2 NGUYÊN TẮC BỐ TRÍ ĐẦU GIƯỜNG HỢP PHONG THUỶ

Để bố trí đầu giường hợp phong thuỷ điều bạn cần quan tâm là bạn phải biết cung mệnh của bạn thuộc hành nào. Thứ 2 hành của phương vị mà bạn định đặt đầu giường ở đó là hành gì. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về điều này thì ngay lúc này tôi sẽ bật mí cho bạn 2 NGUYÊN TẮC BỐ TRÍ ĐẦU GIƯỜNG HỢP PHONG THUỶ

Trước khi đi vào 2 nguyên tắc bố trí đầu giường thì bạn cần phải phân biệt cho tôi 2 cụm từ: Hướng cát và hướng hung.

Theo phong thủy, giấc ngủ ngon được quyết định bởi hướng giường ngủ. Nếu theo hướng cát (tốt) sẽ có giấc ngủ ngon, ngược lại theo hướng hung (xấu) sẽ không được yên giấc.

Gọi là hướng cát là nói, bản thân hợp với phương vị trong ngũ hành. Điều này có nghĩa là tại nơi đó mà bạn ở hoặc sinh hoạt thì sức khoẻ, tiền tài, cơ hội… của bạn đều được phát triển theo hướng có lợi nhất đối với bạn.

Ví dụ: một cái cây được trồng trong một khu vườn màu mỡ, khí hậu ôn hoà thuận lợi cho sự sinh trưởng và phát triển của cây thì đương nhiên cây đó sẽ phát triển tốt.

Còn ở con người chúng ta thì sao? Nếu bản mệnh ngũ hành của mình là Thuỷ, khi ngủ thì hướng đầu nên đặt ở hướng Bắc khí Thuỷ đang vượng

 

Bởi vì như vậy, khí Thuỷ của những phương vị ấy đang vượng sẽ luôn luôn bổ sung sinh khí cho bạn, trong khi bạn đang ngủ, khiến cho bạn sau khi ngủ dậy đầu óc tỉnh táo tinh thần sảng khoái, làm việc vui vẻ đạt kết quả.

Gọi là hướng hung là chỉ phương vị xung khắc với ngũ hành của mình. Điều này có nghĩa là tại nơi đó mà bạn ở hoặc sinh hoạt thì sức khoẻ, tiền tài, cơ hội… của bạn đều bị sụt giảm nghiêm trọng , có khi bạn mất hết tất cả.

Ví dụ: một cái cây được trồng trong một khu vườn cằn cỗi, khí hậu khắc nghiệt, không thuận lợi thuận lợi cho sự sinh trưởng và phát triển của cây thì đương nhiên cây đó sẽ không bao giờ phát triển tốt được.

Xin lấy lại ví dụ mệnh Thuỷ vừa trình bày ở trên làm ví dụ, khi ngủ đầu nên tránh gối ở hướng Tây Nam hoặc hướng Đông Bắc, khí Thổ đang vượng.

Bởi vì Thổ khắc Thuỷ cho nên đối với những người thuộc mệnh Thuỷ, hướng Tây Nam hoặc hướng Đông Bắc đều là phương vị xung khắc với ngũ hành của mình thuộc về hướng hung nên khi ngủ cần phải tránh gối đầu về hai phương vị ấy nếu không khi bạn đang ngủ thì Thổ đang vượng của các phương vị ấy sẽ luôn luôn xung khắc với khí Thuỷ của bạn như vậy bạn rất khó ngủ ngon.

Qua trình bày trên đây muốn tìm được hướng đầu nằm ngủ hợp với mình cần phải chú ý hai điểm dưới đây:

1. Biết được ngũ hành bản mệnh của mình.

2. Biết được phương vị của ngũ hành

Ngũ hành của phương vị: theo phong thuỷ  mỗi 1 phương vị đều có 1 loại ngũ hành đặc biệt đang vượng, dưới đây xin liệt kê phương vị của các loại ngũ hành đang vượng:

Mộc – vượng về hướng đông, đông nam.

Hỏa – vượng về hướng nam.

Thổ – vượng về hướng tây nam, đông bắc.

 Kim – vượng về hướng tây, tây bắc.

 Thủy – vượng về hướng bắc.

Do đó có thể biết được người có ngũ hành thuộc mệnh Thuỷ khi đang nằm ngủ đầu nên hướng về hướng Bắc bởi vì  phương vị ấy là khí Thuỷ  đang vượng.

Người có mệnh Hỏa, khi ngủ nên gối đầu về hướng nam bởi vì hướng nam khí Hỏa đang vượng còn các mệnh như Mộc, Kim, Thổ đều tính theo hướng vượng của mình.

Nếu vì các nguyên nhân khác nhau mà không có cách nào nằm ngủ theo phương vị khí của mình đang vượng thì có thể lựa chọn các phương vị khác.

Bởi vì ngũ hành có mối quan hệ tương sinh, cho nên ngoài việc nằm ngủ thích hợp với phương vị ngũ hành của mình đang vượng ra, còn có thể nằm ngủ theo phương vị thích hợp với ngũ hành tương sinh của mình.

Ngũ hành của mọi người và hướng gối đầu nằm ngủ thích hợp, có kết hợp giải thích về nguyên nhân nên xem bảng sau:

Vấn đề đầu giường đặt ở hướng tây có gây hậu quả nghiêm trọng gì như mọi người hay nói không?

Rất nhiều người thường nghe thấy cách nói “đầu giường không nên đặt ở hướng tây”? Nguyên nhân nói chung, người ta đặt đầu giường ở hướng tây cho là không tốt lành, suy cho cùng thì có 3 nguyên nhân chủ yếu sau đây:

1) Thế giới cực lạc tương truyền là ở hướng tây theo Phật Giáo , cho nên thường dùng “quy tây” để hình dung 1 người tạ thế: vì thế cho rằng gối đầu nằm ngủ ở hướng tây là không tốt lành. Thậm chí có nghĩa là mang bệnh tật và chết chóc.

2) Mặt trời mọc ở đằng Đông, lặn đằng ở Tây, hướng Tây mặt trời lặn thì tối tăm. Vì thế cho rằng không nên nằm ngủ ở phương vị ám khí nặng nề, nếu không sẽ gây tổn hại đến sức khỏe và công ăn việc làm khiến ngày càng suy sụp.

- 3) Ánh nắng mùa hạ xuyên về từ hướng tây rất mạnh, rất gắt và rất độc cho nên phòng ngủ rất nóng bức, người ở trong tình trạng ấy rất dễ bị cảm nắng và đau ốm. Vì vậy đầu giường đặt ở hướng tây là không nên.

Như vậy, nhìn chung vấn đề then chốt không phải là tại đầu giường ở hướng Tây hay không mà là đầu giường có bị ánh nắng xuyên từ phía Tây vào phòng hay không mà thôi? Nếu không bị ảnh hưởng của ánh nắng xuyên vào thì đầu giường đặt ở hướng tây không có vấn đề gì hết.

Do đó nếu đầu giường đặt ở hướng tây thực tế cũng không cần phải lo lắng nhiều.

Trên đây là 2 NGUYÊN TẮC BỐ TRÍ ĐẦU GIƯỜNG HỢP PHONG THUỶ mà mình muốn gửi đến bạn. Hy vọng bài chia sẻ này sẽ giúp bạn bố trí giường ngủ cho bạn và người thân tốt hơn.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài chia sẻ của mình. Nếu bạn cảm thấy hay và có ích cho bản thân bạn cũng như những người xung quanh bạn thì mời bạn bấm vào nút share hoặc like sau đây để giúp cho nhiều người hiểu thêm về 2 NGUYÊN TẮC BỐ TRÍ ĐẦU GIƯỜNG HỢP PHONG THUỶ để có sức khoẻ tốt, và đạt được nhiều vận may trong cuộc sống.


Bài viết khác

Tìm hiểu về các loại cây cảnh cho căn hộ
04-05-2023
Tìm hiểu về các loại cây cảnh cho căn hộ. Lợi ích khi trồng cây cảnh cho nhà và căn hộ. Loại phân bón nào phù hợp với cây cảnh cho...
Biệt thự Thảo Điền – Nơi lý tưởng cho giới siêu giàu đầu tư và gắn bó
06-05-2021
Biệt thự Thảo Điền nằm ở đâu? Tại sao khu biệt thự này thu hút giới siêu giàu cực dễ dàng? Đâu là thế mạnh lớn nhất của khu biệt...
Những hình thức vay vốn và lưu ý quan trọng khi mua nhà
06-05-2021
Không ít bạn trẻ mới lập gia đình mong muốn mua nhà để an cư lập nghiệp. Tuy nhiên với một tài sản có giá trị như vậy, thật khó để...
Đông tứ trạch là gì?- Cách xác định hướng Đông tứ trạch
06-05-2021
Đông tứ trạch và tây tứ trạch là thuật ngữ chuyên được dùng trong phong thủy để nhằm xác định hướng nhà hợp với hướng tuổi nào...
Hướng nhà Tây Tứ Trạch và những điều cần biết
06-05-2021
Khi xây nhà bạn cần lựa chọn đúng hướng để gặp nhiều may mắn, tránh xa rủi ro, điều kém may mắn. Hướng nhà Tây Tứ Trạch, đông tứ...
Cách xác định hướng nhà-hướng cửa đúng phong thủy
06-05-2021
Cách xác định hướng và hướng cửa là một trong những yếu tố quan trọng giúp gia chủ có được hướng tốt hợp tuổi giúp cho đường...
LÝ DO PHÒNG NGỦ PHẢI BỐ TRÍ THEO PHONG THỦY
15-01-2023
LÝ DO PHÒNG NGỦ PHẢI BỐ TRÍ THEO PHONG THỦY
Cách thức xây dựng bố cục hiệu quả khi thiết kế nhà theo phong thuỷ
24-11-2022
Cách thức xây dựng bố cục hiệu quả khi thiết kế nhà theo phong thuỷ Phong thủy trong nhà và cuộc sống hàng ngày của chúng ta rất gần...
KÊ GIƯỜNG NGỦ THEO PHONG THUỶ NHƯ THẾ NÀO?
15-01-2023
KÊ GIƯỜNG NGỦ THEO PHONG THUỶ NHƯ THẾ NÀO? Vì vậy nó cần được bài trí làm sao cho hài hoà vừa đẹp mắt lại vừa hơp với phong thủy...
MÁCH BẠN CÁCH ĐẶT GIƯỜNG TRONG PHÒNG NGỦ HỢP PHONG THUỶ
15-01-2023
MÁCH BẠN CÁCH ĐẶT GIƯỜNG TRONG PHÒNG NGỦ HỢP PHONG THUỶ Vì lẽ đó mà Phong Thủy xác định cung vị phù hợp đặt giường cho mỗi người....
Công cụ tìm kiếm
Zalo
Hotline
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ PHÁT TRIỂN BẤT ĐỘNG SẢN ĐẠI PHÚ
Facebook
Gọi điện
Sms
Zalo
Facebook