Hướng nhà Tây Tứ Trạch và những điều cần biết

Để xem hướng nhà chính xác trước khi động thổ, đặt móng bạn cần nắm rõ thông tin về Tây Tứ Trạch và Đông Tứ Trạch. Hai hướng này tương ứng với người thuộc Tây Tứ Mệnh và Đông Tứ Mệnh. Cùng xem chi tiết giải nghĩa hướng nhà dưới đây.

Những điều cần biết về Bát Trạch Phong Thủy

Khi xây nhà cần xét xem có hợp hướng, đúng cung mệnh gia chủ hay không? Nhờ đó mới đẩy lùi được vận xấu, gặp nhiều may mắn.

Trước khi đi đào sâu gốc rễ vấn đề, bạn cần hiểu được phong thủy Bát Trạch là gì.

Thực chất, phong thủy Bát Trạch là thuật ngữ Hán Việt với bát là tám, trạch là nhà. Bát trạch bao gồm Càn, Chấn, Khảm, Cấn, Ly, Khôn, Đoài, Tốn.

Theo phong thủy Bát Trạch, dựa vào cung mệnh và tuổi của gia chủ, chúng ta có thể xác định được hướng hung - cát nhà ở. Ví dụ như xác định hướng cửa chính, phụ, phòng ăn, phòng khách, bếp ăn, giường ngủ.

Khi xây nhà đúng hướng sẽ đem đến nguồn sinh khí tươi tốt, giúp điều hoà trấn an không gian. Ngoài ra, gia chủ còn được hưởng nhiều điều may mắn theo đến như tài lộc, công danh, sức khoẻ, tình duyên,...

Trong Bát trạch phong thủy có 8 sao bao gồm 4 sao tốt và 4 sao xấu. Để xác định hướng nhà tốt nhất nên dựa theo cung mệnh, tuổi tác và hướng của 4 sao tốt. 

Tây tứ trạch là gì?

Theo phong thủy Bát trạch, Tây tứ trạch có tên gọi khác là Tây tứ cung, chính là một trong những hướng thuộc bát trạch. Tây tứ trạch bao gồm 4 cung: Càn, Đoài, Khôn và Cấn.

Theo quan niệm của các cụ ngày xưa, người mệnh nào sẽ xây nhà theo hướng trạch đó thì mới tốt. Ví dụ người thuộc Tây tứ mệnh hãy xây nhà theo hướng Tây tứ trạch, người thuộc Đông Tứ mệnh xây nhà theo hướng Đông Tứ Trạch,...

Vậy rốt cuộc Tây tứ trạch là gì? Trong phong thủy, Tây từ trạch được chia thành 4 quẻ tương ứng sau:

  • Quẻ Càn ứng với hướng Tây Bắc
  • Quẻ Đoài ứng với hướng Tây
  • Quẻ Khôn ứng với hướng Đông Bắc
  • Quẻ Cấn ứng với hướng Đông Bắc

Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt, người có Tây tứ mệnh không thể xây nhà theo hướng Tây tứ trạch. Vậy nên làm thế nào để tính được đúng hướng nhà tốt?

Đông tứ trạch là gì?

Tương tự như Tây tứ trạch, Đông Tứ Trạch cùng gồm 4 hướng cùng nhóm Đông, có ý nghĩa quan trọng để xác định nhà ở người hợp với hướng Đông. Theo cách tính trong phong thủy, Đông tứ trạch gồm 4 quái số tương ứng cung Tốn, Ly, Khảm, Chấn. 

Theo đó:

  • Cung Tốn tương ứng với hướng Đông Nam
  • Cung Ly ứng với hướng Nam.
  • Cung Khảm ứng với hướng chính Bắc
  • Cung Chấn ứng với hướng chính Đông.

Cách tính tuổi Tây tứ mệnh theo quái số

Cách tính tuổi Tây tứ mệnh không quá khó, bạn chỉ cần tính được cung (quái số) của tuổi. Đầu tiên, bạn cần xác định chính xác năm sinh âm lịch của bạn. Ví dụ tính tuổi sinh năm 1996.

  • Hãy cộng 2 số cuối trong năm sinh 1996 với nhau. Khi ra kết quả, nếu số lớn hơn 10 tiếp tục cộng cho tới còn một chữ số.  Vậy cộng tất cả lại 9+6=15 → 5+1 =6. Khi nào còn 1 số là được.
  • Đối với gia chủ nam: lấy số 10 trừ cho kết quả. Còn gia chủ nữ lấy số 5 cộng với kết quả tính được. Nếu kết quả lại lớn hơn 10 thì tiếp tục cộng lại. Ví dụ với kết quả tính được của năm 1996 trên, đối với nam hãy lấy 10-6=4. Còn đối với nữ thì lấy 5+6=11 → 1+1=2.  Tức là quái số của nam chủ 1996 là 4, quái số của nữ là 2.
  • Cuối cùng hãy dựa vào những số sau để xác định cung mệnh của bạn.

+Quái số Tây tứ mệnh: 2,6, 7, 8

+ Quái số Đông Tứ mệnh: 1, 3, 4, 9.

+ Số đặc biệt là số 5  đối với nữ sẽ là Tây tứ trạch còn nam là Tây tứ trạch.

 

Người thuộc Tây tứ mệnh không nên chọn nhà theo hướng Đông tứ trạch vì dễ nhận phải điềm gở, xui rủi. Họ nên xây nhà theo hướng Tây tứ trạch tức hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc để hưởng tài lộc vào nhà. 

Làm thế nào để người Tây tứ mệnh tạo nên dòng khi tốt

Mệnh của gia chủ Tây tứ mệnh nên xây nhà theo hướng Tây tứ trạch, nếu biết cách kết hợp với hướng xây sẽ đem lại mức độ ảnh hưởng tài lộc, công danh khác nhau. Nếu tuân theo nguyên tắc phong thủy Bát trạch, gia chủ sẽ có vận khí tốt vượng hơn.

Vượng khí được chia làm 4 dòng khí sắp xếp theo cấp độ từ cao đến thấp: Sinh khí, Thiên y, Phước Đức, Phục vị. Người sinh năm thuộc quẻ Càn, Đoài, Khôn, Cấn thuộc Tây Tứ Mệnh cần xây nhà theo hướng Tây, Tây Nam, Đông Bắc, Tây Bắc.

Hãy xem bảng tra cứu cách phối hợp cát dưới đây để lựa chọn hướng tốt nhất cho nhà ở nhé.

 

 

Sinh khí

Thiên y

Diên niên (Phước Đức)

Phục vị

Khôn

Đông Bắc

Tây 

Tây Bắc

Tây Nam 

Đoài

Tây Bắc

Tây Nam

Đông Bắc 

Tây 

Càn

Tây

Đông Bắc

Tây Nam

Tây Bắc

Cấn

Tây Nam

Tây Bắc

Tây

Đông Bắc

Giải nghĩa hướng tốt xấu trong phong thủy Bát trạch

 Trong phong thủy Bát Trạch có 4 hướng xấu và 4 hướng tốt. Dưới đây là giải nghĩa cụ thể cho tất cả những hướng này. Nếu bạn là người thuộc Tây tứ trạch, hãy tìm xem hướng bạn yêu thích nhất nhé!

4 hướng tốt 

1. Sinh khí: Thuộc sao Tham lang tinh, Thượng Kiết, Dương Mộc. Những người có cung mệnh, nhà ở theo phương sinh khí này việc làm ăn rất có lợi. Thu hút được nhiều tài lộc, danh tiếng, làm ăn phát đạt, đông khách, thăng quan phát tài, thuận buồm xuôi gió. Tốt nhất vào năm, tháng Mẹo, Mùi, Hợi. Đây là hướng tốt nhất trong 4 hướng, giúp nội bộ gia đình thêm yên ấm, hạnh phúc.

2. Thiên Y: Thuộc sao Cự môn tinh, Dương Thổ, Thượng Khiết. Dòng khí vượng Thiên Y giúp gia chủ dồi dào sức khỏe, trường thọ, hạn chế bệnh tật, tâm tịnh, ngủ ngon, ít bệnh tật. Ngoài ra, dòng khí này rất hợp với phụ nữ, tốt cho nữ chủ trong nhà. Khoảng thời gian phát tài là năm Thìn, Tuất, Sửu, Mùi. Nếu chọn nhà theo hướng này bạn cũng được tai qua nạn khỏi, quý nhân phò trợ, gặp nhiều may mắn, được nhận giúp đỡ, giúp mọi chuyện được giải quyết nhanh chóng.

3. Diên niên: Thuộc sao Võ  Khúc Tinh, Dương Kim, Thứ Kiết. Là loại sao tốt phò trợ gia chủ bồi đắp, củng cố các mối quan hệ trong gia đình như tình yêu, hôn nhân. Đây là hướng tốt thuộc Tây tứ trạch gia chủ nên lưu ý. Vợ chồng gia chủ sẽ được vui vẻm đại vượng, yên ấm. Tình cảm vợ chồng, các mối quan hệ cũng trở nên dần tốt đẹp, bền vững hơn trước. Vợ chồng sắp rạn nứt cũng được cứu chữa. Tình duyên với người chưa lập gia đình sẽ được thuận lợi hơn.

4. Phục vị: Thuộc sao Bồ Chúc Tinh, Âm Thủy, Thứ Kiết. Hướng này hỗ trợ gia chủ có thêm nguồn động lực, tinh thần mạnh mẽ, vững chãi. Hướng này cũng rất tốt cho bàn thờ tổ tiên, giúp gia đình luôn bình yên may mắn. Con cái học hành tiến bộ, đạt bằng cao. Cha mẹ khăng khít mối quan hệ tốt đẹp. Nhưng cần lưu ý rằng cuộc sống tình dục của gia chủ bị giảm sút.

4 hướng xấu

● Hướng Tuyệt mệnh: thuộc Phá quân tinh, Âm Kim, Đại Hung. Là chòm sao cực xấu trong các sao, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống thành viên gia đình. Làm ăn thua lỗ, dễ phá sản. Sức khoẻ yếu kém, nhiều bệnh tật, có thể mất mạng . Điều xấu cực đại vào năm Tỵ, Dậu, Sửu.

● Hướng Ngũ Quỷ: Thuộc Liêm trinh tinh, Âm hoả, Đại hung. Đây là hướng xấu bạn nên tránh, công việc khó khăn, dễ mất việc, hay bất hoà với đồng nghiệp. Hay xảy ra tai hoạ như trộm cắp, cháy nhà,... Thường xuyên. Gia đình người thân dễ gặp bệnh tật, bất hoà, kinh tế sa sút.

● Lục Sát: thuộc Khúc tinh, Dương Thủy, Thứ Hung. Hướng này cũng thuộc 4 hướng xấu, gây xáo trộn quan hệ vợ chồng, cha mẹ, con cái. Xấu nhất vào năm tháng Thìn, Tuất, Sửu, Mùi. Gia chủ dễ gặp thất bại trong làm ăn, giảm sút sức khoẻ, dễ tai nạn, gây chết chóc. Dễ xảy ra các chuyện tình cảm bất chính, phóng đãng.

● Hoa hại: thuộc Lộc Tồn tinh, Âm Thổ, Thứ hung. Đây là sao xấu, gây nhiều thị phi, thất bại cho chủ nhà, khiến gia chủ gặp nhiều điều xui rủi, uất ức. Vợ chồng, con cái dễ bị rẽ chia vụn vặt, dễ mất của cải. Năm xấu nhất là Thìn, Tuất, Sửu, Mùi. Gây nhiều khó khăn trong tài chính, tiền bạc gia đình.

Mệnh người Tây Tứ Trạch ở hướng chính Nam có tốt hay không?

Theo quan niệm của người xưa vẫn lưu truyền nhau câu tục ngữ: “ nhà hướng Nam không làm cũng có ăn”. Tuy nhiên, nếu tính theo cách trên người Tây tứ Trạch không hẳn hợp với hướng này. Hợp nhất chính là người mệnh Đông tứ trạch.

Người mệnh Tây Tứ Trạch có thể xây nhà theo hướng Nam tuy nhiên cần lưu ý làm kỹ theo những điều sau:

● Chọn thế đất nhà cao ráo, bằng phẳng không ngập úng, đất cứng không mềm dễ sụt lún.

● Vị trí xây nhà hợp phong thủy trước khi chọn hướng nhà đẹp.

● Công năng, nội thất trong nhà có bố trí hợp lý khoa học hợp phong thủy.

● Xung quanh nhà có cảnh quan đẹp, xanh.

Cách hóa giải cho người xây nhà không hợp hướng

Nếu chẳng may bạn mua phải một căn nhà có hướng Tây Tứ Trạch và không hợp với cung mệnh của gia chủ. Hãy tìm cách hóa giải hiểm hóa từ hướng xấu.

Đầu tiên, cần thay đổi hướng cửa chính. Tuy nhiên, lưu ý rằng nếu nhà phạm phải hướng tuyệt mệnh rất khó hóa giải, khó khăn và mất công sức.

Thứ hai, vật phẩm phong thủy cần được đặt ở những nơi địa thế đắc địa giúp trấn trạch như gương bát quái lồi, kỳ lân, tượng Phật,...

Đối với nhà phạm phải hướng ngũ quỷ, bạn có thể dùng đồ vật thuộc hành thủy để trấn trạch. Có thể sử dụng bể cá, tiểu cảnh non nước, màu sắc xanh nước biển để hóa giải hung hiểm điềm xấu.

Ngoài ra bạn cũng có thể dùng phương pháp khác sử dụng nhiều yếu tố cát tường trương nhà để lấn át điều xấu. Có thể đặt hướng bếp, phòng ngủ, giường ngủ,... Khi nhà phạm phải hướng họa hại cũng cần thay đổi hướng cửa, hướng bếp, phòng ngủ cho hợp phong thủy.

Đối với hướng nhà lục sát, hướng này cũng rất hung hiểm. Nhà phạm hướng này cần sớm hóa giải để tránh xui xẻo, rủi ro trong cuộc sống. Để hóa giải cần vật phẩm trấn sát khí như tượng Quan Âm, đá phong thủy, tượng kỳ lân,...

Trên đây là tất cả những thông tin liên quan đến cách tính tuổi hợp với Tây Tứ Trạch. Nếu bạn đang dự định xây nhà, hãy chú ý xem xét kỹ thông tin để xây nhà theo hướng tốt giúp gia đình thêm vượng khí, phúc lộc đầy nhà nhé.


Bài viết khác

Tìm hiểu về các loại cây cảnh cho căn hộ
04-05-2023
Tìm hiểu về các loại cây cảnh cho căn hộ. Lợi ích khi trồng cây cảnh cho nhà và căn hộ. Loại phân bón nào phù hợp với cây cảnh cho...
Biệt thự Thảo Điền – Nơi lý tưởng cho giới siêu giàu đầu tư và gắn bó
06-05-2021
Biệt thự Thảo Điền nằm ở đâu? Tại sao khu biệt thự này thu hút giới siêu giàu cực dễ dàng? Đâu là thế mạnh lớn nhất của khu biệt...
Những hình thức vay vốn và lưu ý quan trọng khi mua nhà
06-05-2021
Không ít bạn trẻ mới lập gia đình mong muốn mua nhà để an cư lập nghiệp. Tuy nhiên với một tài sản có giá trị như vậy, thật khó để...
Đông tứ trạch là gì?- Cách xác định hướng Đông tứ trạch
06-05-2021
Đông tứ trạch và tây tứ trạch là thuật ngữ chuyên được dùng trong phong thủy để nhằm xác định hướng nhà hợp với hướng tuổi nào...
Cách xác định hướng nhà-hướng cửa đúng phong thủy
06-05-2021
Cách xác định hướng và hướng cửa là một trong những yếu tố quan trọng giúp gia chủ có được hướng tốt hợp tuổi giúp cho đường...
LÝ DO PHÒNG NGỦ PHẢI BỐ TRÍ THEO PHONG THỦY
15-01-2023
LÝ DO PHÒNG NGỦ PHẢI BỐ TRÍ THEO PHONG THỦY
Cách thức xây dựng bố cục hiệu quả khi thiết kế nhà theo phong thuỷ
24-11-2022
Cách thức xây dựng bố cục hiệu quả khi thiết kế nhà theo phong thuỷ Phong thủy trong nhà và cuộc sống hàng ngày của chúng ta rất gần...
KÊ GIƯỜNG NGỦ THEO PHONG THUỶ NHƯ THẾ NÀO?
15-01-2023
KÊ GIƯỜNG NGỦ THEO PHONG THUỶ NHƯ THẾ NÀO? Vì vậy nó cần được bài trí làm sao cho hài hoà vừa đẹp mắt lại vừa hơp với phong thủy...
MÁCH BẠN CÁCH ĐẶT GIƯỜNG TRONG PHÒNG NGỦ HỢP PHONG THUỶ
15-01-2023
MÁCH BẠN CÁCH ĐẶT GIƯỜNG TRONG PHÒNG NGỦ HỢP PHONG THUỶ Vì lẽ đó mà Phong Thủy xác định cung vị phù hợp đặt giường cho mỗi người....
7 BÍ QUYẾT XEM PHONG THUỶ CHO GIƯỜNG NGỦ
15-01-2023
7 BÍ QUYẾT XEM PHONG THUỶ CHO GIƯỜNG NGỦ Cũng vì lẽ đó mà vị trí giường ngủ có một sức ảnh hưởng rất lớn đến giấc ngủ cũng như...
Công cụ tìm kiếm
Zalo
Hotline
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ PHÁT TRIỂN BẤT ĐỘNG SẢN ĐẠI PHÚ
Facebook
Gọi điện
Sms
Zalo
Facebook