Công viên Vinhomes Central Park – Khu vui chơi hấp dẫn

Công viên Vinhomes Central Park hay còn được người dân Sài Gòn gọi là công viên Landmark là một trong những hạng mục lớn được chú trọng đầu tư bởi tập đoàn Vingroup. Với nguồn kinh phí lên tới 500 tỷ đồng, công viên được xây dựng với mục đích công cộng. Tức là mọi hoạt động tại đây đều miễn phí, không tốn vé vào cửa, không cần trả phí cho các công trình vui chơi cộng đồng.

Một số thông tin cơ bản về công viên Vinhomes Central Park

Nằm trong quần thể khu đô thị sang trọng bậc nhất tại Việt Nam. Công viên được xây dựng trong quần thể khu đô thị nổi tiếng Vinhomes Central Park. Tổng diện tích xây dựng của công viên lên đến 14 hecta, được phủ cây xanh và chạy dọc theo bờ sông Sài Gòn. Từ đây, công viên Vinhomes Central Park được mệnh danh là “lá phổi xanh” của thành phố khi nằm tại trung tâm Sài Thành.

Công viên được xây dựng và lấy cảm hứng từ công viên Central Park nổi tiếng hàng đầu tại New York, Mỹ. Được thiết kế bởi công ty cảnh quan hàng đầu là EDSA với 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng thiết kế sân vườn. Các công trình do tập đoàn này thiết kế luôn được đánh giá cao bởi vẻ đẹp mỹ quan, tinh xảo, an toàn với môi trường đồng thời rất thân thiện và tiện dụng với mọi người.

Thiết kế Công viên Vinhomes Central Park

EDSA đã thiết kế công viên Landmark với không gian xanh được phủ bởi hàng loạt các loại cây từ quý hiếm đến thông dụng. Chiếm diện tích nhiều nhất là các bãi cỏ xanh trải dài theo sông Sài Gòn, xen lẫn là cảnh quan nổi tiếng các nước châu Á như Nhật Bản, các vườn hoa, vườn cây. 

Bên cạnh đó, giữa các bãi cỏ xanh là hệ thống đường đi bộ, dạo chơi, các lối đi ven hồ, cầu đường, cầu đi dạo các cảnh quan, sân golf, sân nghỉ ngơi, cắm trại, ngắm cảnh sông,… Người dân, khách du lịch tham quan có thể đến đây thưởng thức phong cảnh, dưỡng sinh, tập yoga, thể dục, chạy bộ,…

Quy mô công viên vinhomes central park

Công viên có 1,2 km đường trải dọc theo sông Sài Gòn cùng thảm thực vật đa dạng, phong phú. Để thêm phần hài hoà, mát mẻ công viên còn có hệ thống đài phun nước cùng hồ cảnh quan, hồ trình diễn ánh sáng,… Góp phần điều hoà không khí tại đây cũng như tăng thêm vẻ đẹp thơ mộng cho công viên Vinhomes Central Park.

Diện tích lớn nên có nhiều tiện ích hơn đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của mọi người, từng lứa tuổi khác nhau. Công viên đang dần trở thành một điểm vui chơi ven sông Sài Gòn lớn nhất thành phố Hồ Chí Minh. Mọi khách ghé thăm sẽ được bước vào vùng xanh giữa lòng thành phố cùng không gian thoáng đãng, tuyệt đẹp.. 

Đặc điểm khác biệt Công viên Vinhomes Central Park

Bên cạnh đó, không gian xanh được thiết kế theo phong cách đặc trưng của Nhật Bản mang đến sự tỉ mỉ, tinh tế giống cách người Nhật sống đơn giản không cầu kỳ lại tiết kiệm. Hoặc hệ thống đài phun nước lớn theo mô hình tại công viên xanh của Mỹ, cực kỳ hiện đại và đem lại nhiều cung bậc cảm xúc.

Đến với công viên Vinhomes Central Park, các bạn sẽ được thưởng thức những điều tuyệt vời tại đây, cùng hệ thống sinh thái thiên nhiên đem lại cảm giác yên bình giữa lòng thành phố đầy xô bồ, mệt mỏi. Giúp con người ta trở nên thư thái hơn sau những giây phút căng thẳng, sự ồn ào của xe cộ.

Công viên Vinhomes Central Park có những hoạt động gì?

Chụp ảnh

Cảnh sắc công viên Vinhomes Central Park là địa điểm được rất nhiều bạn trẻ, du khách ưa thích. Đây là địa điểm chụp ảnh được các bạn trẻ cho là lựa chọn hàng đầu. Bởi không gian và nhiều background chụp ảnh siêu đỉnh. Bất cứ vị trí nào tại công viên cũng có thể giúp bạn sống ảo cũng những bức ảnh, video đẹp mắt.

Cầu đi bộ được thiết kế đơn giản bởi tông màu đỏ nhưng lại là điểm chụp hình siêu đắt giá được rất nhiều bạn yêu thích. Từ chụp ảnh cưới đến chụp đời thường, địa điểm này đã được rất nhiều cặp đôi chọn để chụp ảnh cưới và xuất hiện rất nhiều trong các album ảnh của các bạn trẻ.

Khu vực check in cho giới trẻ

Bãi cây cỏ xanh mát chắc chắn là địa điểm không thể bỏ qua và không bao giờ lỗi. Hòa cùng ánh sáng tự nhiên đảm bảo sẽ cho ra các bức ảnh để đời lung linh, cực kỳ nổi bật. Bạn chỉ cần tạo dáng thật đẹp để chụp hình thôi nhé. Ngoài ra, bạn có thể lấy background là Landmark 81 để tạo dáng và có thêm một album siêu chất cùng toà nhà cao nhất Đông Nam Á ngay tại Công viên Vinhomes Central Park.

Bên trong công viên cũng còn rất nhiều vị trí mà bạn có thể sử dụng để chụp hình như khu vườn được thiết kế theo phong cách Nhật Bản với vườn cây bonsai đặc trưng hay vườn hoa anh đào siêu thơ mộng hòa cùng không gian cạnh hồ cá Koi. Tại các đình nghỉ mát bạn có thể tham thú đồng thời cho ra lò các bức hình ưng ý.

Vui chơi

Ở đây có khu vui chơi dành riêng cho trẻ em như cầu trượt, xích đu,.. các phụ huynh có thể cho bé vui chơi tại đây còn mình có thể ngồi tại ghế đá gần đó để trông chừng.  Ngoài ra, tại đây bạn có thể tham gia hoạt động picnic cuối tuần cùng gia đình, mở tiệc nướng BBQ. Hàng ngày có hoạt động thả diều tại bãi cỏ đậm chất tuổi thơ. 

Nếu muốn thay đổi với hoạt động dã ngoại tại công viên bạn cũng có thể chạy vào trung tâm Vincom ngay đó để coi phim với hệ thống rạp cụm chiếu CGV hiện đại bậc nhất giúp dâng trào cảm xúc cho người xem. Hoặc hoạt động trượt băng với sân trượt tiêu chuẩn quốc tế. Ngoài ra, bạn có thể đến khu vực vui chơi với hàng loạt các trò chơi giải trí.

Mua sắm

Kế bên công viên Vinhomes Central Park là khu trung tâm mua sắm xa hoa lớn bậc nhất thành phố Hồ Chí Minh và nằm ngay trong tòa nhà Landmark 81. Sau khi thư giãn đi dạo và check in tại công viên đủ rồi bạn có thể ghé ngày để thoả thích niềm đam mê mua sắm cùng hàng loạt các thương hiệu nổi tiếng với các mẫu mặt hàng mới nhất.

Các nhãn hiệu nổi tiếng từ trong và ngoài nước đều có gian hàng tại đây như Balenciaga, Prada, Nike, Dior, Louis Vuitton, Dolce & Gabbana, Hermès, Calvin Klein, Maybelline, Estee Lauder, Shu Uemura,… đây là hàng loạt các cái tên nổi trong lĩnh vực thời trang, đồng hồ, nước hoa đến giày dép mà bạn có thể tham khảo.

Ăn uống

Sau hành trình thấm mệt bạn có thể thưởng thức ngày một ly cà phê hoặc một bữa ăn thịnh soạn tại trung tâm Vincom sát ngày công viên Vinhomes Central Park đồng thời cũng nằm trong tòa nhà Landmark 81. Các nhà hàng, quán ăn, quán cà phê nổi tiếng bạn có thể tham khảo ngay dưới đây.

  • Gaxeo Chicken: Đây là thương hiệu đồ ăn phong cách Hàn Quốc nổi tiếng ra đời vào năm 2016. Các món ăn ngon được phục vụ đều mang đậm chất Hàn Quốc như gà cay phô mai, gà rán sốt cay, rượu soju,… với mức giá cực kỳ phù hợp chỉ từ 50.000 đồng đến 200.000 đồng cho bữa ăn thêm tròn vị.

  • Tiệm ăn dì Mai:  Chỉ với 50.000 đồng đến 300.000 đồng bạn có thể thưởng thức ngay nét ẩm thực đặc trưng của Việt Nam. Trong suy nghĩ của nhiều người các món ăn Việt thường đi cùng không gian dân dã thôn quê. Nhưng tại đây, bạn sẽ phải bất ngờ cách thiết kế giao hoà xưa và nay như hình ảnh phố xưa Sài Gòn. 

  • Cùng không gian mở giúp thực khách thấy toàn bộ quá trình nấu nướng, từng thao tác của đầu bếp. Các món ăn được phục vụ theo phong cách Việt Nam chia thành 3 bữa chính và set món ăn khắp các vùng miền. Nét độc đáo ấy đã thu hút rất nhiều du khách và cả người dân Việt muốn thưởng thức món ăn gia đình.

  • Khao Lao: Đây chuỗi nhà hàng phục vụ các món ăn nổi tiếng từ nước bạn Lào. Các món ăn vô cùng bình dị và gần gũi cùng nét riêng trong ẩm thực Lào. Cách chế biến món ăn vô cùng tinh tế chuyên nghiệp hoà cùng các nguyên liệu đặc trưng đã giúp món ăn đạm chất truyền thống và giúp thực khách có thể hưởng tư vị tuyệt nhất, chính thống của các món Lào với giá chỉ 50.000 đồng đến 250.000 đồng

Hoặc một số quán cà phê nổi tiếng để check in chụp hình siêu ảo siêu đẹp tại công viên Vinhomes Central Park như:

  • Cộng cà phê: Với chi phí từ 30.000 đồng đến 100.000 đồng giữa những ồn ào, hối hả bất tận của một biểu tượng hiện đại Landmark 81, bạn đừng quên vẫn còn một Cộng nhẹ nhàng nằm gọn trong chiếc áo Sài Gòn hoa lệ. Nơi này dành cho bạn một góc nhỏ để lắng nghe những hối hả cuộc sống, thưởng thức một cốc Cốt Dừa Cà Phê và nhấm nháp sự giản đơn cuối tuần.

  • Blank Lounge: quán cà phê, quán bar nằm tại tầng 75 của Landmark tại đây có thể phóng tầm nhìn quan sát toàn cảnh Sài Gòn. Là điểm đến hấp dẫn cho mọi du khách đến với giá nước từ 95.000 đồng đến 200.000 đồng. Không hề mắc chút nào với chỗ ngồi triệu view như thế.

  • Trà sữa Comebuy: là một tín đồ trà sữa chắc hẳn bạn sẽ không còn xa lạ gì với cái tên này nữa. Chỉ với 33.000 đồng bạn đã có thể thưởng thức ngay một ly trà sữa mát lạnh đồng thời ngắm nhìn hoạt động trượt băng nghệ thuật kế bên.

Mọi hoạt động ở công viên Vinhomes Central Park đều gắn liền với quần thể khu đô thị Vinhomes. Bạn có thể sống hàng giữa các công trình đồng thời tham gia toàn bộ các hoạt động tại đây.

Những lưu ý trước khi ghé thăm công viên Vinhomes Central Park

Thời điểm đi thăm: Bạn nên chọn các ngày trong tuần thay vì cuối tuần, bởi vì cuối tuần khá đông đúc dễ bị kẹt xe khiến chuyến đi của bạn trở nên khó chịu hơn. Khung giờ thích hợp nhất để đến công viên Vinhomes Central Park đó là sáng sớm hoặc chiều tối. Thời điểm đó không khí mát mẻ, trong lành và bạn có thể thưởng thức nhiều hoạt động hơn.

Chú ý: Tuy đây là công viên công cộng, nhưng công viên Vinhomes Central Park vẫn thuộc tổ hợp khu dân cư cao cấp. Để không là ảnh hưởng tới chuyến tham quan nghỉ dưỡng của mình, các bạn hãy lưu ý các vấn đề sau:

  • Cư dân tại đây có thể tự do ra vào nhưng tại một số thời điểm như tổ chức sự kiện thì công viên Vinhomes Central Park có thể từ chối du khách.

  • Chỉ chụp ảnh bằng điện thoại và nếu muốn chụp ảnh máy cơ, ảnh thì cần phải đăng ký với đội bảo vệ.

  • Khi muốn tổ chức tiệc, các sự kiện, các buổi picnic đồ nướng trong công viên cần phải đăng ký với ban quản lý.

  • Không được hái hoa, xả rác, dẫm lên cỏ, bắt trộm hoặc câu cá,.. 

  • Không được gây ồn, rối loạn, mất trật tự.

Công viên Vinhomes Central Park được xây dựng nhằm phục vụ nhu cầu sinh hoạt. Các bạn có thể ghé thăm công viên khi du lịch tại Sài Gòn. Hãy đến để tận hưởng cảm giác sống xanh giữa lòng thành phố cùng ngắm nhìn tòa nhà cao nhất Đông Nam Á kế bên nhé!

Xem thêm: Bảng giá bán căn hộ vinhomes central park. Bảng giá bán căn hộ chung cư landmark 81. Cho thuê vinhomes central Park


Bài viết khác

THÔNG CÁO BÁO CHÍ CỦA NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM 08/10/2022
08-10-2022
THÔNG CÁO BÁO CHÍ CỦA NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM 08/10/2022
ĐẢM BẢO QUYỀN, LỢI ÍCH CỦA NGƯỜI GỬI TIỀN TẠI SCB | VTV24
08-10-2022
ĐẢM BẢO QUYỀN, LỢI ÍCH CỦA NGƯỜI GỬI TIỀN TẠI SCB | VTV24
SCB THÔNG TIN VỀ SAI PHẠM CỦA CÔNG TY AN ĐÔNG
08-10-2022
SCB THÔNG TIN VỀ SAI PHẠM CỦA CÔNG TY AN ĐÔNG
Dự án - Sự khởi đầu cho một tương lai tươi sáng
28-07-2023
Dự án - Sự khởi đầu cho một tương lai tươi sáng. Dự án, như một khái niệm phổ biến trong xã hội hiện đại, đóng vai trò quan trọng...
Vai trò của thuế
28-07-2023
Vai trò của thuế trong một nền kinh tế là rất quan trọng và không thể thiếu. Đó là công cụ chính của chính phủ để thu thập nguồn tài...
Kinh tế đầu tư
12-07-2023
Kinh tế đầu tư là mĩnh vực quan trọng và có vai trò không thể thiếu trong sự phát triển của một quốc gia. Đầu tư không chỉ mang lại...
Đầu tư Forex là gì?
12-07-2023
Đầu tư Forex là gì?. Forex (Foreign Exchange) là thị trường ngoại hối được coi là một cách đầu tư tiềm năng và hấp dẫn cho nhà đầu...
Đầu tư chứng khoán là gì?
12-07-2023
Đầu tư chứng khoán là gì?. Đầu tư chứng khoán là một hình thức đầu tư trong các công ty niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán. Chứng...
Đầu tư là gì
11-07-2023
Đầu tư là gì?. Đầu tư là một khái niệm rất qungộc sống hiện đại. Nó không chỉ thự thông minh và nhạy bén trong việc quản lý tài...
Đầu tư cổ phiếu
10-07-2023
Đầu tư cổ phiếu là một hình thức đầu tư phổ biến và hấp dẫn, mang lại nhiều lợi ích cho nhà đầu tư. Trên thực tế, đầu tư cổ...
Công cụ tìm kiếm
Zalo
Hotline
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ PHÁT TRIỂN BẤT ĐỘNG SẢN ĐẠI PHÚ
Facebook
Gọi điện
Sms
Zalo
Facebook