Đông tứ trạch là gì?- Cách xác định hướng Đông tứ trạch

Trong phong thủy đông tứ trạch và tây hướng trạch là những thuật ngữ được dùng để chỉ phương hướng. Thường thường được sử dụng trong việc chọn hướng khi trước khi xây nhà hay mua nhà. Nhờ đó có thể biết được nơi dự định mua có hợp với tuổi của mình hay không?

Tại sao phải xác định hướng phong thủy?

Theo quan niệm từ lâu đời, việc chọn hướng nhà phong thủy là việc làm vô cùng quan trọng. Đối với những người có ý định xây hay mua nhà đều phải xác định hướng phong thủy hợp tuổi để chọn lựa sở hữu. Chọn đúng hướng phong thủy hợp tuổi sẽ có được con đường tài vận thuận lợi, sức khỏe mạnh mẽ và quan hệ gia đình trở nên hòa hợp hơn bao giờ hết.

Việc xác định hướng tuy quan trọng nhưng bạn cũng không nên quá mê tín. Việc xem hưởng chỉ dừng lại ở việc có cơ sở để đặt niềm tin tâm linh vào vị trí mảnh đất mà bạn sở hữu. Từ đó bạn có thể an tâm hơn trong việc kinh doanh và các lĩnh vực khác trong cuộc sống.

Đông tứ trạch là gì?

Đông tứ trạch là một thuật ngữ thuộc lĩnh vực phong thủy, được dùng để chỉ về phương hướng. Trong phong thủy, kết hợp với tây tứ trạch và đông tứ trạch gồm có 8 hướng hay còn được gọi là bát trạch phong thủy. Theo quan niệm thì sinh mệnh con người sẽ được chia thành 2 là Tây tứ mệnh và Đông tứ mệnh. Người thuộc Tứ mệnh sẽ hợp với hướng Tây tứ trạch

Đông tứ trạch gồm những hướng nào?

Những người thuộc Đông tứ mệnh sẽ hợp với Đông hướng trạch. Người thuộc Tứ mệnh sẽ hợp với hướng Tây tứ trạch. Người thuộc tuổi Đông tứ mệnh phối với hướng Đông tứ mệnh sẽ tạo ra được một dòng khí tốt, vượng khí và khỏe mạnh. Nếu kết hợp không đúng sẽ tạo ra dòng khí xấu mang đến điềm hung cho gia chủ.

Đông tứ mệnh đó là những người thuộc các cung Khảm, Tốn, Ly, Chấn. Trong đó Đông tứ trạch được chia thành 4 hướng là:

Hướng Bắc

Hướng Đông Nam

Hướng Đông.

Hướng Nam.

Người ta sử dụng 4 hướng này để chọn hướng nhà, hướng kê bàn, hướng phòng…để xem xem có hợp tuổi hay không. Người thuộc mệnh Đông tướng mệnh nếu chọn được hướng thuộc Đông tứ trạch thì sẽ tạo ra dòng khí tốt, mang đến sự may mắn và thuận lợi cho việc kinh doanh và cuộc sống. Nếu chọn hướng ngược lại thì sẽ tạo ra dòng hung khí, không mang lại sự may mắn cho gia chủ.

Cách xác định hướng đông tứ trạch

Mỗi năm sinh sẽ ứng với mệnh trạch, Đông tứ trạch thuộc hành Mộc, hành Hỏa và hành Thủy. Cách xác định hướng Đông tứ trạch đơn giản, bạn có thể đọc và học theo.

Bước 1: Xác định năm sinh âm lịch, đây là bước vô cùng quan trọng vì nếu không xác định đúng năm sinh cũng sẽ khiến bạn sẽ xác định sai hướng. Bạn cần phải chắc chắn được năm sinh âm lịch của mình, nếu bạn không nhớ thì có thể chuyển từ năm sinh dương lịch sang ngày sinh âm bằng lịch vạn nên để đảm bảo sự chính xác.

Bước 2: Sau khi xác định chính xác được năm sinh bạn cộng 2 số cuối của năm sinh. Nếu cộng ra 2 con số thì tiếp tục còn nếu có 1 số thì dừng lại. Nếu 2 chữ số thì tiếp tục cộng 2 số đó lại để được 1 con số khác.

Ví dụ như bạn sinh năm 1999, thì sẽ lấy 9+9=18 đây là con số có 2 chữ số. Vậy thì sẽ lấy 1+8=9

Bước 3: Lấy số vừa tính được đem đi so sánh để xác định

Nếu bạn là nam thì lấy 10 trừ đi số vừa tìm được, ví dụ như 10-9=1. Còn nếu là nữ thì cộng số đó cho 5  sau đó tiếp tục rút gọn thành số có 1 chữ số, ví dụ như 9+5=14 sau đó lấy 1+4=5.

Số tính được

Cung mệnh

Sinh khí

Thiện y

Diên niên

Phục vụ

Tuyệt mệnh

Ngũ quỷ

Lục sát

Họa hại

1

Khảm

Hướng Đông- Nam

Đông

Hướng Nam

Hướng Bắc

Hướng Tây- Nam

Hướng Đông- Bắc

Hướng Tây-Bắc

Hướng Tây

3

Chấn

Hướng Nam

Hướng Bắc

Hướng Đông-Nam

Hướng Đông

Hướng Tây

Hướng Tây-Bắc

Hướng Đông Bắc

Hướng Tây Nam

4

Tốn

Hướng Bắc

Hướng Nam

Hướng Đông

Hướng Đông Nam

Hướng Đông Bắc

Hướng Tây Nam

Hướng Tây

Hướng Tây Bắc

9

Ly

Hướng Đông

Hướng Đông Nam

Hướng Bắc

Hướng Nam

Hướng Tây Bắc

Hướng Tây

Hướng Tây Nam

Hướng Đông Bắc

Lưu ý:

Sau khi tính được số 5 thì sẽ xác định bằng cách là nếu nam là khôn còn nữ thì cấn.

Nếu sinh từ năm 2000 trở về sau thì ở bước 3 như sau: lấy 9-số vừa tìm được đối với nam và lấy 6 cộng với số vừa tìm được. Làm sao cho tốt giản đến 1 chữ số.

Kết luận là nếu người nam sinh năm 1999 thì tương ứng với số 1 thuộc cung Khảm.  Còn nếu là nữ 1999 thì tương ứng với số 5 thuộc cung cấn.

Cách xác định hướng nhà tốt xấu

Trong phong thủy, người ta lấy năm sinh của gia chủ để xác định hướng tốt xấu của vị trí mảnh đất hay căn nhà đối với gia chủ sau này. Có 8 hướng được chia thành các dòng khí tốt xấu khác nhau. 4 hướng tốt là: sinh khí, thiên y, diên niên, phục vị.

Sinh khí

Đây là hướng thuộc các chòm sao là Thượng khiết, Dương mộc và Tham lang tinh. Người có cung mệnh hợp với hướng này sẽ luôn thuận lợi trong việc làm ăn. Sống trên mảnh đất vượng khí gia chủ sẽ có nhiều tài lộc, làm ăn phát đạt, thăng quan phát tài. Đây là hướng tốt nhất trong 4 hướng nên nếu bạn có thể chọn hướng hợp tuổi này thì sẽ rất tốt.

Đối với những gia chủ muốn phát triển đường công danh sự nghiệp thì nên chọn hướng này để làm nhà hoặc mua nhà. Mọi việc sẽ luôn thuận buồm xuôi gió nếu bạn sống hợp với mảnh đất này. Trong gia đình cũng trở nên yên tâm và hạnh phúc hơn.

Thiên y

Hướng Thiên y thuộc sao Cự môn tinh, dương thổ, Thượng kiết. Cũng là một trong những hướng nhà thuộc dòng khí tốt cho gia chủ. Giúp cho gia chủ không bệnh tật, sức khỏe luôn dồi dào, ổn định tinh thần và luôn có được một giấc ngủ ngon. Hướng Thiên y là một hướng đặc biệt có lợi cho phụ nữ.

Hướng Thiên y phù hợp với những gia chủ quan tâm nhiều đến sức khỏe của người thân và gia đình. Lựa chọn hướng nhà hay hướng đất này sẽ giúp xua tan được bệnh tật, bách niên giai lão. Hướng này còn được gọi là hướng có quý nhân phù trợ nên gia chủ sẽ luôn gặp được nhiều sự may mắn và giúp đỡ của người khác trong những vấn đề khó khăn.

Diên niên

Hướng này thuộc Võ khúc tinh, Dương Kim, Thứ Kiết. Là hướng tiên về việc hỗ trợ, nghĩa là gia chủ sống trên mảnh đất hướng khí này sẽ có các mối quan hệ tốt đẹp trong cả tình yêu và sự nghiệp. Sống trong căn nhà hướng Diên niên cuộc sống hôn nhân sẽ tốt đẹp và yên ấm mọi bề.

Đặc biệt là cả tình cảm vợ chồng các mối liên hệ giữa cha mẹ và con cái đều trở nên tốt đẹp, khăng khít hơn. Đối với những đôi vợ chồng thường gặp phải những điều không hòa thuận trong cuộc sống hôn nhân thì nên lựa chọn chuyển đến sống trong những mảnh đất có hướng khí tốt này.

Phụ vị

Thuộc chòm sao Bồ chúc tinh, Âm thủy, Thứ kiết. Là hướng khí mang đến một nguồn năng lượng tinh thần mạnh mẽ và vững chãi. Đây cũng là một hướng tốt, phù hợp với việc đặt bàn thờ tổ tiên với mong muốn đem đến sự bình an và may mắn đến với mọi người trong nhà.

Cha mẹ trở nên ngày càng khăng khít, gắn bó hơn và con cái cũng ngoan ngoãn, học tập tốt. Nhờ đó cuộc sống gia đình luôn yên vui và đầm ấm.

Nếu bạn thuộc 1 thuộc tuổi hợp với 1 trong 4 hướng này thì chúc mừng bạn đã tìm được một căn nhà (mảnh đất)tốt. Khi xác định được tuổi và hướng đất hợp tuổi thì bạn nên mua và nhanh chóng một mảnh đất như vậy để hoàn thành nhu cầu cá nhân.

4 hướng xấu là Tuyệt mệnh, Ngũ quỷ, Lục sát và Họa hại đây là những hướng khí không tốt cho tuổi của gia chủ, gia chủ không nên chọn hướng này để làm nhà hay mua nhà để tránh những điềm xấu xảy đến với gia đình và bản thân.

Tuyệt mệnh

Xét theo phong thủy, đây là một hướng cực xâu trong số các hướng khí khi nó có ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của gia chủ. Không nên lựa chọn hướng nhà này vì sẽ làm ăn thua lỗ, dễ bị lừa đảo, thua lỗ và có thể phá sản. Về vấn đề sức khỏe thì hướng khí này cũng sẽ mang đến những loại bệnh tật nguy hiểm, có thể nguy hiểm đến mức gây chết người.

Những người sinh vào các năm, thắng Tỵ, Dậu và Sửu đặc biệt kỵ hướng nhà này.

Ngũ quỷ

Gia chủ sống trong căn nhà có hướng khí này sẽ thường xuyên gặp phải khó khăn trong công việc và cả cuộc sống. Những tai họa như trộm cắp, cháy nhà…sẽ xảy ra liên tục. Gia đình trở nên bất hòa, người thân sẽ phải chịu bệnh tật. Gia chủ sẽ bị thâm hụt kinh tế nghiêm trọng.

Lục sát

Đây là hướng không tốt cho các mối quan hệ tình cảm giữa vợ chồng và cả của cha mẹ với con cái. Những người sinh vào tháng năm Thìn, Tuất, Mùi, Sửu không nên chọn hướng này sẽ chịu thất bát trong làm ăn. Hơn thế nữa sẽ làm cho sức khỏe bị giảm sút và gặp nhiều tai nạn chết chóc.

Những người thuộc Đông tứ trạch đặc biệt nên tránh lựa chọn hướng nhà này để tránh phải chịu những thị phi và mất uy tín.

Họa hại

Đây cũng là một hướng khí không nên lựa chọn khi xây nhà hoặc mua nhà. Là hướng không may mắn, gây ra nhiều thị phi và chịu nhiều thất bại trong việc kinh doanh. Cuộc sống của gia đình luôn lục đục, không hòa thận, dễ bị chia rẽ vì những việc nhỏ.  Những người thuộc năm và tháng tuổi Tuất, Thìn, Sửu, Mùi không nên chọn hướng này. Hướng này không tốt gây ra nhiều khó khăn cho cả con đường tài vận và cả đường tình cảm.

Khi muốn lựa chọn mua nhà hay xây nhà bạn đặc biệt nên chú ý xác định tuổi phong thủy và hướng phong thủy. Từ đó xác định được đâu là hướng hợp và không hợp để có thể tránh không vướng phải rắc rối.

Bạn có thể tự xác định tuổi và hướng phong thủy sau đó chọn ra mảnh đất phù hợp. Tuy nhiên để đảm bảo tính chính xác bạn nên nhờ sự hướng dẫn của người có chuyên môn. 


Bài viết khác

Tìm hiểu về các loại cây cảnh cho căn hộ
04-05-2023
Tìm hiểu về các loại cây cảnh cho căn hộ. Lợi ích khi trồng cây cảnh cho nhà và căn hộ. Loại phân bón nào phù hợp với cây cảnh cho...
Biệt thự Thảo Điền – Nơi lý tưởng cho giới siêu giàu đầu tư và gắn bó
06-05-2021
Biệt thự Thảo Điền nằm ở đâu? Tại sao khu biệt thự này thu hút giới siêu giàu cực dễ dàng? Đâu là thế mạnh lớn nhất của khu biệt...
Những hình thức vay vốn và lưu ý quan trọng khi mua nhà
06-05-2021
Không ít bạn trẻ mới lập gia đình mong muốn mua nhà để an cư lập nghiệp. Tuy nhiên với một tài sản có giá trị như vậy, thật khó để...
Hướng nhà Tây Tứ Trạch và những điều cần biết
06-05-2021
Khi xây nhà bạn cần lựa chọn đúng hướng để gặp nhiều may mắn, tránh xa rủi ro, điều kém may mắn. Hướng nhà Tây Tứ Trạch, đông tứ...
Cách xác định hướng nhà-hướng cửa đúng phong thủy
06-05-2021
Cách xác định hướng và hướng cửa là một trong những yếu tố quan trọng giúp gia chủ có được hướng tốt hợp tuổi giúp cho đường...
LÝ DO PHÒNG NGỦ PHẢI BỐ TRÍ THEO PHONG THỦY
15-01-2023
LÝ DO PHÒNG NGỦ PHẢI BỐ TRÍ THEO PHONG THỦY
Cách thức xây dựng bố cục hiệu quả khi thiết kế nhà theo phong thuỷ
24-11-2022
Cách thức xây dựng bố cục hiệu quả khi thiết kế nhà theo phong thuỷ Phong thủy trong nhà và cuộc sống hàng ngày của chúng ta rất gần...
KÊ GIƯỜNG NGỦ THEO PHONG THUỶ NHƯ THẾ NÀO?
15-01-2023
KÊ GIƯỜNG NGỦ THEO PHONG THUỶ NHƯ THẾ NÀO? Vì vậy nó cần được bài trí làm sao cho hài hoà vừa đẹp mắt lại vừa hơp với phong thủy...
MÁCH BẠN CÁCH ĐẶT GIƯỜNG TRONG PHÒNG NGỦ HỢP PHONG THUỶ
15-01-2023
MÁCH BẠN CÁCH ĐẶT GIƯỜNG TRONG PHÒNG NGỦ HỢP PHONG THUỶ Vì lẽ đó mà Phong Thủy xác định cung vị phù hợp đặt giường cho mỗi người....
7 BÍ QUYẾT XEM PHONG THUỶ CHO GIƯỜNG NGỦ
15-01-2023
7 BÍ QUYẾT XEM PHONG THUỶ CHO GIƯỜNG NGỦ Cũng vì lẽ đó mà vị trí giường ngủ có một sức ảnh hưởng rất lớn đến giấc ngủ cũng như...
Công cụ tìm kiếm
Zalo
Hotline
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ PHÁT TRIỂN BẤT ĐỘNG SẢN ĐẠI PHÚ
Facebook
Gọi điện
Sms
Zalo
Facebook