Dinh thự- ngôi nhà đẳng cấp giới thượng lưu

Dinh thự là một không gian kiến trúc đặc biệt được xây dựng với các thiết kế đặc biệt thể hiện được cá tính riêng của chủ nhân. Dinh thự cũng là loại công trình kiến trúc không phải ai cũng có khả năng sở hữu vì để xây dựng và duy trì hoạt động tiêu tốn rất nhiều chi phí.

Dinh thự là gì?

Dinh thự là một loại công trình kiến trúc riêng lẻ có một quy mô rộng lớn, diện tích dinh thự lớn được xây dựng với mục đích làm nơi cư trú cho 1 gia đình hoặc nhiều gia đình cùng chung sống. Dinh thự có không gian kiến trúc quy mô lớn bao gồm nhiều công trình tiện ích khác được tích hợp trong khuôn viên như hồ bơi, sân vườn cây cảnh, không gian buffet ngoài trời.

Kiến trúc của dinh thự được thiết kế hài hòa dựa theo nhu cầu và sở thích của chủ nhân. Hầu hết các căn dinh thự đều được thiết kế theo kiến trúc châu Âu đặc biệt là kiến trúc của Pháp và Italia. Mang đến một không gian sống đầy đủ tiện nghi và vô cùng sang trọng.

Khi thời gian làm cho mọi sự vật, sự việc biến đổi không ngừng thì kiến trúc cũng theo dòng chảy của lịch sử mà biến đổi. Hiện nay, thay vì lựa chọn xây dinh thự theo phong cách châu Âu người ta đã nghĩa ra nhiều mẫu thiết kế vô cùng bắt mắt. Là sự kết hợp của truyền thông và hiện đại, giúp cho cuộc sống của con người trở nên thú vị hơn bao giờ hết.

Các đặc điểm của dinh thự

Dinh thự giống như một xã hội thu nhỏ của chủ nhân, nơi tập trung của các mối quan hệ xã hội. Chính vì thế hầu hết các dinh thự đều được thiết kế với không gian sinh hoạt với đầy đủ các đơn vị chức năng. Những không gian của một dinh thự thường có là:

Phòng sinh hoạt gia đình lớn.

Phòng tiệc ngoài trời và phòng tiệc rộng lớn trong nhà.

Phòng khách được thiết kế riêng chỉ sử dụng cho mục đích công việc.

Thư viện, phòng đọc sách và làm việc.

Phòng cho quản gia và người làm trong dinh thự

Hầm rượu và nhà kho

Kiến trúc dinh thự cổ thường được thiết kế theo trường phái kiến trúc cổ điển, bị ảnh hưởng bởi lối kiến trúc Gothic. Áp dụng nghệ thuật trang trí tinh tế với các mái vòm, hệ thống cột, ống khói mang đậm phong cách châu Âu. Tuy nhiên hiện nay cũng đã có sự kết hợp lối kiến trúc cũ với kiến trúc kiểu mới mang đến không gian sống đẳng cấp hoàn toàn khác biệt cho chủ nhân.

Một số tiện ích thường được thêm vào không gian của dinh thự được xây theo phong cách hiện đại:

Hồ bơi đa chức năng.

Sân thể thao đa chức năng ví dụ như sân tennis, sân bóng rổ

Phòng đọc sách, phòng chiếu phim, phòng nghe nhạc…hoặc kết hợp thành một phòng giải trí đa chức năng rộng lớn dành cho các thành viên.

Bên cạnh đó, để đảm bảo sự an toàn cho dinh thự người ta cũng trang bị thêm các hệ thống an ninh hiện đại như hệ thống camera giám sát, hệ thống báo động, hệ thống chống đột nhập thông minh. Hướng đến sự phát triển trong tương lai theo công nghệ IoT (internet of thing) một số dinh thự còn được trang bị thêm hệ thống nhà thông minh với các thiết bị thông minh. Dinh thự thông minh sẽ là một không gian sống mơ ước của giới thượng lưu.

Vị trí xây dinh thự

Dinh thị thường được xây dựng trên những bãi đất rộng lớn đặc biệt là trên những sườn đồi có không gian rộng lớn thoáng mát. Có thể xây dinh thự ở ngoại ô, cách xa thành phố để tận hưởng những không gian xanh mát, hồ nước tự nhiên tăng giá trị phong thủy của ngôi nhà. Một dinh thự rộng lớn, đẹp thì chủ nhân của nó cũng được đánh giá cao hơn, khẳng định được địa vị cao trong xã hội của mình.

Một số dinh thự nổi tiếng tại Việt Nam

Các dinh thự tại Việt Nam được thiết kế theo phong cách đặc biệt, là sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Không gian tập trung nhiều vào phần tạo khoảng sân rộng, cấu trúc căn hộ tiện nghi và phong phú hơn. Chính sự khác biệt này mà các căn dinh th tại Việt Nam luôn tạo được dấu ấn riêng trong lòng những người đam mê kiến trúc.

Dinh thự tập đoàn VIT- Hà Nội

Diện tích của dinh thự này lên đến 1ha, là công trình kiến trúc vô cùng hoành tráng được đầu tư bởi đơn vị VIT. Có thể nói đây là một trong những công trình xa hoa và đẳng cấp bậc nhất tại Hà Nội với hồ bơi rộng lớn, vườn cây xanh tự nhiên rộng sau dinh thự. Tổng chi phí để xây dựng hoàn hiện dinh thự này lên tới 40 tỷ.

Dinh thự Đại Mỗ

Đây cũng là một trong những công trình nổi tiếng có địa chỉ tại Hà Nội được thiết kế theo kiến trúc cổ điển của Pháp với tổng diện tích xây dựng là 455m2. Kiến trúc sư mang đến công trình này thiết kế 2 phòng ngủ loại master, phòng khách rộng lớn hiện đại với thang cuốn kiểu Pháp. Công trình toạ lạc tại trung tâm khu đô thị cao cấp Đại Mỗ có tổng chi phí 13 tỷ.

Dinh thự Châu Âu Ninh Bình

Dinh thự này được xây dựng ở Hoa Lư- Ninh Bình với lối kiến trúc xa hoa và sang trọng châu Âu. Dinh thự được đầu tư lên tới gần 10 tỷ đồng với 3 tầng nhà, không gian kiến trúc nổi bật và đặc biệt là lối đi rộng lớn vào dinh thự.

Dinh thự cao cấp tại thành phố Lạng Sơn

Dinh thự có chủ sở hữu là ông bà Thảo Đạo hiện đang sinh sống tại thành phố Lạng Sơn, nằm ngay trong trung tâm thành phố tại khu phú lộc 4. Dinh thự cao cấp được xây dựng trên khuôn viên đất vô cùng rộng rãi và đẹp, với phong thủy cực tốt khi có một con sông nhỏ lượn qua. Đây là một trong những dinh thự gỗ được đầu tư với kinh phí lớn nhất tại Lạng Sơn.

Thiết kế dinh thự được đầu tư hoàn chỉnh về mọi mặt với nội thất là gỗ đỏ. Tổng kinh phí được đầu tư để xây dựng công trình này là 30 tỷ đồng. Tổng diện tích vô cùng rộng lướn 1452m2, thuộc loại dinh thự 3 tầng hiện đại.

Thiết kế dinh thự tại Lạng Sơn

Đây là dinh thự được thiết kế theo kiến trúc Pháp với không gian được ốp đá tự nhiên, tường nhà được sơn màu trắng cổ điển và dát vàng phù điêu sang trọng. Căn nhà được chủ nhân đầu tư với tổng chi phí là gần 8 tỷ, được xây dựng trên diện tích 648m2.

Khám phá căn dinh thự tại Thái Nguyên

Tuy dinh thự sử dụng một quỹ đất quy mô không lớn nhưng lại có kiến trúc thiết kế vô cùng độc đáo. Nhìn vào dinh thự này, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp diễn lệ và e ấp mê đắm lòng người của nó.

Dinh thự nổi bật tại Nam Định

Dinh thự cao cấp tại Nam Định được đánh giá là loại có diện tích sàn trệt lớn hơn 300m2 với các không gian được phân chia rõ ràng như phòng ăn lớn, hồ bơi, sảnh đón khách. Dinh thự được chủ nhân đầu tư 15 tỷ để hoàn thiện tất cả đến cả những thiết bị nội thất. Điểm đặc biệt của căn dinh thự này chính là có một không gian sân vườn với không gian cây xanh rộng lớn. Nhìn vào dinh thự bạn có thể cảm nhận được sự hài hòa và hòa quyện với con người và thiên nhiên.

Dinh thự tân cổ điển tại thành phố Hồ Chí Minh

Dinh thự tại quận 7 thành phố Hồ Chí Minh tuy có diện tích đất xây dựng hạn chế hơn nhiều so vói một số dinh thự khác nhưng lại có địa thể vô cùng đặc biệt. Đây là một công trình rộng lớn được thiết kế với phong cách tân cổ điển hoành tráng nhất trung tâm quận sầm uất nhất tại thành phố Hồ Chí Minh.

Thiết kế dinh thự khó hay không?

Để có thể tạo ra một công trình rộng lớn như dinh thự có thiết kế hoàn hảo với đầy đủ công năng là một việc khó khăn, không phải nhà thiết kế và đơn vị thi công nào cũng có thể làm được. Khi thiết kế một dinh thự đòi hỏi cần phải lưu ý nhiều yếu tố.

Vị trí xây dựng

Lựa chọn vị trí đẹp để xây dinh thự không chỉ mang ý nghĩa tạo vị trí thuận lợi để tăng giá trị của căn nhà. Việc chọn được 1 vị trí tốt cũng sẽ giúp việc thi công xây dựng sẽ không gây nên ảnh hưởng gì đến toàn bộ quá trình thi công. Đặc biệt bạn cần lưu ý khi xây dinh thự là lựa chọn một vị trí đất có hướng hợp với tuổi.

Thiết kế phần mái

Một ngôi nhà hoàn hảo là một ngôi nhà được lưu ý nhiều chi tiết nhỏ, việc chú tâm vào đầu tư thiết kế phần mái sẽ quyết định đến tuổi thọ của căn nhà. Chọn thiết kế mái phù hợp theo ý muốn của bạn và sự đánh giá chuyên môn sẽ giúp căn nhà thoát nước tốt.

Hơn hết, khi nhìn vào một căn nhà vị trí mái chính là một trong những vị trí nhận được sự chú ý nhiều nhất. Vậy nên cần phải thi công phần mái sao cho đáp ứng được nhu cầu về công năng và cả nhu cầu về tính thẩm mỹ của công trình. Thông thương, mại của phần mái nhà dinh thự sẽ được tư vấn làm mái vòm có đá màu xanh đen.

Chọn hướng hợp phong thủy để xây dựng dinh thự

Vị trí xây dựng dinh thự ngoài việc đáp ứng được ý nghĩa phong thủy thì cũng cần phải đáp ứng được nhu cầu ánh sáng tự nhiên. Nên lựa chọn vị trí xây đón được ánh sáng tự nhiên, mang đến không gian sống hài hòa với thiên nhiên. Nên thêm vào phần thiết kế những chiếc cửa lớn một cách hợp lý để có thể sử dụng không gian ánh sáng tự nhiên

Dinh thự là một trong những công trình kiến trúc rất đặc biệt, chính vì vậy trước khi chọn đơn vị thi công bạn cần phải lựa chọn một cách kỹ lượng. Đưa ra những nhu cầu và mong muốn cho đơn vị thiết kế, thi công để có thể tạo ra một căn dinh thự đáp ứng được nhu cầu của chủ sở hữu. Xây dựng và hoàn thiện một dinh thự cần được thực hiện bởi những người có năng lực chuyên môn.


Bài viết khác

Đang cập nhật...
Công cụ tìm kiếm
Zalo
Hotline
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ PHÁT TRIỂN BẤT ĐỘNG SẢN ĐẠI PHÚ
Facebook
Gọi điện
Sms
Zalo
Facebook