi nhà một cách phù hợp nhất.

Dự trù kinh phí đầu tư tối đa

Gia chủ cần dự trù một khoảng kinh phí đầu tư sẵn sàng để chuẩn bị trước khi quyết định thuê kiến trúc sư thiết kế và thi công, để được chọn phương án tối ưu nhất có thể. Điều này giúp bạn đánh giá được dự án nhà phố đẹp này có khả thi để triển khai được hay không. Thuê đơn vị thi công trọn gói

Bài viết vừa rồi hy vọng đã giải đáp được các thắc mắc cho các bạn. Nếu bạn đang có ý định xây dựng nhà phố đẹp mà vẫn còn đang băn khoăn. Bạn chưa lên được ý tưởng nào để thể hiện được tính riêng của mình. Thì còn chần chừ gì nữa, hãy lên kế hoạch và triển khai ngay thôi nào. 

 


Bài viết khác

Landmark 81 Skyview – Tòa nhà cao nhất Việt Nam
01-07-2023
Landmark 81 Skyview là tòa nhà cao nhất Việt Nam, với chiều cao lên đến 461,5m, nằm tại khu đôị mới Vinhomes Central Park, quận Bình Thạnh, thành...
Landmark 81 Saigon
01-07-2023
Landmark 81 Saigon. Một trong những kỳ quan kiến trúc đáng chú ý của Việt Nam hiện nay là tòa nhà cao nhất Việt Nam và Đông Nam Á - Landmark...
Landmark 81 - Biểu tượng mới của thành phố Hồ Chí Minh
01-07-2023
Tọa lạc tại trung tâm khu đô thị Vinhomes Central Park, quận Bình Thạnh, Landmark 81 được xây dựng với chiều cao 461m, trở thành tòa nhà cao...
Lakeview quận 2
01-07-2023
Lakeview quận 2 là một trong những khu đô thị mới được đầu tư và phát triển mạnh mẽ tại Tp.HCM trong những năm gần đây. Với thiết...
Bảng giá cho thuê officetel quận 1
17-06-2023
Bảng giá cho thuê officetel quận 1 là một trong những chủ đề được quan tâm bởi nhiều người khi muốn tìm kiếm một không gian làm việc...
Tiện ích dự án Lumiere Riverside
30-07-2023
Tiện ích dự án Lumiere Riverside. Dự án Lumiere Riverside tọa lạc tại quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh đã trở thành sự chú ý của nhiều người...
Thiết kế Căn hộ Lumiere Riverside
30-07-2023
Thiết kế Căn hộ Lumiere Riverside. Căn hộ Lumiere Riverside tọa lạc tại quận 2, là một dự án thiết kế căn hộ hiện đ và tiện nghi. Với...
Quy mô dự án Lumiere Riverside Quận 2
30-07-2023
Quy mô dự án Lumiere Riverside Quận 2. Dự án Lumiere Riverside tọa lạc tại Quận 2, thành phố Hồ Chí Minh là một quần thể đô thị hi đại...
Lý do nên mua Lumiere Riverside
30-07-2023
Lý do nên mua Lumiere Riverside. Lumiere Riverside là một dự án căn hộ cao cấp tại khu vực quận 7, thành phố Hồ Chí Minh. Vhiều lợi thế vượt...
Tiềm Năng Dự án Lumiere Riverside - Những tiềm năng và cơ hội phát triển
30-07-2023
Tiềm Năng Dự án Lumiere Riverside - Những tiềm năng và cơ hội phát triển. Dự án Lumiere Riverside là một trong những dự án bất động sản...
Công cụ tìm kiếm
Zalo
Hotline
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ PHÁT TRIỂN BẤT ĐỘNG SẢN ĐẠI PHÚ
Facebook
Gọi điện
Sms
Zalo
Facebook