Nhà phố là gì? Có những loại hình nhà phố nào?

Sản phẩm trên thị trường bất động sản lúc nào cũng đa dạng và hấp dẫn đối với các cá nhân và nhà đầu tư. Với nhiều dự án bất động sản nổi lên, sản phẩm để mọi người lựa chọn cũng càng nhiều. Nhà phố là một trong số đó, được gia đình và nhiều nhà đầu tư để mắt tới. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay những thông tin dưới đây để hiểu hơn về sản phẩm nhé. 

Nhà phố là gì? 

Nhà phố là tên gọi của nhà ống, với đặc điểm cơ bản như nhà có mặt tiền đẹp, có bề ngang khiêm tốn. Loại hình này thường xuất hiện ở những khu đô thị, thành phố lớn, việc xây sát nhau như vậy tạo nên một thiết kế đặc thù cho ngành xây dựng. 

Thiết kế nhà phố còn có những đặc điểm cơ bản và nổi bật như: 

  • Nhà có thiết kế đồng bộ, nhưng đảm bảo tính đa dạng và có thể sử dụng kết hợp làm nhà ở và kinh doanh. 
  • Thiết kế nhà phố đảm bảo nhu cầu sử dụng tiết kiệm diện tích. 
  • Nhà được xây dựng từ 2 tầng trở lên, chiều ngang hẹp và rộng sâu, có mặt tiền ổn định. 

Với những đặc điểm về xây dựng và thiết kế như thế này, nhà phố mang đến nhiều thuận lợi cho chủ sở hữu. Đảm bảo được các yếu tố thuận lợi về kinh doanh, đồng thời đảm bảo công năng của “nhà”. Ngày nay thì loại hình này xuất hiện cực kỳ nhiều, đây chính là lựa chọn vô cùng ưu việt của gia đình, vì có thể tận dụng không gian sống và kết hợp với kinh doanh. 

Nhà phố được xây dựng như thế nào? 

Khi lựa chọn xây dựng nhà phố thì mọi người sẽ phải cân nhắc nhiều yếu tố khác nhau. Mọi người sẽ cân nhắc theo công năng và diện tích mặt bằng để đưa ra quyết định xây dựng, thiết kế sao cho phù hợp nhất. 

Xây dựng nhà phố theo công năng sử dụng 

Với thông tin về đặc điểm nhà phố ở trên thì mọi người cũng có thể hiểu được công năng sử dụng là nhằm cư trú, kết hợp buôn bán. Và đương nhiên, khi xây dựng theo công năng này thì phải đảm bảo rằng nơi đó là nơi phát triển, và khi nhà phố phát triển mạnh thì địa phương đó cũng lớn mạnh theo. 

Việc xây dựng nhà phố chủ yếu đáp ứng về công năng sử dụng là nhà ở. Hơn nữa, hiện nay thì vấn đề đô thị hóa cũng như phát triển được thúc đẩy tăng mạnh, kéo theo đó là diện tích xây dựng bị giới hạn nhiều so với trước. Do đó đáp ứng  nhu cầu sử dụng cao thì nhà phố chính là loại hình phù hợp, đảm bảo về không gian nhà ở, tiết kiệm diện tích xây dựng. 

Hơn nữa, hiện tại các vấn đề về khoa học kỹ thuật, công nghệ đều phát triển. Nên những nhu cầu về xây dựng nhà phố cũng được cải tiến hơn nhiều. Không gian tuy hẹp hơn so với những nhà cấp 4, hoặc biệt thự, nhưng những vấn đề không gian đều được giải quyết.

Xây dựng theo diện tích và mặt bằng 

Nhà phố với đặc điểm hẹp ngang, rộng sâu và diện tích thường không lớn, các nhà khi xây dựng thì sẽ được xếp liền kề nhau. Không gian bên trong cần được thiết kế cẩn thận, đảm bảo an toàn và chất lượng cuộc sống. Thiết kế sẽ tận dụng không gian mở như ban công, giếng trời, sân thượng. 

Với đặc điểm nhà xây dựng đồng bộ, nên khi xây dựng sẽ có mặt hướng ra phố, tạo mô hình đồng đều, đảm bảo mỹ quan. Tùy theo diện tích và mặt bằng thì có thể xây dựng nhà phố phù hợp đáp ứng nhu cầu sử dụng. Những nơi mặt bằng đẹp, đông người qua lại thì sẽ được tận dụng làm nhà phố thương mại, đảm bảo yếu tố kinh doanh. 

Những loại hình nhà phố phổ biến 

Loại hình nhà phố mọc lên ngày càng nhiều, và với nhu cầu sử dụng đa dạng thì loại hình nhà phố cũng phát triển đa dạng, phục vụ theo từng nhu cầu sử dụng riêng. Dưới đây là những thông tin chi tiết về sản phẩm nhà phố phổ biến hiện nay. 

Nhà phố liền kề 

Đây là kiểu mà mọi người sẽ thường thấy nhất, đặc điểm nhận biết rất rõ ràng. Khi mọi người nhìn vào thiết kế thì sẽ nhận thấy chúng có thiết kế giống nhau, được xây dựng gần nhàu. Tùy theo mỗi dự án thì thiết kế chủ đầu tư yêu cầu ra sao, sản phẩm khi xây dựng xong sẽ có kiến trúc như vậy. 

Nhà phố liền kề thường được kết hợp thành tổ hợp để phục vụ nhu cầu con người, như: 

  • Trung tâm thương mại 
  • Khu mua sắm
  • Khu vui chơi 

Mọi người sinh sống ở gần đó có thể được tận hưởng những tiện ích từ khu nhà này, đảm bảo sự tiện nghi. Hơn nữa môi trường sống xung quanh lại đông đúc, thúc đẩy việc kinh doanh sầm uất và tạo ra nhiều giá trị hơn nữa cho hộ dân gần đó. 

Nhà phố thương mại 

Một loại hình nhà phố khá mới mẻ, là sản phẩm mới xuất hiện trên thị trường bất động sản. Loại hình này ngay từ khi ra mắt đã thu hút được rất nhiều sự chú ý từ người kinh doanh. Và sản phẩm này được kết hợp công năng sử dụng vừa kinh doanh vừa làm nơi ở. 

Mô hình nhà phố thương mại được xây dựng từ 2 tầng trở lên, sở hữu vị trí ngay nơi đông người qua lại hoặc tại các trục đường giao thông chính, đảm bảo kinh doanh dễ dàng. Xung quanh cũng sẽ tập hợp những cửa hàng buôn bán sầm uất, giúp thúc đẩy kinh tế và đảm bảo đời sống của cư dân. 

Nhà phố xanh 

Nhà phố xanh là loại hình nhà ở khá là thân thiện với môi trường. Khi xây dựng thì sẽ ưu tiên sử dụng nguyên vật liệu an toàn với tự nhiên, con người đồng thời phải đảm bảo độ bền cao và chi phí hợp lý. Sản phẩm thích hợp với đối tượng người cao tuổi, trẻ nhỏ, để mang đến không gian sống an lành, khỏe mạnh. 

Không chỉ có yêu cầu về nguyên liệu, nhà phố xanh còn có những yêu cầu khác về vị trí, diện tích và mặt bằng. Đồng thời đảm bảo về các yếu tố môi trường xung quanh, không quá nhộn nhịp nhưng phải đảm bảo đầy đủ tiện ích, môi trường sống xanh. Do đó khi thiết kế thì thường sẽ có sân vườn ở tầng thượng hoặc tầng trệt, mở không gian sống hòa mình với thiên nhiên. 

Nhà phố sân vườn 

Loại hình này có những đặc điểm như thiết kế xanh, đảm bảo không gian sống thoải mái, an toàn. Đây chính là lựa chọn hàng đầu cho mọi người khi muốn lựa chọn không gian sống lại mang tính nghỉ dưỡng. Đồng thời giúp tiết kiệm tốt các chi phí và thời gian thi công. Nhà phố sân vườn là sản phẩm phù hợp cho gia đình có mức thu nhập vừa, muốn sinh sống trong môi trường hiện đại, đầy đủ. 

Đặc điểm của nhà phố 

Mọi người hãy cùng nhau tìm hiểu về ưu điểm và nhược điểm của các sản phẩm nhà phố qua những thông tin dưới đây nhé. 

Ưu điểm 

Nhà phố có ưu điểm lớn nhất đó là nhà mặt tiền, nằm ở vị trí đắc địa và phù hợp với công năng sử dụng kinh doanh. Đây chính là lý do vì sao mà chi phí bỏ ra đầu tư vào nhà phố cao hơn so với những căn nhà khác trên cùng một khu vực, với cùng diện tích. 

Thường thì nhà phố sẽ có mặt phố hướng ra trục đường chính, sở hữu ngay vị trí trung tâm ở khu đô thị tấp nập. Những nơi có mật độ dân cư cao, hỗ trợ cho mục đích kinh doanh buôn bán. Những chủ sở hữu dù không có ý định kinh doanh thì cũng có thể tận dụng không gian trên để ở, phía dưới thì cho thuê để tăng thu nhập thụ động. Hoặc là có thể tận dụng để treo băng rôn quảng cáo, kiếm thêm thu nhập. 

Ngoài ra, nhà phố còn có ưu điểm về cơ sở hạ tầng, tiện ích xung quanh như điện, nước, giao thông, bệnh viện, chợ, trường học… đáp ứng tất cả các nhu cầu cho mọi thành viên trong gia đình. Tọa lạc ở nơi phát triển thì sẽ giúp nâng cao chất lượng cuộc sống, người thân trong nhà sẽ có cơ hội học tập và phát triển ở những nơi tốt hơn. 

Chủ sở hữu còn có thể chủ động thay đổi cấu trúc nhà phố theo mục đích sử dụng của mình, không cần phải chịu sự quản lý của chủ đầu tư. Đồng thời, việc sinh hoạt hàng ngày được đảm bảo riêng tư cho mọi người, không có giới hạn về giờ giấc, không cần phải chi trả các chi phí như gửi xe hoặc bảo trì thiết bị.

Sản phẩm nhà phố được nhiều chuyên gia đánh giá về tiềm năng sinh lời và phát triển ổn định trong tương lai. Với quỹ đất hạn hẹp như hiện nay, nhưng nhu cầu nhà ở lại tăng cao thì nhà phố chính là sản phẩm phù hợp. Vừa có vị trí tốt, đảm bảo diện tích và không gian sống, nên đây được kỳ vọng là sản phẩm có thể mang lại lợi nhuận ổn định. 

Nhược điểm của nhà phố 

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội của mình, thì nhà phố cũng còn tồn tại một vài nhược điểm mà mọi người nên lưu ý. 

Do vị trí nằm ở nơi đông người qua lại, lại còn là nơi trung tâm thì khó tránh khỏi việc ô nhiễm tiếng ồn từ hoạt động kinh doanh gần đó và phương tiện giao thông qua lại. Ở thành phố tại Việt Nam thì hầu như khi về đêm, các hoạt động ngoài trời lại càng nhộn nhịp hơn, hàng quán đóng cửa muộn, nhiều nơi còn mở dịch vụ qua đêm. Nên cần cân nhắc sản phẩm phù hợp để đảm bảo người lớn tuổi và trẻ em sinh sống. 

Thiết kế nhà phố hẹp ngang, rộng sâu nên việc bố trí nội thất cũng khá khó khăn, nếu không sắp xếp phù hợp thì diện tích sẽ bị chiếm dụng, không gian sinh hoạt sẽ rất hạn hẹp. Nên phải xây cao lên để đảm bảo không gian sinh hoạt cũng như là không gian riêng tư cho các thành viên trong gia đình. Nhiều nơi nếu như không cân nhắc thiết kế, thậm chí sẽ bị thiếu ánh sáng tự nhiên, không gian bí bách và phải tốn nhiều chi phí điện để thắp sáng cả ngày. 

Ngoài ra, không thể không nhắc tới mặt trái của những nơi phát triển, mật độ dân cư đông. Đó chính là vấn đề về an ninh, tệ nạn xã hội, nếu như lựa chọn vị trí không phù hợp thì cũng khó tránh khỏi việc trộm cắp hoặc những vấn đề nguy hiểm khác xảy ra ở nhà phố. 

Những lưu ý khi mua nhà phố 

Để có thể sở hữu được căn nhà phố phù hợp, loại bỏ các vấn đề về an ninh cũng như là đảm bảo an toàn cho không gian sống. Khi chọn mua nhà phố mọi người nên cân nhắc thật kỹ lưỡng. Những lưu ý mà mọi người cần ghi nhớ như sau: 

Mục đích mua nhà: tùy theo mục đích mà mọi người có thể lựa chọn được sản phẩm nhà phố có công năng phù hợp. Từ đó lựa chọn vị trí và thiết kế để đảm bảo không gian sống. 

Đảm bảo tính pháp lý: vấn đề về việc làm giả chứng nhận sở hữu cũng không mấy xa lạ, nếu như bạn không có nhiều hiểu biết thì nên nhờ trung gian hoặc bên thứ 3 khác có am hiểu để được tư vấn. 

Môi trường sống và an ninh: đây là yếu tố cần được quan tâm hàng đầu, tránh tạo ra những ảnh hưởng tiêu cực tới thành viên trong gia đình của mình. Nên chọn nơi có trình độ dân trí cao, đảm bảo tình hàng xóm. 

Cân nhắc tài chính: xem xét kỹ lưỡng về chi phí, giá cả và có thể tìm hiểu về các chính sách hỗ trợ từ chủ đầu tư. 

Nhà phố là sản phẩm ưu việt, với nhiều ưu điểm giúp khắc phục được tình hình về quỹ đất thiếu hụt, đảm bảo không gian sống và công năng sử dụng đa dạng. Khi lựa chọn thì mọi người nên cân nhắc nhiều yếu tố khác nhau về loại hình nhà phố phù hợp. Trên đây là những thông tin mà mọi người có thể tham khảo khi tìm hiểu về nhà phố. Hy vọng có thể mang lại đầy đủ thông tin để mọi người có được sự lựa chọn và đầu tư phù hợp nhất. 

Xem thêm: Bảng giá bán căn hộ vinhomes central park. Bảng giá bán căn hộ chung cư landmark 81.


Bài viết khác

THÔNG CÁO BÁO CHÍ CỦA NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM 08/10/2022
08-10-2022
THÔNG CÁO BÁO CHÍ CỦA NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM 08/10/2022
ĐẢM BẢO QUYỀN, LỢI ÍCH CỦA NGƯỜI GỬI TIỀN TẠI SCB | VTV24
08-10-2022
ĐẢM BẢO QUYỀN, LỢI ÍCH CỦA NGƯỜI GỬI TIỀN TẠI SCB | VTV24
SCB THÔNG TIN VỀ SAI PHẠM CỦA CÔNG TY AN ĐÔNG
08-10-2022
SCB THÔNG TIN VỀ SAI PHẠM CỦA CÔNG TY AN ĐÔNG
Dự án - Sự khởi đầu cho một tương lai tươi sáng
28-07-2023
Dự án - Sự khởi đầu cho một tương lai tươi sáng. Dự án, như một khái niệm phổ biến trong xã hội hiện đại, đóng vai trò quan trọng...
Vai trò của thuế
28-07-2023
Vai trò của thuế trong một nền kinh tế là rất quan trọng và không thể thiếu. Đó là công cụ chính của chính phủ để thu thập nguồn tài...
Kinh tế đầu tư
12-07-2023
Kinh tế đầu tư là mĩnh vực quan trọng và có vai trò không thể thiếu trong sự phát triển của một quốc gia. Đầu tư không chỉ mang lại...
Đầu tư Forex là gì?
12-07-2023
Đầu tư Forex là gì?. Forex (Foreign Exchange) là thị trường ngoại hối được coi là một cách đầu tư tiềm năng và hấp dẫn cho nhà đầu...
Đầu tư chứng khoán là gì?
12-07-2023
Đầu tư chứng khoán là gì?. Đầu tư chứng khoán là một hình thức đầu tư trong các công ty niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán. Chứng...
Đầu tư là gì
11-07-2023
Đầu tư là gì?. Đầu tư là một khái niệm rất qungộc sống hiện đại. Nó không chỉ thự thông minh và nhạy bén trong việc quản lý tài...
Đầu tư cổ phiếu
10-07-2023
Đầu tư cổ phiếu là một hình thức đầu tư phổ biến và hấp dẫn, mang lại nhiều lợi ích cho nhà đầu tư. Trên thực tế, đầu tư cổ...
Công cụ tìm kiếm
Zalo
Hotline
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ PHÁT TRIỂN BẤT ĐỘNG SẢN ĐẠI PHÚ
Facebook
Gọi điện
Sms
Zalo
Facebook