Penthouse là gì? Căn hộ Penthouse có đặc điểm gì?

Penthouse là gì? Có phải bạn đang thắc mắc và muốn biết về Penthouse, đặc điểm kiến trúc của những căn hộ Penthouse ra sao, những căn hộ này có gì mà lại được đánh giá là căn hộ cao cấp nhất trong tòa nhà.

Penthouse là gì? Bài viết này sẽ giải đáp hết những thắc mắc liên quan đến chủ đề này, cung cấp cho người đọc những kiến thức bổ ích về một dạng căn hộ cao cấp – Penthouses.

Penthouses là gì?

Với cuộc sống hiện đại và chất lượng sống ngày càng được nâng cao, người ta đầu tư khá nhiều cho nơi ở, nơi an cư của các thành viên trong gia đình.

Điển hình của một dạng căn hộ sang trọng, hiện đại, đầy đủ tiện ích phải kể đến Penthouse.

Thông thường Penthouse sẽ là lựa chọn hợp lý cho những ai có nhu cầu nghỉ dưỡng ở một không gian đẳng cấp, sang trọng.

Vậy căn hộ Penthouse là gì?

Penthouse là gì?: là khái niệm dùng để chỉ những căn hộ nằm ở tầng cao nhất của tòa cao ốc, tòa nhà hay căn hộ thông tầng.

Căn hộ Penthouse được hình thành nhờ những sáng tạo về kiến trúc, nhằm mang đến không gian thư giãn, nghỉ ngơi đẳng cấp tại khu vực cao nhất của tòa nhà.

Căn hộ Penthouse được đánh giá là căn hộ cao cấp nhất nhờ vào thiết kế rộng rãi, không gian thông thoáng kết hợp nhiều cây xanh, phong cách thiết kế tạo nên một không gian đẳng cấp.

Penthouse không chỉ là căn hộ cao cấp, những căn hộ Penthouse xứng đáng đạt tiêu chuẩn như một căn biệt thự 1 đến 2 tầng vì có những căn Penthouse còn có cả sân vườn, hồ bơi.

Căn hộ Penthouses có nguồn gốc ở đâu?

Ngoài thắc mắc về căn hộ Penthouse là gì, chắc hẳn bạn còn muốn biết những căn hộ này có nguồn gốc ở đâu đúng không.

Những căn hộ Penthouse đẳng cấp, sang trọng đã được thiết kế và xuất hiện tại tòa nhà Plaza Hotel thuộc trung tâm New York từ những thập kỷ 20 đến 30.

Mục đích ban đầu khi thiết kế căn hộ Penthouse chính là để tận dụng khoảng không gian trên cùng của tòa nhà, tạo ra căn phòng đón ánh sáng và gió trời.

Tuy nhiên thiết kế của căn hộ Penthouse đã mang lại thành công ngoài mong đợi, những căn hộ này nhanh chóng thu hút khách hàng trong giới thượng lưu và nổi lên thành một trào lưu mới.

Chính nhờ sự thành công đó mà từ đó trở đi, không gian trống tại tầng trên cùng của các tòa nhà đều được tận dụng để thiết kế những căn Penthouse đẳng cấp.

Đặc điểm của căn hộ Penthouses

Có thể bạn đã dần hình dung được căn hộ Penthouse là gì, hãy tham khảo phần tiếp theo của bài viết để hiểu rõ hơn về đặc điểm của những căn Penthouses nhé.

Đặc điểm ngoại thất căn hộ Penthouses

Đặc điểm ngoại thất chính là nét đặc trưng tạo nên sự khác biệt của Penthouses và những loại hình căn hộ khác.

Những căn Penthouse thường có trên 2 tầng, thể hiện được nét xa hoa, đẳng cấp và sang trọng.

Bên cạnh đặc điểm trên, những căn Penthouse thường có dãy ban công rộng rãi chạy dọc theo ngôi nhà, nhờ ban công rộng rãi nên những căn hộ Penthouse thường có không gian ngoài trời thoáng mát, là nơi thư giãn, tận hưởng sự mát mẻ cho chủ nhân căn hộ.

Thông thường một không gian mái có thể thiết kế cho nhiều căn Penthouses, nhưng cũng có nhiều trường hợp, toàn bộ phần mái chỉ chứa 1 căn Penthouse.

Mỗi căn hộ Penthouse sở hữu một thiết kế độc đáo riêng biệt, không có sự trùng lặp nhiều về phần thiết kế, thậm chí có những căn Penthouse được thiết kế lối đi riêng.

Ngoài những đặc điểm trên thì những căn Penthouses còn sở hữu trần nhà cao với hệ thống mái vòm, được thiết kế với nhiều cửa sổ, có nhiều phòng trong căn hộ và sở hữu tầm nhìn đẹp.

Tất cả những yếu tố ngoại thất nêu trên đã góp phần tạo nên vẻ ngoài sang trọng, đẳng cấp cho những căn Penthouses, giúp bạn có thể hình dung được bất động sản Penthouses là gì.

Thiết kế nội thất căn hộ Penthouses

Ngoài đặc trưng về thiết kế ngoại thất, những đặc điểm về thiết kế nội thất căn hộ Penthouse cũng rất độc đáo và tạo được nét riêng biệt cho dạng căn hộ cao cấp này.

Không gian bên trong căn hộ Penthouse thường có sự thoáng đãng, rộng rãi với đầy đủ tiện nghi.

Nhờ hệ thống cửa sổ nhiều cũng như vị trí nằm trên tầng cao, căn hộ Penthouse có khả năng đón nhận ánh sáng rất tốt, từ đó có thể tiết kiệm nhiều điện năng.

Chất liệu kính thường được sử dụng nhiều trong thiết kế căn hộ Penthouse, từ bên trong căn hộ có thể nhìn ra bên ngoài dễ dàng mà không bị hạn chế bởi những song cửa sổ.

Những căn Penthouse thường sở hữu phòng ngủ rộng, nối liền với phòng tắm, khu vực trang điểm và phòng thay đồ,…

Không chỉ riêng không gian phòng ngủ được chú trọng trong thiết kế, tất cả những không gian khác của căn Penthouse như phòng tiếp khách, phòng bếp cũng được chú trọng trong thiết kế.

Bằng cách lựa chọn kỹ càng, sử dụng những món nội thất, thiết bị của các thương hiệu nổi tiếng, không gian bên trong căn hộ Penthouse toát lên vẻ đẹp xa hoa, đẳng cấp.

Tiêu chí đánh giá một căn Penthouses đẹp, đẳng cấp

Đặc điểm về cấu trúc, thiết kế nội, ngoại thất của những căn Penthouse có thể đã giúp bạn hiểu được Penthouses là gì, tuy nhiên không phải căn Penthouse nào cũng “đạt chuẩn”.

Vậy có tiêu chí nào để đánh giá độ “ đạt chuẩn” của một căn Penthouse hay không?

Những căn hộ Penthouse thông thường sẽ bao gồm tiện nghi tương đối giống nhau, một căn hộ Penthouse có đầy đủ những yếu tố sau sẽ được coi là căn hộ “ đạt chuẩn”.

Vị trí căn Penthouses

Penthouse là gì? sao lại Sở hữu vị trí thuận lợi, dễ dàng di chuyển đến các địa điểm nổi tiếng trong trung tâm thành phố, những căn Penthouse được xây dựng trên các tòa cao ốc, tòa nhà trong trung tâm thành phố sẽ đáp ứng được tiêu chí này.

Tầm nhìn đắt giá

Tiêu chí tiếp theo để đánh giá một căn Penthouse chuẩn chính là tầm nhìn của căn hộ Penthouse, những căn hộ này phải có tầm nhìn đẹp, không bị che khuất bởi các tòa nhà hay vật cản xung quanh.

Tiêu chí về view của những căn Penthouse đẳng cấp cũng chính là lý do khiến những căn hộ này có mức giá khá đắt đỏ, hầu hết những căn hộ này đều cho phép gia chủ nhìn bao quát thành phố, có tầm nhìn đắt giá.

Những căn Penthouse với thiết kế ban công rộng giúp bạn mở rộng tầm nhìn một cách tối đa, có được ánh sáng tự nhiên tốt nhất.

Cấu trúc thông thoáng

Căn hộ duplex Penthouse có ít nhất 2 tầng, để có thể đáp ứng được hết những tiện ích cho chủ nhân. Căn hộ Penthouse 1 tầng khó có thể đáp ứng được tiêu chí này vì diện tích mặt sàn những tòa cao ốc thường không đủ lớn.

Đối với thiết kế bên trong căn hộ Penthouse, yêu cầu giữa các tầng phải có cầu thang, lối đi riêng, đảm bảo sự tiện nghi, thuận tiện cho di chuyển.

Đồ nội thất cao cấp, hiện đại

Tiếp đến phải kể đến đồ nội thất, để được đánh giá là một căn Penthouse “ đạt chuẩn”, căn hộ phải sở hữu những món nội thất cao cấp, sang trọng, toát lên vẻ đẹp đẳng cấp cho tổng thể căn hộ.

Sở dĩ những căn Penthouse được đánh giá là căn hộ xa hoa, đẳng cấp chính là nhờ sự tiện nghi, cao cấp của những món đồ nội thất, đem đến cảm giác thư giãn theo cách đẳng cấp nhất.

Đồ nội thất của các căn hộ Penthouse cao cấp sẽ được lựa chọn cẩn thận và có chọn lọc, sử dụng những món nội thất có thương hiệu, chất lượng cao.

Không gian thông thoáng

Penthouse là gì? có Giữa các gian phòng ít xuất hiện vách ngăn, nhằm đảm bảo sự thông thoáng và tạo cảm giác dễ chịu cho căn hộ, vách ngăn chỉ nên xuất hiện tại những không gian riêng tư như phòng ngủ, phòng tắm,...

Ngoài việc sở hữu không gian thông thoáng, những căn hộ Penthouse đáp ứng tiêu chuẩn của một căn Penthouse cao cấp sẽ tạo không gian sống lý tưởng cho gia chủ.

Không gian này cần đảm bảo không bị ảnh hưởng của tiếng ồn xung quanh cũng như khói bụi đường xá và khó bị ảnh hưởng bởi các mầm bệnh, tạo không gian sống trong thoáng đãng, trong lành.

An ninh đảm bảo

Ngoài những yếu tố trên thì an ninh cũng là yếu tố rất quan trọng, một căn hộ Penthouse cao cấp cần có hệ thống an ninh tốt để đảm bảo mang lại sự yên tâm, thư giãn cho chủ nhân của căn hộ.

Bên trên là toàn bộ những tiêu chí giúp bạn có thể đánh giá một căn Penthouse hội tụ đủ yếu tố của căn hộ Penthouses cao cấp, ngoài ra mỗi người sẽ có cảm nhận riêng về độ thẩm mỹ của căn hộ, chính vì vậy những đánh giá trên chỉ mang tính chất tương đối để tham khảo.

Penthouses – Căn hộ cao cấp nhất trong tòa nhà

Nhiều người vẫn có thắc mắc vì sao căn hộ Penthouse lại được coi là căn hộ đẳng cấp nhất trong tất cả loại hình căn hộ.

Căn hộ Penthouse là gì? được đánh giá là căn hộ cao cấp bậc nhất vì những lý do sau đây:

  • Những căn Penthouse có không gian đẳng cấp và sang trọng bậc nhất, những đặc trưng đó không xuất hiện ở những căn hộ chung cư hay nhà ở thông thường.
  • Penthouse là căn hộ hội tụ đủ những thiết kế, nội thất tinh hoa, cao cấp hàng đầu Thế giới, chính vì vậy người ta thường nói Penthouses là những căn hộ đẹp nhất thành phố, bất kỳ ai khi biết Penthouses là gì đều mong muốn trải nghiệm cảm giác sống tại đây.
  • Penthouse là căn hộ được xây dựng và thiết kế tại tầng cao nhất của một tòa nhà, chính vì vậy nó sở hữu tầm nhìn đẹp bậc nhất, tòa nhà càng cao tầng thì căn Penthouses càng có tầm nhìn đẹp, thu hút.
  • Với những căn Penthouse nằm trên những tòa nhà trong lòng thành phố, tầm nhìn của bạn sẽ càng độc đáo, khi có thể nhìn bao quát toàn bộ kiến trúc trong thành phố.
  • Căn hộ Penthouse còn được đánh giá là căn hộ đẳng cấp bậc nhất nhờ vào những tiện nghi cao cấp mà nó mang lại, những căn Penthouse được thiết kế và trang bị những món nội thất hiện đại, tiện nghi không kém gì khu nghỉ dưỡng.
  • Sở hữu vị trí cao nhất tòa nhà, khi nghỉ ngơi hay thư giãn tại những căn Penthouses, bạn có thể thoải mái tận hưởng cảm giác thư giãn, không bị ảnh hưởng bởi những tác động xung quanh.

Những lý do trên đã giải thích vì sao căn hộ Penthouses

Penthouse là gì? lại được đánh giá là căn hộ cao cấp, đẳng cấp bậc nhất trong tất cả loại hình căn hộ.

Hiện nay căn hộ Penthouse xuất hiện ngày càng nhiều, mang đến trải nghiệm đầy đẳng cấp cho gia chủ.

Ngoài Penthouse dùng để chỉ những căn hộ cao cấp tại tầng trên cùng của tòa nhà, còn có thêm loại hình Sub- Penthouse dùng để chỉ những căn hộ nằm tại tầng sát tầng thượng.

Bài viết trên đã giải thích Penthouse là gì cũng như đặc điểm chi tiết về căn hộ Penthouse, hy vọng sẽ giúp mọi người có thêm những kiến thức bổ ích về dạng căn hộ cao cấp này.

Xem thêm: Bảng giá bán căn hộ Vinhomes Central Park. Bảng giá bán Vinhomes Golden River.


Bài viết khác

Landmark 81 Skyview – Tòa nhà cao nhất Việt Nam
01-07-2023
Landmark 81 Skyview là tòa nhà cao nhất Việt Nam, với chiều cao lên đến 461,5m, nằm tại khu đôị mới Vinhomes Central Park, quận Bình Thạnh, thành...
Landmark 81 Saigon
01-07-2023
Landmark 81 Saigon. Một trong những kỳ quan kiến trúc đáng chú ý của Việt Nam hiện nay là tòa nhà cao nhất Việt Nam và Đông Nam Á - Landmark...
Landmark 81 - Biểu tượng mới của thành phố Hồ Chí Minh
01-07-2023
Tọa lạc tại trung tâm khu đô thị Vinhomes Central Park, quận Bình Thạnh, Landmark 81 được xây dựng với chiều cao 461m, trở thành tòa nhà cao...
Lakeview quận 2
01-07-2023
Lakeview quận 2 là một trong những khu đô thị mới được đầu tư và phát triển mạnh mẽ tại Tp.HCM trong những năm gần đây. Với thiết...
Bảng giá cho thuê officetel quận 1
17-06-2023
Bảng giá cho thuê officetel quận 1 là một trong những chủ đề được quan tâm bởi nhiều người khi muốn tìm kiếm một không gian làm việc...
Tiện ích dự án Lumiere Riverside
30-07-2023
Tiện ích dự án Lumiere Riverside. Dự án Lumiere Riverside tọa lạc tại quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh đã trở thành sự chú ý của nhiều người...
Thiết kế Căn hộ Lumiere Riverside
30-07-2023
Thiết kế Căn hộ Lumiere Riverside. Căn hộ Lumiere Riverside tọa lạc tại quận 2, là một dự án thiết kế căn hộ hiện đ và tiện nghi. Với...
Quy mô dự án Lumiere Riverside Quận 2
30-07-2023
Quy mô dự án Lumiere Riverside Quận 2. Dự án Lumiere Riverside tọa lạc tại Quận 2, thành phố Hồ Chí Minh là một quần thể đô thị hi đại...
Lý do nên mua Lumiere Riverside
30-07-2023
Lý do nên mua Lumiere Riverside. Lumiere Riverside là một dự án căn hộ cao cấp tại khu vực quận 7, thành phố Hồ Chí Minh. Vhiều lợi thế vượt...
Tiềm Năng Dự án Lumiere Riverside - Những tiềm năng và cơ hội phát triển
30-07-2023
Tiềm Năng Dự án Lumiere Riverside - Những tiềm năng và cơ hội phát triển. Dự án Lumiere Riverside là một trong những dự án bất động sản...
Công cụ tìm kiếm
Zalo
Hotline
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ PHÁT TRIỂN BẤT ĐỘNG SẢN ĐẠI PHÚ
Facebook
Gọi điện
Sms
Zalo
Facebook