Chung cư - Có nên đầu tư căn hộ chung cư hay không?

Chung cư hiện nay mọc lên ngày càng nhiều, đáp ứng nhu cầu về nơi ở cho mọi người, đồng thời giải quyết vấn đề quỹ đất có hạn. Nhiều người hiện nay cũng lựa chọn chung cư để làm nơi cư trú, nhất là ở các thành phố lớn và phát triển như HCM, Đà Nẵng, Hà Nội… Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu để biết thêm về chung cư và các sản phẩm cụ thể nhé. 

Chung cư là gì? Căn hộ chung cư là gì?

Chung cư, được hiểu là khu nhà có nhiều căn hộ riêng, khép kín và là nơi sinh sống của các hộ dân, những căn hộ bên trong chung cư được thiết kế có hệ thống, để có thể sử dụng tập thể. Đây là loại hình nhà ở vô cùng phổ biến ở các đô thị lớn, thành phố có kinh tế phát triển. 

Căn hộ chung cư là một cụm từ vô cùng quen thuộc, là lựa chọn mới của cư dân ở đô thị và các thành phố. Hầu hết bên trong được thiết kế vô cùng tiện nghi, đáp ứng không chỉ nhu cầu sinh sống mà còn cả nhu cầu làm việc của mọi người. 

Chung cư được xây dựng với đầy đủ vật chất, bên trong các căn hộ cũng đáp ứng các tiêu chuẩn giống nhau. Khi mọi người đi ở chung cư thì sẽ được sử dụng các dịch vụ chung, có sự quản lý và vận hành có hệ thống như cầu thang, sảnh chờ, hầm để xe, thang máy, hệ thống điện nước, xử lý rác thải…

 

Còn về loại hình căn hộ thì được xây dựng, thiết kế vô cùng đa dạng tùy theo phong cách và số lượng người sinh sống thì chi phí bỏ ra sẽ không giống nhau. Đây là loại sản phẩm cực kỳ hot, mọi người có thể mua đứt hoặc là thuê. Nhưng thời gian sở hữu chỉ có hạn do pháp luật quy định. 

Sự xuất hiện của loại hình chung cư này đóng góp rất nhiều trong việc phát triển đô thị hiện đại. Ở những khu đô thị phát triển các vấn đề đô thị hóa, mật độ dân số tăng nhanh sẽ xảy ra các vấn đề về nhu cầu nhà ở. Chung cư phát triển nhằm tiết kiệm diện tích sử dụng nhà đất, giảm bớt chi phí xây dựng, tạo ra môi trường sống phong phú cho mọi tầng lớp. 

Tùy theo mỗi vị trí, các đặc điểm mà chung cư sở hữu cũng như là quy mô, thiết kế bên trong, khi mọi người mua hoặc thuê sẽ phải bỏ ra chi phí khác nhau. Đương nhiên mức chi phí bỏ ra sẽ tương xứng với những giá trị mà người dân sẽ được hưởng. 

Đặc điểm của chung cư 

Chung cư hiện nay đã xuất hiện rất phổ biến tại thị trường bất động sản Việt Nam cũng như là nhiều nước trên thế giới. 

Ưu điểm của chung cư 

Chung cư mang nhiều tiện ích cho cư dân mà không ai có thể phủ nhận. Mọi người có thể sử dụng chung hệ thống hạ tầng hiện đại và được đồng bộ toàn diện. Tiện ích nội khu đầy đủ mà ai ai cũng có thể sở hữu dù bạn đang sử dụng căn hộ chung cư nào. Những tiện ích đi kèm không chỉ giúp cho cuộc sống thoải mái hơn mà còn đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau như khu vui chơi, hồ bơi, khu dã ngoại, công viên, siêu thị, khu trò chơi cho trẻ em. 

Mọi người chỉ cần sinh sống bên trong khuôn viên thì đã được hưởng mọi tiện ích khác như trường học, bệnh viện,... tất cả được quy hoạch và tích hợp dịch vụ kinh tế - xã hội để mang tới sự thuận tiện cho cuộc sống. Đồng thời vấn đề an ninh được đảm bảo nhờ ban quản lý và vận hành chuyên nghiệp từ chủ đầu tư. 

  • An ninh tuyệt đối

Các khu chung cư hiện đại đều trang bị đầy đủ thiết bị và hệ thống phòng cháy, báo cháy, hạn chế sự nổ. Đồng thời với hệ thống camera 24/7 với bảo vệ kiểm tra thường xuyên. Muốn ra vào chung cư cũng cần phải có thẻ cư dân, tránh cho người lạ tùy ý đi vào. Với các sản phẩm căn hộ chung cư hiện đại thì có lối đi riêng, phục vụ cho mọi mục đích sử dụng. 

tiện ích chung cư

Chưa kể nhiều dự án chung cư có tiếng có tầm, thì vị trí mà chúng sở hữu vô cùng đắc địa.

Vị trí cũng đóng vai trò quan trọng tới những tiện ích ngoại khu mà cư dân có thể được hưởng. Những nơi gần trung tâm thì việc đi lại dễ dàng hơn, hạ tầng giao thông hoàn thiện. 

Hơn nữa, khi muốn sở hữu căn hộ chung cư, người mua được hỗ trợ với các chính sách ưu đãi từ chủ đầu tư. Khách hàng có thể sở hữu ngay căn hộ chung cư cao cấp với tiện ích toàn diện chỉ với số vốn nhỏ. Chủ đầu tư hỗ trợ cho vay vốn ngân hàng, việc thanh toán cho căn chung cư lại dễ dàng hơn nhiều. Tùy theo mỗi sản phẩm căn hộ chung cư thì phương thức thanh toán linh hoạt khác nhau. Đảm bảo khách hàng có thể tích lũy tài sản dần dần. 

Hiện nay thì việc đầu tư vào căn hộ chung cư cũng không còn xa lạ gì nữa, mọi người không chỉ mua để ở mà còn cân nhắc tới lợi nhuận đầu tư cho thuê, phần lợi này so với lãi suất ngân hàng thì có phần nhỉnh hơn. Hơn nữa thị phần này cũng đang ngày càng phát triển. Về luật pháp trong những năm gần đây thì cũng bảo vệ cho người mua căn hộ. Quyền lợi người mua nhà được đảm bảo, nếu như chủ đầu tư vi phạm thì sẽ có bên hỗ trợ, đảm bảo giải quyết các vấn đề thiệt hại. 

Nhược điểm của chung cư 

Chung cư có nhiều ưu điểm là như vậy, nhưng cũng có nhiều dự án xây dựng chưa chắc đã có thể đảm bảo được những ưu thế như trên. Nếu như ở nơi hạ tầng không đồng bộ, thì đó chỉ là chung cư trơ trọi, cho dù được sở hữu không gian nhà ở tốt, nhưng các tiện ích xung quanh không đầy đủ sẽ gây ảnh hưởng tới sinh hoạt. 

Căn hộ chung cư tuy có thể đảm bảo không gian riêng tư, nhưng quyền quyết định khi sử chữa, sửa sang thứ gì đều phải thông qua ban quản lý. Các hệ thống điện nước cũng tương tự, khi sửa chữa cần phải có sự hỗ trợ từ bộ phận kỹ thuật. Cư dân sinh sống trong chung cư phải tuân thủ các điều kiện và quy định, sống hòa hợp. 

Nếu như chất lượng chung cư cách âm không tốt, lại thêm việc sống cùng với nhiều người thì mọi người cần chú ý, không nên làm ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình bên cạnh. Cư dân phải đóng các chi phí thường xuyên như chi phí quản lý, chi phí bảo trì, phí gửi xe…

  • Điểm không hài lòng ở chung cư

Tóm lại với không gian sinh hoạt chung thì đôi khi sẽ gây nhiều bất tiện trong cuộc sống.

Khi gia đình đông người thì không gian sẽ chật chội hơn, phức tạp trong việc thực hiện các lễ nghi. Ngoài ra, chủ sở hữu căn hộ chung cư không phải là sở hữu vĩnh viễn, chỉ nằm ở một khoảng thời gian. Nhà chung cư thì theo thời gian sẽ xuống cấp, tầm 30 - 50 năm thì công trình sẽ không còn như mới nữa. 

Còn về việc đầu tư vào chung cư thì nguồn các chung cư trong thời gian mấy năm trở lại thì tăng vô cùng nhiều do sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường. Từ đó làm ảnh hưởng tới nhiều mặt như tính thanh khoản, giá trị căn hộ bị giảm. 

Khi khách hàng không lựa chọn chủ đầu tư phù hợp, không đảm bảo uy tín thì những vấn đề về nhà ở sẽ không được đảm bảo. Thậm chí là nhiều khi chỉ là dự án trên giấy, hình ảnh chỉ là hình ảnh quảng cáo. Hoặc lựa chọn dự án không ở vị trí phù hợp, hạ tàng không chất lượng thì giá trị về lâu dài sẽ không tồn tại. 

Những loại hình căn hộ chung cư hiện nay 

Các dự án chung cư xây dựng mọc lên vô cùng nhiều, tùy theo mục đích chủ đầu tư hưởng tới thì những sản phẩm căn hộ chung cư cung cấp cho mọi người sẽ có sự khác biệt. Dưới đây là những sản phẩm phổ biến trên thị trường 

Căn hộ chung cư phổ thông

Đây là loại hình khá phổ biến và có mặt ở hầu hết các dự án. Diện tích sàn xây dựng đa dạng và mức giá cũng phân bổ khác nhau, phù hợp với khách hàng ở mọi phân khúc. Phòng chia ra từ 1 tới 4 phòng ngủ, có đầy đủ các phòng chức năng từ WC, nhà bếp, nhà khách… 

Không gian bên trong thiết kế đa dạng tùy mỗi dự án chung cư, sản phẩm thì có sản phẩm an bài nội thất sẵn hoặc là để không cho khách hàng tự trang trí theo ý mình. Không gian sinh hoạt chung rộng rãi, với thiết kế không gian mở đồng thời đảm bảo không gian riêng tư cho từng thành viên. 

Căn hộ chung cư studio 

Sản phẩm căn hộ có diện tích nhỏ hơn loại phổ thông, chủ yếu nhắm tới phân khúc khách hàng học sinh, sinh viên hoặc là người độc thân. Diện tích tuy nhỏ nhưng đảm bảo không gian sống, chi phí lại phù hợp với khả năng tài chính của nhiều khách hàng. 

Căn hộ chung cư studio vì là không gian nhỏ nên tất cả các chức năng như phòng ngủ, phòng bếp, phòng khách, đều được tích hợp vào trong một không gian và có nhà vệ sinh riêng. Khi vào sinh sống thì khách hàng có thể tùy ý bài trí lại, thiết kế sao cho phù hợp sử dụng. 

Căn hộ chung cư officetel

Đây là sản phẩm mới trên thị trường bất động sản ở Việt Nam, tích hợp các chức năng đa dạng như nhà ở, văn phòng, khách sạn. Thiết kế hiện đại và thường có ở các chung cư cao cấp, với nội thất đầy đủ, đảm bảo sự tiện nghi khi làm việc.

Căn hộ officetel là sản phẩm phù hợp cho start-up hoặc doanh nghiệp vừa và nhỏ. Giá thuê thì thấp hơn so với thuê văn phòng riêng, lại đảm bảo thiết kế thông minh, có thể vừa làm việc tại nhà, ngay trong không gian sống của mình với thời gian sở hữu 50 năm. Hoặc cũng có thể là sản phẩm thuê cư trú khi đi công tác, là một sản phẩm tiềm năng. 

Shophouse chân đế nhà chung cư

Sở hữu vị trí tầng trệt chân đế của các dự án chung cư, sản phẩm thiết kế thông tầng, nên mọi người có thể tận dụng không gian dưới làm khu buôn bán, kinh doanh. Nằm ngay mặt tiền, thuận tiện qua lại nên đảm bảo kinh doanh thuận lợi. 

Những căn shophouse ở nhà chung cư thường xây dựng với số lượng có hạn, mật độ khác hẳn so với tầng có căn hộ. Cho nên khi mua, sở hữu shophouse thì khách hàng phải bỏ ra giá cao hơn so với khi mua căn hộ chung cư. 

Căn hộ chung cư cao cấp Penthouse

Penthouse được xây dựng thiết kế nằm trên tầng cao nhất của chung cư cao cấp. Và nhà xây dựng sẽ có từ 2 tầng trở lên, bên trong với thiết kế hiện đại, nội thất cao cấp và mang một đẳng cấp mới cho không gian sống. 

Gia chủ có thể hưởng thụ không gian sống thoải mái, đây chính là địa điểm lý tưởng về một nơi sống bình yên. Tùy theo đặc điểm của mỗi dự án chung cư, giá trị của penthouse sẽ có sự thay đổi, chất lượng khác biệt. Nhiều chung cư cao cấp thì nơi đây phù hợp với doanh nhân thành đạt, chủ doanh nghiệp lớn. 

Căn hộ chung cư Duplex

Sản phẩm được thiết kế thông tầng ít nhất giữa hai tầng liền kề trong một căn chung cư. Duplex có thể nằm xen kẽ giữa những tầng căn hộ phổ thông, không gian khép kín và không có cảnh quan như penthouse. 

Tuy nhiên thì với thiết kế đẳng cấp, có không gian sinh hoạt lớn như thế, Duplex cũng là một sản phẩm tiềm năng, phù hợp với gia đình nhiều thành viên sinh sống. Tương tự như penthouse thì sản phẩm này cũng có giá cả khá cao, phù hợp với doanh nhân thành đạt. 

Căn hộ Sky Villa

Được xây dựng 1 hoặc 2 tầng và sở hữu vị trí trên tầng cao nhất, không gian thiết kế kết hợp giữa đặc điểm của biệt thự cao cấp và căn hộ hạng sang. Chủ sở hữu Sky Villa sẽ có thể tận hưởng không gian sống rộng lớn, lại có bể bơi, sân vườn riêng. 

Sky Villa là sản phẩm cao cấp, chủ sở hữu cũng được xem là VIP của tòa chung cư, sở hữu lối đi riêng, và được đảm bảo quyền riêng tư. Nhờ những ưu việt về không gian, tiện nghi mà loại hình này được nhiều khách hàng thượng lưu để mắt tới. 

Có nên đầu tư vào chung cư để ở không? Những lưu ý khi mua

Với nhu cầu về nhà ở tăng cao, diện tích đất lại có hạn thì lựa chọn vào chung cư là một lựa chọn đúng đắn. Sản phẩm thì đa dạng, phù hợp với mọi tầng lớp nên khi mua nên cân nhắc sao cho phù hợp với điều kiện của mình. Quan trọng là hãy tìm hiểu kỹ về chủ đầu tư, đảm bảo độ uy tín sản phẩm. Người mua sẽ được hưởng ưu đãi từ các chính sách hỗ trợ của đơn vị đầu tư như vay vốn hoặc trả góp lãi thấp. Nên tìm hiểu và chọn lựa bên uy tín để được hỗ trợ giấy tờ. 

Lựa chọn được sản phẩm căn hộ chung cư uy tín, chính là đảm bảo cuộc sống về lâu dài. Không chỉ được trải nghiệm trong không gian sống hiện đại, mà còn được sử dụng tiện ích nội khu đầy đủ, hạ tầng đồng bộ, tiện ích ngoại khu thuận tiện. 

Khi mua thì nên chú ý tới các yếu tố như: 

  • Tính pháp lý của dự án chung cư

  • Vị trí chung cư

  • Môi trường sống xung quanh 

  • Chi phí đi kèm phải thanh toán định kỳ

  • Hệ thống an ninh

Ngoài ra thì cũng còn nhiều yếu tố khác mà mọi người nên lưu ý đọc điều khoản khi ký hợp đồng, kiểm tra toàn diện căn hộ chung cư trước khi nhận bàn giao. Nếu như không có kinh nghiệm thì nên tìm sự giúp đỡ từ bên có kiến thức và kinh nghiệm

Hiện nay chung cư chính là xu hướng nhà ở được nhiều người lựa chọn, với nhiều ưu thế khác nhau, phù hợp với lối sống hiện đại và quan trọng là nâng cấp chất lượng cuộc sống cho mọi người. Trên đây là những chia sẻ về loại hình bất động sản chung cư, hi vọng có thể mang tới thông tin hữu ích cho mọi người khi đưa ra quyết định của mình.

Xem thêm: Một Số Khái Niệm Về Dự Án Là Gì . Bảng giá bán căn hộ chung cư vinhomes. bảng giá bán biệt thự vinhomes.

 

Bài viết khác

Landmark 81 Skyview – Tòa nhà cao nhất Việt Nam
01-07-2023
Landmark 81 Skyview là tòa nhà cao nhất Việt Nam, với chiều cao lên đến 461,5m, nằm tại khu đôị mới Vinhomes Central Park, quận Bình Thạnh, thành...
Landmark 81 Saigon
01-07-2023
Landmark 81 Saigon. Một trong những kỳ quan kiến trúc đáng chú ý của Việt Nam hiện nay là tòa nhà cao nhất Việt Nam và Đông Nam Á - Landmark...
Landmark 81 - Biểu tượng mới của thành phố Hồ Chí Minh
01-07-2023
Tọa lạc tại trung tâm khu đô thị Vinhomes Central Park, quận Bình Thạnh, Landmark 81 được xây dựng với chiều cao 461m, trở thành tòa nhà cao...
Lakeview quận 2
01-07-2023
Lakeview quận 2 là một trong những khu đô thị mới được đầu tư và phát triển mạnh mẽ tại Tp.HCM trong những năm gần đây. Với thiết...
Bảng giá cho thuê officetel quận 1
17-06-2023
Bảng giá cho thuê officetel quận 1 là một trong những chủ đề được quan tâm bởi nhiều người khi muốn tìm kiếm một không gian làm việc...
Tiện ích dự án Lumiere Riverside
30-07-2023
Tiện ích dự án Lumiere Riverside. Dự án Lumiere Riverside tọa lạc tại quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh đã trở thành sự chú ý của nhiều người...
Thiết kế Căn hộ Lumiere Riverside
30-07-2023
Thiết kế Căn hộ Lumiere Riverside. Căn hộ Lumiere Riverside tọa lạc tại quận 2, là một dự án thiết kế căn hộ hiện đ và tiện nghi. Với...
Quy mô dự án Lumiere Riverside Quận 2
30-07-2023
Quy mô dự án Lumiere Riverside Quận 2. Dự án Lumiere Riverside tọa lạc tại Quận 2, thành phố Hồ Chí Minh là một quần thể đô thị hi đại...
Lý do nên mua Lumiere Riverside
30-07-2023
Lý do nên mua Lumiere Riverside. Lumiere Riverside là một dự án căn hộ cao cấp tại khu vực quận 7, thành phố Hồ Chí Minh. Vhiều lợi thế vượt...
Tiềm Năng Dự án Lumiere Riverside - Những tiềm năng và cơ hội phát triển
30-07-2023
Tiềm Năng Dự án Lumiere Riverside - Những tiềm năng và cơ hội phát triển. Dự án Lumiere Riverside là một trong những dự án bất động sản...
Công cụ tìm kiếm
Zalo
Hotline
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ PHÁT TRIỂN BẤT ĐỘNG SẢN ĐẠI PHÚ
Facebook
Gọi điện
Sms
Zalo
Facebook