Cách xác định hướng nhà-hướng cửa đúng phong thủy

Cách xác định hướng nhà sao cho hợp tuổi của gia chủ là một phần vô cùng quan trọng trong việc xây nhà. Để thuận tiện hơn cho việc sinh sống và kinh doanh thì việc xác định hướng nhà khi thuê nhà hay mua nhà đã được xây dựng sẵn là một việc vô cùng quan trọng.

Tại sao nên xác định hướng nhà?

Hướng nhà theo phong thủy được xác định là hướng vận hành của ngôi nhà, tác động trực tiếp đến gia chủ về nhiều mặt như tài vạn, sức khỏe, sự nghiệp…việc chọn nhà không hợp tuổi sẽ có ảnh hưởng không tốt đến gia chủ, gia chủ sẽ gặp nhiều vận hạn, khó khăn trong cuộc sống lẫn công việc và còn có thể gặp phải tai ương.

Chính vì vậy, trước khi xây nhà hay mua nhà bạn cần phải xác định hướng nhà. Để có thể kiểm tra xem hướng nhà đó có hợp với tuổi của mình hay không? sau đó mới quyết định thuê hay mua ngôi nhà đó. Để xác định được hướng nhà, hướng đất, hướng cửa…phù hợp với tuổi của gia chủ có thể tự xác định hoặc nhờ những người có chuyên môn.

Tổng quan về các hướng

Theo quy ước chung trên của thế giới, hiện có 4 hướng chính là Đông- Tây-Nam-Bắc. Bên cạnh 4 hướng chính thì thông thường người ta sẽ sử dụng 4 hướng phụ để dễ dàng mô tả hơn như: Đông Bắc, Đông Nam, Tây Nam và Tây Bắc. Trong một số trường hợp, khi người ta cần sự chi tiết hơn thì có thể chia thành

Bắc: Bắc Đông Bắc, Bắc Tây Bắc.

Nam: Nam Đông Nam, Nam Tây Nam.

Đông: Đông Đông Bắc, Đông Đông Nam.

Tây: Tây Tây Nam, Tây Tây Bắc.

Các hướng nhà chính theo phong thủy

Để xác định hướng nhà hợp tuổi phong thủy thông thường người ta sẽ xác định theo Bát Trạch. Mệnh của con người được chia thành Đông tứ mệnh và Tây tứ mệnh, mỗi nhóm lại chia nhỏ ra thành 4 cung mệnh khác nhau.

Đông tứ mệnh: Chấn, Khảm, Ly, Tốn.

Tây tứ mệnh: Càn, Khôn, Cấn, Đoài.

Phương hướng cũng được chia thành 2 nhóm là Đông tứ trạch và Tây tứ trạch. Đông tứ trạch: Đông, Nam, Bắc, Đông Nam và Tây tứ trạch bao gồm: Tây, Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam.

Người có mệnh tuổi thuộc Đông tứ mệnh sẽ hợp với hướng nhà ở phía Đông tứ trạch. Người có tuổi thuộc Tây tứ mệnh sẽ hợp với hướng nhà thuộc Tây tứ trạch.

Cách xác định hướng nhà hợp tuổi

Cách xác định hướng nhà theo tuổi được tính theo năm sinh âm lịch của gia chủ. Cách xác định hướng nhà được xác định như sau:

Bước 1: Lấy năm sinh âm lịch cộng các con số với nhau.

Bước 2: Lấy con số vừa tính được chia cho số 9. Nếu chia hết cho 9 thì lấy 9 làm kết quả và nếu không chia hết thì lấy số dư để tính cung mệnh.

Bước 3: Dùng con số vừa tính được và kiểm tra bảng dưới đây để xác định cung mệnh.

Giới tính

1

2

3

4

5

6

7

8

9

Nam

Khảm

Ly

Cấn

Đoài

Càn

Khôn

Tốn

Chấn

Khôn

Nữ

Cấn

Càn

Đoài

Cấn

Ly

Khảm

Khôn

Chấn

Tốn

Chọn nhà theo phong tuổi phong thủy

Hướng nhà tốt hay xấu ảnh hưởng rất lớn đến vận mệnh của gia chủ, chính vì vậy cần phải chọn đúng hướng để thêm vượng khí, tránh những điều xui xẻo hay vận hạnh trong gia đình.

Hướng tốt cho gia chủ

Có 4 hướng tốt cho gia chủ chính là hướng Thiên y, Sinh khí, Diên niên và Phục vị.

Hướng Thiên y: hướng cát khí, giúp gia chủ nhận được nhiều tài lộc và sự may mắn, gia chủ luôn có sự phù trợ của quý nhân.

Hướng Sinh khí: mang đến ý nghĩa sinh sôi, phát triển, tượng trưng cho sự thuận lợi và đạt được nhiều thành công trong cuộc sống.

Hướng Diên niên: biểu hiện cho sự hòa thuận, êm ấp, tốt đẹp trong các mối quan hệ cả gia đình, tình cảm và công nghiệp.

Hướng Phục vị: hóa giải hết những điều không may mắn, giúp cho cuộc sống của gia chủ luôn được may mắn và thuận lợi.

Đây là những hướng nên được lựa chọn khi mua nhà hoặc xây nhà vì mang lại nhiều phúc khí cũng như vượng khí cho gia chủ.

Hướng xấu

Dưới đây là 4 hướng xấu mà gia chủ cần tránh không nên lựa chọn:

Hướng Ngũ quỷ: thường xuyên bị quấy rối, ảnh hưởng bởi những việc không quan trọng, cuộc sống lận đận và khó khăn. Dễ bị dính vào thị phi cãi vã.

Hướng Họa hại: công việc đại sự khó thành công, dễ bị đứt đoạn trong tình duyên và thường xuyên phải đối mặt với những điều không may mắn.

Hướng Lục sát: hướng không tốt cho việc làm ăn, gây thiệt hại và mất mát, dễ bị đứt đoạn hoặc trì hoãn trong các mối quan hệ và việc làm ăn.

Hướng Tuyệt mệnh: là hướng cực xấu, mang hung khí, có ý nghĩa bệnh tật, trắc trở và sự chia ly.

Gặp những căn nhà thuộc 4 hướng trên bạn nên tránh lựa chọn, thông thường những căn nhà có hướng này sẽ có giá thấp hơn so với những căn nhà có hướng tốt. Chính vì vậy bạn phải thật cẩn thận để không bị mắc vào cái bẫy giá rẻ của người bán.

Cách xác định hướng nhà

Hướng nhà được xác định là hướng có nhiều dương khí nhất xung quanh ngôi nhà. Hướng được xác định như sau:

Nhà có sân rộng ở trước mặt thì sân là hướng nhà.

Mặt tiền nhà giáp với mặt đường thì mặt tiếp giáp chính là hướng nhà.

Nhà có 2 mặt tiền giáp với đường thì cửa chính nằm bên nào thì hướng nhà nằm bên đó.

Nếu trước nhà có hồ nước thì hướng nhà là hướng trông ra hồ.

Hướng nhà đẹp

Hướng nhà đẹp là ngôi nhà có hướng nước chảy từ trái sang phải, đường Thủy đầu (nước chảy đến) và đường Thủy khấu (nước chảy đi) giao lại ở giữa chính là điểm tốt nhất để đặt tâm đất. Đường tam đất có thể dịch chuyển theo đường Thủy Khẩu để phù hợp với vị trí miếng đất làm nhà.

Một miếng đất được đánh giá là hợp phong thủy là miếng đất có hữu Bạch Hổ, tả Thanh Long, tiền Chu Tước, hậu Huyền Vũ. Có thể hiểu đơn giản là miếng đất có phía trước thấp, phía sau cao và hai bên có dải cao bao vòng. Tuy nhiên trên thực tế bạn khó có thể xác định được Thủy đầu và Thủy khấu nên bạn nên đặt hướng nhà trông về nơi đất thấp và đón được gió.

Một số hướng nhà chủ đạo

Hướng nhà chủ đạo của mỗi vùng miền là khác nhau, các hướng đều có thể đón gió, đón nắng và thoáng mát.

Miền bắc: hướng Nam và Đông Nam

Miền trung: hướng Đông, Nam và Đông Nam.

Miền nam: hướng Đông, Đông Nam và hướng Nam.

Ven biển phía Tây: hướng Tây Nam và hướng Nam.

Những ngôi nhà được xây ở vùng núi thì hướng nhà sẽ phụ thuộc vào hướng thế núi. Ở miền Nam và Nam Trung Bộ có thể chọn thêm hướng Bắc tùy theo thế đất cụ thể.

Tham khảo về các chọn hướng nhà

Sau khi bạn đã xác định được cung mệnh của mình thuộc hướng nào trong bát trạch thì bạn có thể chọn hướng nhà theo bảng dưới đây

Cung mệnh

Sinh khí

Thiên y

Diên niên

Phục vị

Tuyệt mệnh

Ngũ quỷ

Lục sát

Họa hại

Càn

Tây

Đông bắc

Tây Nam

Tây Bắc

nam

Đông

Bắc

Đông Nam

Khôn

Đông Bắc

Tây

Tây Bắc

Tây Nam

Bắc

Đông Nam

Nam

Đông

Đoài

Tây Bắc

Tây Nam

Đông Bắc

Tây

Đông

Nam

Đông Nam

Bắc

Cấn

Tây Nam

Tây Bắc

Tây

Đông Bắc

Đông nam

Bắc

Đông

Nam

Ly

Đông

Đông Nam

Bắc

Nam

Tây Bắc

Tây

Tây Nam

Đông Bắc

Tốn

Bắc

Nam

Đông

Đông Nam

Đông bắc

Tây Nam

Tây

Tây Bắc

Khảm

Đông Nam

Đông

Nam

Bắc

Tây Nam

Đông Bắc

Tây Bắc

Tây

Chấn

Nam

Bắc

Đông Nam

Đông

Tây

Tây Bắc

Đông Bắc

Tây nam

Lựa chọn hướng nhà chỉ mang tính chất tham khảo, bạn cũng không nên quá mê tín nhưng “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Bạn vẫn nên lựa chọn một hướng tốt cho tuổi của mình để thuận lợi cho việc làm ăn, sức khỏe và gia đình.

Cách xác định hướng cửa

Hướng cửa cũng là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng khi xây nhà. Hướng cửa được xác định dễ dàng, là hướng đường thẳng từ tâm nhà tới trung điểm cửa cửa chính. Chính vì vậy bạn chỉ cần kẻ đường thẳng sau đó đặt la bàn rồi tiến hành đo. Khi đo bằng la bàn cần phải đo lại 3 lần nếu 3 lệch nhau quá 15 độ thì cần kiểm tra lại và đo lại.

Khi xây làm cửa chính không nên xây theo hướng Bắc, vì theo phong thủy hướng Bắc tượng trưng cho phần âm, chính vì vậy các hướng cửa mở ra phía Bắc đều không nên được xây dựng. Nên chọn làm cửa hướng Nam, đây là hướng đón nắng ấm thổi đến. Hướng Nam chính là hướng đại cát, tượng trưng cho phần dương.

Cách xác định hướng căn hộ

Đối với những căn hộ chung cư, để xác định hướng bạn nên tập trung vào việc tìm vị trí ánh


Bài viết khác

Tìm hiểu về các loại cây cảnh cho căn hộ
04-05-2023
Tìm hiểu về các loại cây cảnh cho căn hộ. Lợi ích khi trồng cây cảnh cho nhà và căn hộ. Loại phân bón nào phù hợp với cây cảnh cho...
Biệt thự Thảo Điền – Nơi lý tưởng cho giới siêu giàu đầu tư và gắn bó
06-05-2021
Biệt thự Thảo Điền nằm ở đâu? Tại sao khu biệt thự này thu hút giới siêu giàu cực dễ dàng? Đâu là thế mạnh lớn nhất của khu biệt...
Những hình thức vay vốn và lưu ý quan trọng khi mua nhà
06-05-2021
Không ít bạn trẻ mới lập gia đình mong muốn mua nhà để an cư lập nghiệp. Tuy nhiên với một tài sản có giá trị như vậy, thật khó để...
Đông tứ trạch là gì?- Cách xác định hướng Đông tứ trạch
06-05-2021
Đông tứ trạch và tây tứ trạch là thuật ngữ chuyên được dùng trong phong thủy để nhằm xác định hướng nhà hợp với hướng tuổi nào...
Hướng nhà Tây Tứ Trạch và những điều cần biết
06-05-2021
Khi xây nhà bạn cần lựa chọn đúng hướng để gặp nhiều may mắn, tránh xa rủi ro, điều kém may mắn. Hướng nhà Tây Tứ Trạch, đông tứ...
LÝ DO PHÒNG NGỦ PHẢI BỐ TRÍ THEO PHONG THỦY
15-01-2023
LÝ DO PHÒNG NGỦ PHẢI BỐ TRÍ THEO PHONG THỦY
Cách thức xây dựng bố cục hiệu quả khi thiết kế nhà theo phong thuỷ
24-11-2022
Cách thức xây dựng bố cục hiệu quả khi thiết kế nhà theo phong thuỷ Phong thủy trong nhà và cuộc sống hàng ngày của chúng ta rất gần...
KÊ GIƯỜNG NGỦ THEO PHONG THUỶ NHƯ THẾ NÀO?
15-01-2023
KÊ GIƯỜNG NGỦ THEO PHONG THUỶ NHƯ THẾ NÀO? Vì vậy nó cần được bài trí làm sao cho hài hoà vừa đẹp mắt lại vừa hơp với phong thủy...
MÁCH BẠN CÁCH ĐẶT GIƯỜNG TRONG PHÒNG NGỦ HỢP PHONG THUỶ
15-01-2023
MÁCH BẠN CÁCH ĐẶT GIƯỜNG TRONG PHÒNG NGỦ HỢP PHONG THUỶ Vì lẽ đó mà Phong Thủy xác định cung vị phù hợp đặt giường cho mỗi người....
7 BÍ QUYẾT XEM PHONG THUỶ CHO GIƯỜNG NGỦ
15-01-2023
7 BÍ QUYẾT XEM PHONG THUỶ CHO GIƯỜNG NGỦ Cũng vì lẽ đó mà vị trí giường ngủ có một sức ảnh hưởng rất lớn đến giấc ngủ cũng như...
Công cụ tìm kiếm
Zalo
Hotline
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ PHÁT TRIỂN BẤT ĐỘNG SẢN ĐẠI PHÚ
Facebook
Gọi điện
Sms
Zalo
Facebook