Khi hết hạn sử dụng đất nông nghiệp, cần gia hạn lại hay không?

Có không ít mảnh đất nông nghiệp được Nhà nước giao, công nhận quyền sử dụng đất nhưng có thời hạn. Và thời hạn này được ghi rõ trong sổ đỏ.

Nhiều người vô cùng trăn trở, khi hết thời hạn sử dụng đất nông nghiệp được ghi trong sổ đỏ, có cần đi gia hạn lại hay không? Việc gia hạn này có bắt buộc hay không? Nếu muốn gia hạn thì cần chuẩn bị những giấy tờ gì?

Căn cứ quy định tại khoản 3 Điều 210 Luật Đất đai năm 2013, khoản 2, khoản 3 Điều 74 Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ, khi hết thời hạn sử dụng đất, bạn có thể tiếp tục sử dụng đất phục vụ cho việc sản xuất hoặc sinh sống theo thời hạn quy định mà không cần phải tiến hành làm thủ tục gia hạn.

Nhưng nếu bạn muốn gia hạn để xác nhận rõ thời hạn sử dụng đất, hãy chuẩn bị những giấy tờ sau:

· Bản gốc Giấy chứng nhận đất đai đã cấp.

· Đơn đăng ký biến động đất đai, tài sản gắn liền với đất theo Mẫu số 09/ĐK ban hành kèm theo Thông tư số 24/2014/TT-BTNMT.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn chuyển nhượng mảnh đất nông nghiệp này, thì gia hạn thời hạn sử dụng đất là bắt buộc. Đây là thủ tục nhất định không được thiếu để bạn có thể hoàn tất hồ sơ chuyển nhượng đất.

Song song với gia hạn thời hạn sử dụng đất nông nghiệp, bạn còn cần đáp ứng luôn những điều kiện khác được quy định trong Điều 188 Luật Đất Đai 2013. Điển hình như:

· Đất không bị kê biên để thi hành án;

· Đất không vướng vào tranh chấp;...


Bài viết khác

Kinh nghiệm mua đất nông nghiệp sinh lời cực nhanh
24-04-2021
Mua đất nông nghiệp và chuyển đổi mục đích sử dụng sang đất thổ cư (đất ở). Đây chính là lý do lớn nhất khiến thị trường săn...
Phí chuyển nhượng căn hộ chung cư
04-05-2023
Phí chuyển nhượng căn hộ chung cư. Chuyển nhượng căn hộ là gì? Có nên chọn căn hộ đã chuyển nhượng không?....
Tìm hiểu thủ tục chuyển nhượng căn hộ
25-04-2023
Tìm hiểu thủ tục chuyển nhượng căn hộ. Chung cư khi mua bán. Điều kiện để chuyển nhượng căn hộ chung cư.....
Công cụ tìm kiếm
Zalo
Hotline
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ PHÁT TRIỂN BẤT ĐỘNG SẢN ĐẠI PHÚ
Facebook
Gọi điện
Sms
Zalo
Facebook